Long Nhật lại giả gái trong phim "Báu vật"

09:41, 29/01/2016
|

(VnMedia) – Dường như những vai diễn giả gái vẫn luôn là một đất diễn hấp dẫn với nam ca sĩ Long Nhật. Trong phim hài Tết "Báu vật" nói về mảnh đất Nam Bộ, Long Nhật đảm nhận một vai nhỏ nhưng sẽ là điểm sáng hài hước của bộ phim nhiều chất bi.

Được xây dựng dựa trên truyện ngắn “Nơi đây là phương Nam” của Nguyễn Trung Dân, phim “Báu vật” sẽ mang đến cho khán giả một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại về cuộc sống của một gia đình ở nông thôn Nam Bộ.

Dù chỉ đảm nhận vai nhỏ có tên “Thị Đực” nhưng nam ca sĩ Long Nhật cũng thể hiện vai diễn giả gái rất xuất sắc. Đạo diễn phim tiết lộ, có nhiều cảnh dù đã quay xong, nhưng Long Nhật vẫn xin quay lại vì thấy chưa đạt vai.

"Báu vật" là một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại, có đầy đủ hỷ, nộ, ái, ố trong ngôi nhà nhỏ của ông Năm (Trung Dân) ở nông thôn Nam Bộ. Ông Năm là một nông dân thực thụ, nổi tiếng giàu có, vì cả đời bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Trong vùng có lời đồn, trong một lần đào đất đắp nền cất nhà, ông phát hiện ra báu vật, từ đó gia đình ông giàu có. Ông có 3 người con trai, người ta nói tam nam bất phú, nhưng riêng gia đình ông vẫn giàu có. Sau khi vợ ông qua đời ít lâu, sức già tuổi cao ông quyết định chia tài sản cho 3 người con trai.

Long Nhật trong phim
Long Nhật trong phim "Báu vật"

Ba người con với ba cô con dâu với 3 tính cách khác nhau. Ông Năm phải đối phó vất vả khi chia tài sản cho các con. Ông rất công bằng nhưng lòng tham của con người thì vô đáy, cô dâu giữa và cô dâu út kết hợp nhau để có phần nhiều hơn, họ tính toán giành miếng ruộng, vườn gần mặt tiền với suy nghĩ chẳng tha thiết gì với nghề nông vì sợ tay lấm chân bùn, sau khi sở hữu xong thì bán quách đi cho rảnh nợ.

Vợ chồng người anh Hai (Nhân – do Ngọc Thảo thủ vai) thì ngược lại, không so đo tính toán với em út, họ chấp nhận những phần đất ruộng, vườn ở xa, sâu và xấu. Chuyện chia ruộng, vườn đã xong tưởng chừng ông Năm vui vẻ sống hết quãng đời còn lại. Không ngờ lời đồn năm xưa ông có báu vật lại trỗi dậy. Vợ chồng của Vạn (Thanh Tuấn) và Đức (Minh Cường) tìm đủ mọi cách để tranh giành và chiếm đoạt.

Nghệ sĩ Trung Dân vai ông Năm
Nghệ sĩ Trung Dân vai ông Năm

Trong ngôi nhà hương quả anh không lấy bất cứ thứ gì quý giá mà chỉ xin ông Năm mang cây mai già được mẹ anh trồng trong chiếc chậu cũ để mang về nhà chăm sóc. Mọi người chấp nhận. Cuối cùng khi đem về thay đất mới cho chậu mai, vợ chồng Nhân phát hiện số lượng vàng khá lớn. Vợ chồng mừng rỡ quyết định chia cho 2 người em, nhưng ông Năm xuất hiện ngăn cản và dặn người anh rằng: Chừng nào em của con yêu lao động, trọng tình nghĩa, sống tử tế thì lúc đó con mới chia phần cho nó. Bởi vì nhờ những điều đó ba má mới gầy dựng được sự nghiệp này.

Một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại. Có hỷ, nộ, ái, ố trong ngôi nhà nhỏ của ông Năm ở nông thôn Nam Bộ. Có thể mọi người xem nó rất bình thường, nhưng để có được một đức tính như vợ chồng người anh hai (Nhân – Hòa) ở thời buổi bây giờ thì không phải dễ.

Ngọc Thảo vai Nhân
Ngọc Thảo vai Nhân

“Báu vật”  đề cao giá trị tuyệt vời của lao động và đả phá những kẻ lười biến, tham lam nhiều thủ đoạn trong cuộc sống. Thông qua tiếng cười châm biếm và không ít ray rứt... để mọi người cùng phê phán và nghiền ngẫm ... trong khuôn khổ đạo đức người Việt theo dòng chảy của văn minh lúa nước.

Phim do Trung Dân làm đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên Trung Dân, Hữu Nghĩa, Phi Nhung, Bá Nghĩa,Hồng Thắm, Minh Nhí, Ngọc Thảo,… sẽ được phát sóng trong chuyên mục Hài Tết của dịch vụ Nhịp cầu MyTV trên hệ thống truyền hình MyTV vào Tết Bính Thân.


Ý kiến bạn đọc