12 ca khúc cạnh tranh ngôi đầu tại Bài hát Việt 2015

11:28, 19/01/2016
|

(VnMedia) - 12 ca khúc xuất sắc nhất của 12 tác giả tiêu biểu trong năm 2015 sẽ được trình diễn lại trên sân khấu Bài hát Việt trong đêm chung kết sẽ diễn ra vào tối thứ 5, ngày 21/1/2016.

Đây là nơi phát hiện và tôn vinh rất nhiều nhạc phẩm mới, phù hợp với thị hiếu của đông đảo công chúng theo thời gian. Điều này cũng dễ dàng lý giải bởi Hội đồng thẩm định của chương trình là những tên tuổi nổi tiếng trong thị trường âm nhạc Việt Nam như: nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Đỗ Bảo, nhạc sĩ Đức Trí, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương…Họ là những người phát hiện và tìm ra những tác phẩm hội đủ những tiêu chí của chương trình để chúng có cơ hội đến gần hơn với khán giả.

Vũ
Vũ Cát Tường

Bằng chứng là có hàng loạt những ca khúc tham dự Bài hát Việt đã ‘nổi’ lên khi được công chúng đón nhận nồng nhiệt ở khoảng thời gian sau đó. Mặc dù những ca khúc này được ‘trình làng’ tại chương trình Bài hát Việt khá lâu nhưng vẫn được nhiều ca sĩ lựa chọn và thể hiện lại ở những năm gần đây và hơn nữa là chúng đã ‘nằm lòng’ khán giả.

Bài hát Việt 2015 được tiếp tục thực hiện với một số điểm đổi mới khác lạ hơn nhằm làm tăng sự hấp dẫn của chương trình. Thay vì 9 ca khúc như những năm trước, năm nay Bài Hát Việt đã rút ngắn còn 6 ca khúc với mục đích chọn lọc và nâng cao chất lượng của từng tác phẩm để chính thức trình làng Hội đồng thẩm định và khán giả trong liveshow mỗi tháng.

Huyền Sambi
Huyền Sambi

Trong đêm Chung kết tới đây, 12 ca khúc xuất sắc nhất trong suốt một năm vừa qua của 12 tác giả tiêu biểu sẽ được các ca sĩ trình diễn lại và tranh giải thưởng Bài hát của năm. Đó là những ca khúc: Đồng dao mùa hè (Đinh Kai), Chỉ một câu (Phạm Toàn Thắng), Họa (PB Nation), Về với đông (Vũ Minh Tâm), Thư xa (Hoàng Anh Minh), Tôi, cầu vồng và những ánh trăng (Tạ Quang Thắng), Chiếc hôn phớt (Phạm Hải Âu), Sao anh lặng im (Trần Nhật Hà), Phai (Vũ Cát Tường), Hỏi ngày buộc gió (Huyền Sambi), Ấu thơ trong tôi là (Nguyễn Linh) và Sự sống  (Ygaria).

Liệu tác giả nào sẽ được tôn vinh tại đêm Chung kết Bài hát Việt? Chung kết chương trình sẽ diễn ra vào lúc 21g, thứ 5, ngày 21/1/2016  và đêm Gala trao giải sẽ diễn ra lúc 21g, thứ 6, ngày 22/1/2016 từ Nhà hát Bến Thành.


Ý kiến bạn đọc