Tiến Truyển lên ngôi quán quân Project đầy kỳ tích

20:35, 31/01/2016
|

(VnMedia)Không được đánh giá cao bằng Trần Hùng, không được nhắc tới nhiều bởi kiểu tài năng dị biệt và sở hữu nhiều giải thưởng như Giang Tú, Tiến Truyển đã lên ngôi quán quân Project Runway với bộ sưu tập “Châu Á tương lai” một cách kỳ tích và đầy ngưỡng mộ.

Chàng sinh viên năm cuối Nguyễn Tiến Truyển đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký để đăng quang ngôi vị quán quân đầy thuyết phục trước sự theo dõi của hàng triệu khán giả truyền hình cả nước với BST châu Á tương lai. Tiến Truyển đã manh hơi thở hiện đại của châu Á với cách xử lý chất liệu, kết hợp phom dáng táo bạo và sự chỉnh chu trong từng tiểu tiết trên mỗi bộ trang phục.

Quán quân Top Model Mâu Thủy trong một thiết kế của Tiến Truyển

Nhà thiết kế Tiến Truyển
Nhà thiết kế Tiến Truyển

Nếu như NTK Trần Hùng đem đến đêm chung kết bộ sưu tập lấy cảm hứng từ một "Châu Á thanh bình" với những bông hoa ven đồng, hình ảnh ruộng bậc thang đặc trưng của vùng núi Tây Bắc Việt Nam kết hợp vào đó là nét đẹp của chiếc áo Kimono truyền thống của Nhật Bản. NTK Giang Tú thể hiện một "Châu Á thịnh vượng", ở đó mỗi đất nước đều là một con cá chép hoá rồng với bộ sưu tập nói về Hội An, nơi giao thoa về văn hoá thịnh vượng nhất của Việt Nam. Thì NTK Tiến Truyển tiếp tục phát huy thế mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu trong kỹ thuật may để đem đến một bộ sưu tập hoành tráng về một "Châu Á tương lai" hiện đại nhất, trẻ trung nhất của tương lai, sử dụng những hoạ tiết cổ truyền Việt Nam bằng lăng kính của phong cách tương lai.

Sở hữu gương mặt điển trai và vóc dáng cao ráo, NTK Tiến Truyển có số lượng khán giả ủng hộ khá hùng hậu. Hiện vẫn đang là sinh viên năm cuối chuyên về thiết kế thời trang, vẫn chưa từng thực hiện bộ sưu tập nào ngoài những bài thực hành ở trường nhưng trong mọi thử thách của chương trình, Tiến Truyển luôn chứng tỏ mình không hề thua kém bất cứ ai. Với thế mạnh về phom dáng và xử lí chất liệu, các mẫu thiết kế của Tiến Truyển luôn mang đến nhiều bất ngờ qua từng thử thách.

Việc xử lý chất liệu của Tiến Truyển được đánh giá cao
Việc xử lý chất liệu bằng plastic của Tiến Truyển được đánh giá cao

NTK Tiến Truyển cho rằng bản sắc Châu Á không chỉ là những gì đã trở thành di sản và truyền thống. Bản sắc châu Á còn đến từ những người trẻ tuổi, thế hệ Châu Á mới tạo nên một tương lai tươi sáng và hiên đại với nguồn cảm hứng từ hình ảnh con sếu đầu đỏ biểu tượng của sự phồn vinh. Tiến Truyển thiết kế bộ sưu tập đêm chung kết để ca ngợi một Châu Á của tương lai, Châu Á mới mẻ giàu năng lượng và vẫn sáng lên niềm kiêu hãnh về những giá trị lâu đời. Chất liệu sử dụng trong toàn bộ BST là plastic – là một chất liệu mới mẻ trong số 3 BST, vải đũi và lụa.

Giám khảo Nguyễn Công Trí đã xúc động mạnh trước NTK trẻ tài năng và anh cho rằng BST của Tiến Truyển là sự thăng hoa về vải vóc. Hơn hai lần NTK lão làng của Việt Nam đã xúc động dành lời cảm ơn đến Tiến Truyển vì đã mang lại cho anh nhiều niềm cảm hứng hơn nữa trong thời trang sau các BST. Lần thứ 3 quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất của Project Runway của Tiến Truyển đã được đền đáp xứng đáng.

Tiến Truyển đăng quang quán quân Project Runway
Tiến Truyển đăng quang quán quân Project Runway

Cùng với Tiến Truyển, NTK Trần Hùng trở thành Ấ quân 1 và NTK Giang Tú trở thành Á quân 2 của Project Runway Việt Nam mùa thứ 3.

Sau khi đăng quang, Tiến Truyển phải bắt tay ngay vào thực hiện bộ sưu tập hoàn toàn mới để trình diễn tại sự kiện thời trang được chờ đợi nhất trong năm 2016 Vietnam International Fashion Week sẽ diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Tp.HCM. Cùng với khoá học bổng từ các trường thời trang uy tín trong nước và quốc tế, là Học viện thời trang London và Học viện thời trang Atelier Chardon Savard Paris hứa hẹn một tương lai đầy sáng lạn với nhân tài thiết kế trẻ của Việt Nam, Nguyễn Tiến Truyển. 


Ý kiến bạn đọc