Bất ngờ tột độ trong tập 4 Project Runway

07:29, 10/01/2016
|

(VnMedia) - Mùa giải thứ ba Project Runway đã chứng kiến sự bất ngờ khi không tìm ra nhà thiết kế (NTK) chiến thắng thử thách, đồng thời một thí sinh được cứu ở phút chờ, nhờ vào cố vấn thời trang Tùng Leo.

Sau đêm thi loại tới hai thí sinh thì trong tập 4 của Project Runway, cố vấn thời trang Tùng Leo đã sử dụng đặc quyền duy nhất của mình trong chương trình để cứu NTK bị loại Nguyễn Minh Giang Tú.

Top 9 Nhà thiết kế tài năng Việt Nam đã có những ngày trải nghiệm thời tiết miền Bắc trước khi bước vào thử thách gay cấn - thiết kế thời trang thu đông. Và lần này, nàng thơ của Top 9 chính là Hoa hậu Việt Nam Đặng Thu Thảo. 

Trang phục của nhà thiết kế Trần Hùng
Trang phục của nhà thiết kế Trần Hùng

Các NTK phải thiết kế trang phục Thu - Đông lấy cảm hứng từ nét đẹp thanh lịch của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo – Đại sứ thương hiệu thời trang Elise. Dù có nguồn cảm hứng tuyệt vời mang tên “nàng thơ Đặng Thu Thảo” nhưng phải thiết kế một bộ trang phục làm hài lòng và phù hợp với hình ảnh của người đẹp là điều không hề dễ dàng

Cũng giống như thử thách tập 3, việc thiết kế cho người nổi tiếng là một thuận lợi giúp các NTK đưa sản phẩm của mình đến với công chúng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để thiết kế một bộ trang phục ứng dụng dựa trên nhân vật nổi tiếng, nhưng phải để lại dấu ấn cá nhân của từng NTK là một thử thách không hề dễ dàng.

Trong số các Hoa hậu Việt Nam, Đặng Thu Thảo là người đẹp sống giản dị, kín đáo. Điều này cũng được Thu Thảo áp dụng cho tiêu chí chọn trang phục của mình: Giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch, tao nhã. Và Thanh lịch chính là chìa khóa vàng mà các thí sinh cần phải nắm bắt trong thử thách lần này.

Các thí sinh đều đã có những sản phẩm ưng ý với cảm hứng từ Hoa hậu Đặng Thu Thảo. Tuy nhiên, trong số đó, có không ít người bị chê lạc đề hoặc trang phục quá rườm rà về chi tiết. 

Một trong số đó là tài năng của Trần Hùng. Thí sinh này có sự sáng tạo chất liệu rất riêng và làm giám khảo khá hài lòng. Tuy nhiên, nhà thiết kế Công Trí đã bắt lỗi “Chủ đề của thử thách là trang phục Thu – Đông nhưng khi người mẫu bước ra tôi nghĩ đây là một thiết kế Xuân – Hè, tôi nghĩ bạn đang có vấn đề về thời tiết, cảm nhận về thời tiết của bạn đang đi ngược lại với người khác”. Hoa hậu Thu Thảo cũng có ấn tượng với trang phục của Trần Hùng cùng trang phục của 2 NTK khác là Tiến Truyển và Quốc An. Nhưng vì sai chủ đề, thiết kế của Trần Hùng vẫn không được chọn để chiến thắng thử thách.

Trong thử thách lần này, NTK Giang Tú đã mạo hiểm thay đổi phong cách cho Hoa hậu Thu Thảo khi vận dụng xu hướng menswear vào trong thiết kế của mình, dù không biết chắc lựa chọn này có mang lại sự an toàn cho mình hay không. Và quyết định liều lĩnh này đã khiến Giang Tú rơi vào nhóm nguy hiểm. 

Trang phục của nhà thiết kế Giang Tú
Trang phục của nhà thiết kế Giang Tú

Nhiều NTK cho rằng những thử thách vừa qua của chương trình đã cho họ một sức ép tuyệt vời để thực hiện những thử thách mà trong điều kiện bình thường họ sẽ không bao giờ có cơ hội được thực hiện. Độ khó của mỗi thử thách sẽ là thước đo để đánh giá tay nghề, sự hoàn thiện về kỹ năng, khả năng sáng tạo trong từng sản phẩm nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng trong phong cách của mỗi người. 

Bất ngờ đã xảy đến trong tập 4 của cuộc thi khi lần đầu tiên, giám khảo không gọi được tên thí sinh chiến thắng thử thách. Một bất ngờ nữa xảy đến sau tiếp là thí sinh Giang Tú bất ngờ được giữ ở lại chương trình. Cố vấn thời trang Tùng Leo đã sử dụng đặc quyền duy nhất của mình trong chương trình (theo phiên bản gốc của chương trình Project Runway, mentor chỉ được quyền cứu nhà thiết kế bị loại một lần duy nhất) để cứu Giang Tú, vì cho rằng đây là một NTK trẻ tài năng cần được có thêm một cơ hội để tỏa sáng.

Quyết định này đã làm nảy sinh sự bất đồng trong nội bộ các giám khảo, khi cả nhà báo Thiên Hương đến từ tạp chí Harper’s Bazaar và chị Lưu Nga - Tổng giám đốc thương hiệu thời trang Elise đều không đồng ý giữ lại Giang Tú. Cả cố vấn thời trang Tùng Leo và NTK Công Trí phải chờ vào quyết định mang tính “sống còn” của Host Trương Ngọc Ánh. Cuối cùng, Trương Ngọc Ánh cũng đồng ý cho NTK Giang Tú một cơ hội để tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình ở các thử thách tiếp theo.

Ở thử thách tiếp theo Top 9 NTK Project Runway Vietnam sẽ bước vào một thử thách vô cùng gay cấn khi phải kết hợp làm việc nhóm cùng nhau. Tập 5 Project Runway Vietnam 2015 phát sóng lúc 20h thứ bảy, ngày 16/01/2016 trên kênh VTV3.


Ý kiến bạn đọc