Á quân Sao mai Đinh Trang ra album nhạc dân gian

10:58, 26/02/2016
|

(VnMedia) - Giải Nhì Thính phòng Sao Mai 2013 Đinh Trang vừa gây bất ngờ khi trình làng sản phẩm âm nhạc đầu tay lại là album “Bến xưa” mang chất dân gian xứ Nghệ.

Với chất giọng nữ cao trữ tình màu sắc, lại có thể thể hiện được đa sắc thái, rất đậm chất thính phòng, Đinh Trang rinh giải Nhì giải Sao Mai năm 2013 dòng nhạc thính phòng. Cô gái này cũng từng nhận học bổng Toyota 2012 và từng từ chối suất học bổng du học Liên bang Nga năm 2011.

Dù theo học dòng nhạc opera nhưng trong sâu thẳm tâm hồn cô, mảnh đất xứ Nghệ – nơi có những câu hò, điệu ví đã thấm sâu vào tiềm thức. Sau khi đạt giải năm 2013, Đinh Trang từng băn khoăn giữa việc ra mắt album thính phòng hay album đậm chất dân gian xứ Nghệ.

Chia sẻ về quyết định táo bạo khi phát hành album không phải là dòng nhạc sở trường, Đinh Trang bộc bạch, chất dân gian xứ Nghệ đã nằm trong tâm hồn cô. Cô thừa hưởng được những âm sắc, chất giọng và sự mộc mạc vẫn còn vẹn nguyên trong cô. Hơn nữa, chỉ cách Tết Nguyên đán Bính Thân chừng hai tháng, trong những ngày cuối năm se lạnh, chợt nghe được những làn điệu dân ca xứ Nghệ trong lòng Đinh Trang lại ngập tràn cảm xúc với quê hương, tự nhiên thấy nhớ mẹ, nhớ quê hương, nhớ hình ảnh con đòn, nhớ dòng sông Lam, núi Ngự, những điều tưởng chừng như hết sức bình thường mà khi xưa khi còn ở trong lòng xứ Nghệ mấy khi cô nghĩ tới, nhưng ở một nơi xa quê hương và cả những người đang dõi theo lúc ấy mới thấm được nỗi nhớ quê hương nó mãnh liệt tới nhường nào và Đinh Trang đã quyết định chọn chất dân gian xứ Nghệ cho sản phẩm album đầu tay như lời tri ân tất cả những điều ấy.

Đinh Trang không mất nhiều thời gian cho album này, chỉ chừng hai tháng trước tết nguyên đán. Cô có thuận lợi là phần lớn các ca khúc trong album là sáng tác của người dì Lê An Tuyên. Sau 2 tuần thu âm, Đinh Trang đã có bộ sản phẩm album “Bến xưa” với 1CD và 1 MV mang tên “Nỗi nhớ màu xuân”. Và việc đầu tiên Đinh Trang thực hiện sau khi “Bến xưa” đã hoàn thành là trở về xứ Nghệ thực hiện một minishow riêng để tri ấn khán giả vào ngày 22/2/2016 (14 Tháng Giêng) vừa rồi được khán giả nồng nhiệt đóng chào.

Ca khúc mà Đinh Trang chọn làm MV là một sáng tác của người dì họ Lê An Tuyên -  “Nỗi nhớ mùa xuân”. Ca khúc mang giai điệu mượt mà, lời ca chứa chan tình quê, tình người được Lê An Tuyên sáng tác trong tâm trạng của một người con đất Việt xa quê hương trong dịp Tết đến - Xuân về.

MV được quay ở các địa điểm quen thuộc tại Hà Nội như vườn đào Nhật Tân, bãi đá sông Hồng và làng cổ Đường Lâm…

Đạo diễn Huyền Vũ cũng tỏ ra rất hài lòng về diễn xuất của Đinh Trang trước ống kính. Chị cho biết: “Trang nắm kịch bản nhanh và diễn tự nhiên, hồn hậu như tính cách cô ấy ngoài đời. Nên chúng tôi thật sự không quá khó khăn trong quá trình quay”.


Ý kiến bạn đọc