Đinh Mạnh Ninh tung MV "Tết là gia đình"

09:24, 04/02/2016
|
(VnMedia) - Đinh Mạnh Ninh vừa trình làng sáng tác mới nhất "Tết là gia đình" nói về sự đoàn viên, sum họp và ước mơ của những người con xa xứ luôn mong muốn được trở về quê hương mỗi dịp Tết đến Xuân về. 
 
Những giai điệu đẹp, lời ca gần gũi, hình ảnh ngập tràn không khí đoàn viên, sum họp của ngày Tết chính là những khoảnh khắc tạo nên sự xúc động cho khán giả khi xem MV Tết là gia đình của Đinh Mạnh Ninh.
 

Đinh Mạnh Ninh tâm sự, anh là một người con của quê hương Bắc Giang, lập nghiệp tại Hà Nội, vì thế những ngày Lễ, Tết anh luôn mong ngóng được trở về bên gia đ́nh. Có những năm phải hát đêm 30 Tết không được về nhà, thời khắc Giao thừa anh đă khóc nức nở như đứa trẻ khi cảm xúc nhớ quê trào dâng đến nghẹt thở. Rồi những ngày cận Tết, khi phố xá tấp nập hàng hoá như đào, quất, bánh kẹo... lại khiến anh nôn nao nhớ nhà. Chính những cảm xúc như thế đă khiến anh viết lên ca khúc Tết là gia đình, như là lời bộc bạch của chính anh cũng như những người con xa quê khác.

Để thực hiện MV Tết là gia đình,  Đinh Mạnh Ninh đã tìm đến êkip của đạo diễn Tiến Thành - một đạo diễn trẻ chuyên thực hiện phim truyện - để bày tỏ tư tưởng, mong muốn được mang đến cho khán giả một sản phẩm không chỉ hay về âm nhạc- mà còn là một clip ngắn chứa nội dung sâu sắc về gia đình, về Tết.
 

Nắm được tinh thần của bài hát, cùng với tư duy sáng tạo, ê kíp đă xây dựng một cốt truyện cảm động về một chàng trai làm thuê ở một quán phở nhỏ - đang háo hức trở về nhà đón Tết cùng gia đình - nhưng bất ngờ bị bà chủ quán phở đưa ra lời đề nghị ở lại phục vụ khách hàng cả Tết - với mức lương gấp 5 lần bình thường.
 
Hình ảnh xúc động trong MV
Hình ảnh xúc động trong MV

Sự giằng xé giữa một bên là cơm-áo-gạo-tiền, những ước mơ bé nhỏ của chàng trai - với một bên là sự đoàn tụ với gia đ́nh nhỏ, những khoảnh khắc ấm áp của mùa xuân đă gây nên kịch tính của clip - khi mà cuối cùng chàng trai đã quyết định gạt vật chất sang một bên để có thể trở về hưởng một cái Tết ấm cúng cùng gia đình mình.

Cũng chính trong lúc này, cậu mới biết được tấm lòng nhân ái của bà chủ quán, cùng sự cô đơn khi không có gia đình ở bên cạnh của bà. Clip được khép lại với hình ảnh đoàn tụ của những con người lao động bên những vòng tay yêu thương của gia đình, người thân.

 


Ý kiến bạn đọc