Hé lộ thế mạnh và điểm yếu của Top 9 Project Runway

15:12, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Top 9 Project năm nay được đánh giá tài năng và khá ngang tài, ngang sức. Cùng xem lại thành tích của họ trước khi đến với Project Runway năm nay và những điểm mạnh, yếu của họ.

Nguyễn Minh Giang Tú là đối thủ đáng gờm của các nhà thiết kế còn lại trong nhà chung. Vì anh được biết đến là nhà thiết kế sở hữu trong tay nhiều giải thưởng cao như giải nhất Aquafina Pure Fashion 2013, Top 5 Mod'art Contest in Paris 2013 và tham gia trình diễn trong khuôn khổ London Fashion Week 2014. Một lần nữa, sự có mặt của Nguyễn Minh Giang Tú đe dọa vị trí của các nhà thiết kế còn lại bởi là người dành chiến thắng thử thách đầu tiên trong hành trình.

Là một trong những nhà thiết kế tốt nghiệp chính quy nên phần nào phong cách thiết kế của NTK Nguyễn Minh Giang Tú cũng bị ảnh hưởng. Được đánh giá có tư duy sáng tạo cao nhưng đa phần các thiết kế của anh vẫn còn khá cứng nhắc khi áp dụng khá nhiều kiến thức học thuật vào sản phẩm của mình. Việc được mentor Tùng Leo cứu trong tập 4 Project Runway Vietnam mùa thứ 3 vô tình khẳng định sức hút tài năng của anh. Vì đặc quyền này chỉ được mentor sử dụng một lần duy nhất trong suốt mùa. Sự ở lại của NTK Nguyễn Minh Giang Tú chắc chắn khiến các nhà thiết kế còn lại phải lo sợ “chỗ đứng” của mình trong chương trình.

Có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong nghề, Nhà thiết kế Lê Châu Kha chưa bao giờ phải đối mặt với top nguy hiểm nhờ vào kinh nghiệm mà mình có được. Là thí sinh lớn tuổi nhất nhà chung, Lê Châu Kha vẫn giữ nguyên được sự trẻ trung, vui vẻ và hài hước. Với kỹ thuật cắt may tốt, những sản phẩm của Lê Châu Kha luôn đạt đến mức hoàn hảo trong từng đường kim, mũi chỉ. Tuy nhiên, nhà thiết kế này còn khá an toàn trong việc sáng tạo. Chính vì vậy, anh chưa tạo được sự bứt phá trong suốt quá trình tham gia Project Runway Vietnam mùa thứ 3.

“Hotboy nhà chung Project Runway Vietnam 2015” Phan Quốc An chưa từng lọt vào Top nguy hiểm. Mặc dù thế mạnh là thiết kế đồ nam nhưng Phan Quốc An vẫn chứng minh được sự đa tài qua những sản phẩm dành cho nữ giới. Phan Quốc An còn có thế mạnh khi là một trong những nhà thiết kế có cách tạo dựng phom dáng 3D hài hòa nhất nhà chung. Thí sinh này rất tự tin đối với ngôi vị cao nhất năm nay khi nhận thấy rằng bản thân đã vững các kĩ năng thiết kế.

Là nhà thiết kế có xu hướng thời trang mang hơi hướng unisex, NTK Tuấn Phương đã thể hiện hết tính cách của mình thông qua vẻ ngoài. Việc “phá cách” trong tập đã mang lại kết quả không mong muốn khiến Tuấn Phương khá e dè trong việc sáng tạo. Khi các nhà thiết kế khác luôn mong muốn bứt phá để thể hiện tài năng và phát huy hết khả năng, các sản phẩm của nhà thiết kế này luôn lọt vào top an toàn. Đó sẽ là một bất lợi cho nhà thiết kế này trong những tập tiếp theo. Tuy nhiên, NTK Tuấn Phương luôn được biết đến là một người tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Được khán giả truyền hình yêu mến bởi số phận vượt khó trong cuộc sống, NTK Hà Thị Thông là một hình mẫu để những bạn trẻ noi theo. Mặc dù có khiếm khuyết bẩm sinh nhưng chính niềm đam mê thời trang mãnh liệt đã giúp Hà Thị Thông vượt lên tất cả mọi khó khăn. Tài năng của Hà Thị Thông dần phát huy khi trong 3 tập đầu tiên của chương trình, những sản phẩm của cô đều được BGK đánh giá cao. Nhưng trong tập 4, khi đối mặt với thử thách thiết kế trang phục theo phong cách thanh lịch. Cô đã vấp phải rào cản lớn khi cho ra sản phẩm không có điểm nhấn và được nhận xét là không có gì đặc sắc. Chính điều này đã khiến NTK Hà Thị Thông lọt vào top nguy hiểm cùng với NTK Nguyễn Minh Giang Tú. 

NTK Ngọc Bích lại một người hoạt ngôn và lanh lẹ trong cách ứng xử. Trong tập 3 Project Runway Vietnam 2015, nhờ vào kỹ năng may thuần thục, cô đã được giữ lại khi lọt vào top nguy hiểm cùng với NTK Lê Xuân Thảo và NTK Nguyễn Hải Yến. Phong cách gắn liền với NTK Hải Yến chính là những bộ trang phục nữ tính và dịu dàng. Những chất liệu mà cô thường sử dụng là voan, ren được nhúng bèo tinh tế. Tuy nhiên, ban giám khảo vẫn hy vọng cô sẽ sớm bứt phá với những sáng tạo mang tính chất mạnh mẽ và cá tính hơn.

Ở những tập đầu tiên, NTK Nguyễn Tiến Truyển được ví như “bản sao” của NTK Lý Giám Tiền. Hơn thế nữa, anh còn gặp phải “nghi án” đạo, nhái thiết kế với Quán quân Project Runway Vietnam 2014. Tuy nhiên, càng vào sâu trong chương trình, tư duy sáng tạo cùng tài năng của Nguyễn Tiến Truyển càng bộc lộ và dần có những nét chấm phá riêng biệt. Nổi bật nhất chính là chiến thắng trong tập 2. Anh đã khiến BGK, các nhà thiết kế lẫn khán giả bất ngờ bởi khả năng xử lý chất liệu vượt bậc. Trang phục thiết kế từ ngô được may một cách khéo léo với việc cắt ráp thành chiếc váy mùa hè cho những cô nàng sành điệu. Qua đó, có thể thấy rõ điểm mạnh của nhà thiết kế này – tỉ mỉ trong từng chi tiết và tư duy sáng tạo sắc bén.

NTK Trần Hùng được đánh giá là người có gout thời trang ổn định và khá an toàn. Tuy nhiên, những thiết kế của anh chàng này lại hoàn toàn khác. Anh chàng này lại có những sáng tạo vô cùng táo bạo và chỉn chu trong từng sản phẩm. Chọn theo đuổi phong cách  thời trang ứng dụng, nhưng điểm mạnh của anh lại thiên về dòng thời trang cao cấp – Haute Couture. Nhà thiết kế Trần Hùng còn được đánh giá cao ở khả năng xử lý chất liệu thủ công. Chính những điểm trên đã giúp Trần Hùng trở thành nhà thiết kế “đáng gờm” trong ngôi nhà chung Project Runway Vietnam 2015.

Sinh năm 1990 tại Cần Thơ, nhà thiết kế Trần Nguyễn Anh Minh suýt phải bỏ nghề thiết kế vì từng thất bại tại Project Runway Vietnam 2014. Tuy nhiên, chính vào thời điểm này, ca sỹ Đông Nhi đã giúp anh vực dậy niềm đam mê. Quyết tâm “phục thù” của anh đã được đền bù xứng đáng khi Anh Minh có mặt trong danh sách Top 9 của hành trình #PassionWins - #Songvoidamme. Chính sự lắng nghe và nỗ lực hoàn thiện khả năng thiết kế, NTK Anh Minh vẫn đang tiếp tục chứng minh niềm đam mê với thời trang mãnh liệt và cháy bổng từng ngày.

9 nhà thiết kế mang 9 màu sắc khác nhau. Tất cả họ sẽ tiếp tục “cuộc chiến” giành ngôi vị cao nhất Quán quân Project Runway Vietnam 2015. Ai sẽ là nhà thiết kế tiếp theo phải chia tay với chương trình? Hãy đón xem Tập 5 Project Runway Vietnam 2015 vào lúc 20g, ngày 16/01 trên kênh VTV3 để có câu trả lời chính xác nhất.


Ý kiến bạn đọc