Quang Đăng - gương mặt mới của điện ảnh Việt

08:24, 28/01/2016
|

(VnMedia) - Sau vai nam chính không mấy thành công trong "Trùm cỏ", Á quân So You Think You Can Dance Quang Đăng lại tiếp tục được tín nhiệm giao vai nam chính trong bộ phim "Cao thủ ẩn danh". 

Cao thủ ẩn danh là bộ phim hài - hành động đang được chú ý bởi sự tham gia của nam danh hài Bảo Liêm lần đầu đóng phim. Quang Đăng sẽ đảm nhận một vai nam chính trong bộ phim điện ảnh này.

Quang Đăng
Quang Đăng trong phim

Là một gương mặt mới toe tham gia bộ môn nghệ thuật thứ 7, Quang Đăng được đánh giá làm tròn vai trong bộ phim đầu tiên mà anh tham gia nhưng không mấy ấn tượng như kỳ vọng. Quang Đăng bày tỏ "Sau khi bộ phim Trùm Cỏ được công chiếu, Đăng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của khán giả phản hồi. Có người khen phim hay, nhưng cũng có ý kiến thẳng thắn dành lời chê và bình luận nó không thành công như mong đợi.

Bản thân Quang Đăng cũng cảm thấy chưa hài lòng với vai diễn đầu tiên này của mình. Đăng không muốn đổ lỗi cho bất kỳ ai, bởi quá trình tham gia đoàn phim, Đăng được sự hỗ trợ giúp đỡ của rất nhiều người. Tuy nhiên, có lẽ vì bản thân là người mới, Đăng chưa có nhiều kỹ năng cũng như kinh nghiệm để khai thác tối đa yếu tố tâm lý của nhân vật. Sau vai diễn đầu tiên này, Đăng thấy mình cần phải học hỏi thêm nhiều điều để hoàn thiện bản thân và tự tin có thể hoàn thành tốt các vai diễn sau. Khi nhận được lời mời tham gia bộ phim Cao thủ ẩn danh, Đăng cũng đã đắn đo suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, vì thực sự bản thân rất yêu thích điện ảnh và mong muốn có được sự tiến bộ qua từng vai diễn nên Đăng tự tin nhận vai".

Được khán giả biết tới từ sau cuộc thi So You Think You Can Dance với biệt danh "Trùm đơ". Tuy nhiên, Quang Đăng cho biết, anh muốn chứng minh cho khán giả thấy mình không hề "đơ" trong điện ảnh. "Khi nghe biệt danh đó, Đăng thấy cũng vui vì biệt danh đó rất dễ thương. Thế nhưng, nó cũng là điều khiến Đăng luôn ghi nhớ và động lực để thúc đẩy bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Đăng phải làm sao để khán giả không thấy mình "đơ" trong diễn suất của nữa. Đăng rất hi vọng với Cao thủ ẩn danh, Đăng sẽ được khán giả cũng như giới chuyên môn ghi nhận vai diễn của mình bởi Đăng đặt rất nhiều tâm huyết vào bộ phim này" - Quang Đăng bộc bạch. 

Lần thứ hai đảm nhận một vai diễn trên màn ảnh rộng, Quang Đăng tự tin về diễn xuất có phần tròn trịa hơn: "Tuy không dám nói là xuất sắc nhưng Đăng có thể làm tốt hơn rất nhiều so với bước đầu tiên đã qua. Đăng nghĩ đã là một nghệ sỹ thì phải tiến bộ qua từng bước đi trên đường đời cũng như nghề nghiệp mới là điều đáng quý, đáng trân trọng. Không ai mới sinh ra đều có thể thành công mà không vấp ngã".

Cao thủ ẩn danh thuyết phục Quang Đăng bởi tính chất hài - hành động - công phu. Đăng lại là người cực kỳ yêu thích những gì liên quan đến hành động nên rất hào hứng. 

Quang Đăng có nhiều hy sinh cho vai diễn
Quang Đăng có nhiều hy sinh cho vai diễn

Được tín nhiệm giao vai nam chính, Quang Đăng cũng rất nỗ lực làm việc trên phim trường để có sự nhập vai tốt nhất, diễn xuất tự nhiên trước ống kính. Cơ hội làm việc với nhiều nghệ sỹ gạo cội trong nghề nên Đăng cũng được chỉ dẫn để tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

Cũng như nhiều nghệ sĩ đa năng khác, ngoài công việc chính làm vũ công, Quang Đăng đang có những bước lấn sân mạnh sang màn ảnh. Nói về điều này, Quang Đăng bày tỏ "Ông bà ta có câu: "Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh" là vô cùng chính xác. Nhưng với bản thân, Quang Đăng là một người rất tham lam, không phải cái gì cũng thích nhưng khi đã thích cái gì đó rồi thì phải tìm hiểu nó sâu hơn và dùng nó để phát triển cái đang có. Là một vũ công thì ngoài việc nhảy múa, Quang Đăng cũng rất thích điện ảnh nên đã nhận lời đóng phim. Sau khi đến phim trường, từng ngày làm việc với đoàn phim, Đăng nhận ra được có rất nhiều thứ mình được học hỏi và đó là những kinh nghiệm giúp mình diễn xuất tốt hơn và cũng có thể ứng dụng trong lĩnh vực nhảy múa của mình".

Á quân Thử thách cùng bước nhảy hy vọng, tới đây anh sẽ có nhiều nhân duyên hơn nữa với điện ảnh với một vai diễn hành động. Là một vũ công, với Đăng để đảm nhận vai hành động không khó. 


Ý kiến bạn đọc