Lạc đề bài, Project Runway loại sớm hai nhà thiết kế

07:16, 03/01/2016
|

(VnMedia) - Nhà thiết kế trẻ Hải Yến đã phải ngậm ngùi rời khỏi nhà chung Project Runway sau khi thiết kế bộ trang phục sân khấu không phù hợp cá tính ca sĩ Cát Tường. Lê Văn Thảo cũng không có cơ hội chinh phục ngôi vị quán quân Project Runway sau khi bị lạc đề với thiết kế cho Loki Bảo Long.

11 nghệ sỹ ở các lĩnh vực ca hát, nhảy múa, diễn xuất, dẫn chương trình, lần đầu tiên sải chân như một người mẫu trên sàn catwalk chuyên nghiệp với những đơn đặt hàng khó tính khi làm người mẫu cho các nhà thiết kế của Project Runway. Với tên gọi "All Stars - Câu chuyện của những ngôi sao", đây cũng được xem là một trong những đổi mới trong năm nay của Project Runway Vietnam. 

Không khí làm việc hối hả trong 30 giờ của các NTK
Không khí làm việc hối hả trong 30 giờ của các NTK

Sau khi bốc thăm làm việc, các cặp nhà thiết kế - nghệ sĩ đã được xác định: NTK Tiến Truyển – ca sĩ Thái Trinh, NTK Ngọc Bích – ca sĩ Minh Thư, NTK Hà Thị Thông –  Diễn viên Lý Bình, NTK Trần Hùng – Lincoln Thúc Lĩnh, NTK Anh Minh – ca sĩ Will 365, NTK Giang Tú – ca sĩ, nhạc sĩ Phạm Hồng Phước, NTK Châu Kha – ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh, NTK Tuấn Phương – ca sĩ S.T 365, NTK Hải Yến – ca sĩ Vũ Cát Tường, NTK Lê Văn Thảo – ca sĩ Loki Bảo Long, NTK Quốc An – MC Quang Bảo. Mỗi một cá tính khác biệt với lĩnh vực đa dạng, vô hình chung họ trở thành những khách hàng và là những người mẫu vô cùng khó tính.

Với 30 giờ làm việc, các nhà thiết kế (NTK) phải thực hiện chủ đề “Thiết kế trang phục biễu diễn” theo yêu cầu của các ngôi sao. Đây là bài toán khó với các NTK trẻ khi đứng trước các nghệ sĩ có tên tuổi. Ngoài việc mang dấu ấn cá nhân trong thiết kế, những sản phẩm này còn được giám khảo nhìn nhận ở tính ứng dụng và sự phù hợp với phong cách của từng nghệ sĩ.

Vì thế, với đề bài hóc búa, NTK Giang Tú bày tỏ, thử thách lần này rất thú vị và thực tế nhưng người nổi tiếng lại có những yêu cầu rất riêng đôi khi cơ cả những đòi hỏi khá hốc búa, nên để làm vừa lòng các ngôi sao là một điều cực kỳ khó. Hơn nữa, Giang Tú cũng như nhiều NTK trẻ khác hiểu, để chiến thắng thử thách này họ còn phải nỗ lực hơn rất nhiều vì các nghệ sỹ khách mời trong chương trình lần này chũng chính là những người góp phần quyết định giữ lại nhà thiết kế mà mình cộng tác hoặc cũng có thể loại một trong số nhà thiết kế nếu bộ trang phục không làm họ hài lòng.

NTK Anh Minh và ca sĩ Will chiến thắng ở thử thách lần này
NTK Anh Minh và ca sĩ Will chiến thắng ở thử thách lần này

Những bối rối đã xảy đến trong thử thách mới mẻ của Project Runway năm nay. Ca sĩ Will - 365 đã thẳng thắn cho biết yêu cầu NTK Anh Minh tạo trang phục thật mới mẻ sáng tạo và nhất định không được là “màu vàng”. Sự việc “chiếc váy vàng” huyền thoại trong quá khứ khi Anh Minh thực hiện riêng cho ca sĩ Đông Nhi đã khiến cho NTK Anh Minh gặp khó khăn rất lớn trong thử thách lần này, vì hầu hết các nghệ sỹ đều ái ngại nếu phải cộng tác với Anh Minh. Tuy nhiên, vì có lợi thế về thiết kế trang phục biểu diễn trước đó, NTK Anh Minh đã sáng tạo một trang phục theo phong cách Nhật Bản pha chút phong cách Rock Chic để tạo sự khác biệt, giúp cho ca sĩ Will tạo được phong cách phi giới tính nhưng vẫn mạnh mẽ. Với bộ trang phục này, Anh Minh đã giành được rất nhiều lời khen ngợi và sự hài lòng của ca sĩ Will, giúp cho NTK này xuất sắc vượt qua 10 Nhà thiết kế của Top 11, trở thành người chiến thắng trong thử thách Tập 3.

NTK Le Văn Thảo bị loại vì thiết kế lạc đề cho Loki Bảo Long
NTK Le Văn Thảo bị loại vì thiết kế lạc đề cho Loki Bảo Long

Được đánh giá có kỹ năng rất tốt, được bình chọn nhà thiết kế có kĩ thuật may nhanh nhất ở mùa giải thứ 3, thí sinh Lê Văn Thảo đã bất ngờ bị loại khỏi Top 9 Project Runway với sản phẩm thiết kế bị lạc đề. Thay vì thiết kế trang phục để biểu diễn trên sân khấu cho ca sĩ, Lê Văn Thảo lại sang bộ trang phục hợp cho màn ảnh nhỏ hơn. Cô gái xinh xắn nhất ngôi nhà chung năm nay - Hải Yến cũng phải ngậm ngùi ra về khi gặp phải phong cách cá tính của ca sĩ - nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Tông màu pastel mà Hải Yến muốn dựng vest cho Cát Tường khiến cho cô ca sĩ vốn đơn giản về màu sắc thấy không thật sự hài lòng và chỉ cho Hải Yến ở mức điểm 3.5/5. Giám khảo cũng nhìn thấy sự thiếu tinh tế của nhà thiết kế khi dựng bộ trang phục không hợp với cá tính và phong cách của Cát Tường. 

NTK Hải Yến cũng ngậm ngùi rời PR vì thiết kế chưa phù hợp với cá tính của Cát Tường
NTK Hải Yến cũng ngậm ngùi rời PR vì thiết kế chưa phù hợp với cá tính của Cát Tường

Sở hữu kỹ thuật cắt may tốt, có sức trẻ và đầy nội lực nhưng cả Văn Thảo và Hải Yến đều phải rời khỏi nhà chung Project Runway là điều vô cùng bất ngờ. Host Trương Ngọc Ánh chia sẻ, việc phải chia tay sớm hai nhà thiết kế là cả một quyết định khó khăn của BGK.

Top 9 thí sinh cuối cùng sẽ cống hiến hết mình để chứng tỏ niềm đam mê của họ. Liệu ai sẽ là người tiếp theo phải nói lời chia tay với cuộc thi? 9 nhà thiết kế sẽ đối diện với những thử thách nào phía trước? Hãy đón xem tập 4 Project Runway Vietnam 2015 phát sóng lúc 20h thứ bảy, ngày 09/01/2016 trên kênh VTV3.


Ý kiến bạn đọc