Diễn viên Nhật Bản qua đời trong lúc diễn tập với kiếm samurai

10:50, 18/02/2016
|

(VnMedia) - Bi kịch hi hữu đã xảy ra trong buổi diễn tập tại Nhật Bản khi một diễn viên bị thanh kiếm Samurai đâm trúng bụng.

Nam diễn viên 33 tuổi Daigo Kashino đã được đưa tới bệnh viện ngay sau đó nhưng không qua khỏi vì mất quá nhiều máu. 

Nam diễn viên 33 tuổi đã bị thanh kiếm đạo cụ đâm trúng bụng và tử vong không lâu sau đó.
Nam diễn viên 33 tuổi đã bị thanh kiếm đạo cụ đâm trúng bụng và tử vong

Theo người phát ngôn từ phía cảnh sát, Daigo bị đạo cụ sử dụng trên sân khấu đâm trúng phần bụng khi đang tập luyện một cảnh hành động cùng các bạn diễn trong trường quay tại Koto, Tokyo.

Các diễn viên khác chỉ nhận ra khi nghe thấy tiếng Daigo rên rỉ rồi khom người xuống ôm lấy vết thương ở bụng và không một ai nhìn thấy những gì xảy ra trước đó. Cảnh sát đang trong quá trình điều tra để xác định nguyên nhân cái chết là do tai nạn hay mưu sát.

Đây là sự cố thứ hai xảy ra trong thời gian gần đây liên quan đến diễn viên gặp tai nạn. Trước đó, diễn viên người Ý Raphael Schumacher, 27 tuổi đã chìm vào hôn mê sâu do bị nghẹt thở trong cảnh treo cổ trên sân khấu. 

Các màn múa kiếm là một phần không thể thiếu được trong văn hoá Nhật Bản, thể hiện rất rõ qua các tác phẩm từ biểu diễn sân khấu, truyền hình hay phim truyện. Những bộ phim cổ trang liên quan đến kiếm thuật Samurai thường khắc hoạ cuộc sống thường ngày của các đấu sĩ, nông dân, Ninja, thương nhân hay thợ thủ công trong suốt thời kỳ Edo từ năm 1603 đến năm 1868. Cho dù nhân vật chính là samurai hay người bình thường thì mạch truyện thường được đẩy lên đến cao trào với đỉnh điểm là cuộc đấu kiếm căng thẳng. Kết thúc câu chuyện, phần thắng luôn thuộc về người anh hùng.

Từng là một trò tiêu khiển được ưa chuộng, nay bộ môn đấu kiếm đang dần mất đi chỗ đứng của mình. Một trong những trường quay lớn nhất chuyên trách về thể loại này là Toei - hiện đang nỗ lực hợp tác cùng Google tại Nhật Bản để thúc đẩy sự phát triển của bộ môn nghệ thuật này trong thế hệ trẻ.  


Ý kiến bạn đọc