Cân sức Top 3 Project Runway trước thềm chung kết

08:39, 29/01/2016
|
(VnMedia) - Họ đã trải qua một chặng đường dài để bước vào trận chung kết kịch tính. Cùng xem Top 3 có những thế mạnh và điểm yếu nào trước giờ G.
 
Sáng giá nhất trong Top 3, Trần Hùng đang được các nhà thiết kế dè chừng nhất cho ngôi vị quán quân mùa giải Project Runway năm nay. 
 
Trần Hùng nổi tiếng là nhà thiết kế thân thiện và hòa đồng nhất trong nhà chung. Bên cạnh đó, anh còn chinh phục được khán giả truyền hình qua phong cách thời trang sành điệu với những “bộ cánh” hàng hiệu cực chất. NTK Trần Hùng còn sở hữu thế mạnh mà không phải nhà thiết kế nào cũng có được, đó chính là gu thẩm mỹ và xử lý chất liệu thủ công rất tinh tế.
 
Nhà thiết kế Trần Hùng
Nhà thiết kế Trần Hùng

Tuy nhiên, điểm yếu của nhà thiết kế này chính là việc quản lý thời gian. Anh từng suýt phải chia tay với chương trình ngay trong tập đầu tiên khi cho ra đời một mẫu trang phục được đánh giá cao về tính chuyên môn nhưng lại có thể gây nguy hiểm khi bộ trang phục cần quá nhiều thời gian cho việc đính kết các viên ngọc trai tạo thành váy. Chính điểm này đã khiến NTK Trần Hùng có mặt trong Top nguy hiểm ở thử thách đầu tiên trong chương trình. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được tác phẩm của anh rất đẹp mặc dù được làm từ chất liệu lấy từ bàn tiệc. 

Là một trong những nhà thiết kế biết lắng nghe, NTK Trần Hùng đã có những tiến bộ rõ rệt qua từng tập. Và việc ngày càng hoàn thiện khả năng của anh đã thể hiện rõ nhất trong tập 6 Project Runway Vietnam 2015 khi anh mang lại cho sàn diễn một bộ trang phục lấy cảm hứng từ những cánh hoa trong sắc xuân.
 
Việc đính kết thủ công những bông hoa trên trang phục một cách tiết chế và có chọn lọc đã chứng minh được việc dung hòa giữa khả năng kiểm soát thời gian hợp lý và sự sáng tạo không giới hạn ở chàng trai đến từ Yên Bái. 
 
Với gu thẩm mỹ ổn định và xử lý chất liệu thủ công tinh tế, khán giả sẽ được chứng kiến rõ nét hơn với BST “Châu Á thanh bình" của NTK Trần Hùng trong Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015.
 
Tiến Truyển cũng được đánh giá cao bởi nỗ lực vượt qua chính mình khi đến mùa giải thứ ba, anh mới lọt vào nhà chung Project Runway.
 
Tiến Truyển là người biết lắng nghe, không bao giờ bỏ sót lời nhận xét nào của BGK để cho ra đời những thiết kế hoàn thiện hơn qua mỗi tập. Bên cạnh đó, để cho ra đời một bộ trang phục, anh gần như đã sống với chính thử thách khi toàn tâm toàn ý tập trung vào những ý tưởng thời trang một cách nghiêm túc.
 
NTK Tiến Truyển
NTK Tiến Truyển
Sở hữu không ít giải thưởng như giải Ý tưởng 2012 trong cuộc thi thiết kế thời trang của Hutech Designer và có nhãn hiệu riêng Just Feather, thế mạnh vượt trội của Tiến Truyển chính là cách xử lý chất liệu. Anh đã xuất sắc tạo ra một sản phẩm tuyệt vời với những nguyên liệu từ ngô. Tác phẩm này của anh nhận được sự đánh giá cao của BGK và chính thức trở thành đối thủ đáng gờm trong mùa giải thứ 3. Hay với BST “Màu của mùa hè”, trang phục của anh là sản phẩm duy nhất trong nhóm đáp ứng được yêu cầu thiết kế trang phục với cấu trúc thông minh với chiếc áo khoác có thể biến chuyển thành chiếc ba lô du lịch tiện lợi.
 
Tuy nhiên, việc dùng thế mạnh của mình quá nhiều cũng gây không ít khó khăn cho nhà thiết kế này khi sự sáng tạo của anh bị hạn chế. Nếu muốn tiến sâu hơn trong chương trình, đòi hỏi Tiến Truyển phải thay đổi, phải dung hòa được nhiều khả năng thiết kế. Chính vì vậy, trong tập quyết định Top 3 Project Runway Vietnam 2015, anh cùng Hà Thị Thông là hai nhà thiết kế có quyết định táo bạo khi thay đổi trang phục của mình vào phút chót.
 
Với việc xử trí thông minh, Tiến Truyển đã cho ra đời một bộ trang phục mang đậm màu sắc mùa xuân với điểm nhấn là phần ren nổi ở thân trên và phần thân váy tông đỏ rực rỡ. Sự sang trọng và thanh lịch của bộ trang phục đã giúp cho nhà thiết kế này có mặt trong Top 3 Project Runway Vietnam 2015 khi anh giao thoa được thế mạnh, tư duy sáng tạo nhạy bén và kỹ thuật may thuần thục. Trong trận chung kết, Tiến Truyển sẽ mang đến bộ sưu tập “Châu Á tương lai”.
 
Từng được MC Tùng Leo dùng quyền cứu duy nhất, nhưng Giang Tú đang là thí sinh khiến mọi người hồi hộp nhất về phong độ ở trận chung kết. So với hai đối thủ còn lại, Giang Tú từng đoạt được nhiều giải thưởng thời trang nhất như giải Nhất Aquafina Pure Fashion 2013, Top 5 Mod'art Contest in Paris 2013 và tham gia trình diễn trong khuôn khổ London Fashion Week 2014.
 
Nhà thiết kế Giang Tú
Nhà thiết kế Giang Tú

Nổi tiếng là nhà thiết kế có tính cách kỳ quái. Hầu như anh chàng này chưa bao giờ chịu sự tác động của bất kỳ ai đối với phong cách và quá trình thiết kế trang phục của mình. Chính vì vậy, NTK Giang Tú đã phải đối mặt với việc suýt phải ra về trong tập 4. Với yêu cầu thiết kế trang phục với phong cách thanh lịch cho Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo, anh đã hoàn toàn làm sai đề bài. Tuy nhiên, thí sinh này đã may mắn được cứu ở phút chót.

Nhà thiết kế này đã khiến các đối thủ còn lại phải dè chừng khi phô diễn được tài năng ở những chặng đua đầu tiên của chương trình. Việc xử lý chất liệu một cách thành thạo giúp anh luôn ghi điểm trong mắt BGK khó tính. Được kỳ vọng cho vị trí Quán quân Project Runway Vietnam 2015, chắc chắn NTK Giang Tú sẽ đem lại một màu sắc khác biệt trong BST “Châu Á thịnh vượng” vào ngày 30/01 tới.
 
Đêm chung kết Project Runway Vietnam 2015 sẽ diễn ra vào lúc 20g, ngày 30/01 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.
 

Ý kiến bạn đọc