Top 3 Master chef vấp đề bài hóc với món ăn gia đình

08:00, 05/12/2015
|

(VnMedia) - “Nguyên liệu” đặc biệt là những bức thư từ gia đình thách thức Top 3 Master chef phải thực hiện những món ăn quen thuộc trong gia đình để giành lấy cơ hội bước vào Top 2 chung cuộc.

Trong vòng bán kết của Vua đầu bếp, gian bếp chính sẽ chào đón sự trở lại của quán quân Vua đầu bếp mùa 1 – Thanh Hoà, quán quân mùa 2 – Minh Nhật và top 3 của mùa 1 – Thái Hoà trong vai trò giám khảo khách mời. Họ sẽ là những vị thực khách đặc biệt sẽ cùng ban giám khảo nếm thử món ăn và bình chọn cho món ăn mình yêu thích nhất của top 3 ở thử thách Chiếc hộp bí mật.

Chef Tịnh Hải và cựu thí sinh Master chef tái ngộ tại bán kết
Chef Tịnh Hải và cựu thí sinh Master chef tái ngộ tại bán kết

Tương tự ở mùa đầu tiên, vòng bán kết là cuộc tranh tài của 2 “đấng mày râu” và 1 “nữ nhi”, chính vì vậy, Thái Hoà rất hào hứng chia sẻ: “Thái Hoà rất vui và hạnh phúc khi có cơ hội trở lại Vua đầu bếp và gặp gỡ top 3 năm nay. Như năm của Thái Hoà thi, chỉ có mình là phụ nữ đấu với anh Thanh Hoà và Quốc Trí nên Thái Hoà rất ủng hộ cho bạn Phạm Tuyết. Bạn hãy cố gắng lên nhé!”.

Là cô gái 9x xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi, Minh Nhật đã từng bước thực hiện ước mơ của mình ngay từ những ngày đầu tiên tham gia Vua đầu bếp, đó là phát triển chuỗi nhà hàng đồ ăn Việt Nam. Chính vì vậy, trở lại “mái nhà xưa”, nơi nuôi dưỡng và chắp cánh cho ước mơ của mình khiến cô gái này không khỏi phấn khích: “Nhật rất hạnh phúc khi trở lại Vua đầu bếp và có cảm giác như trở về ngôi nhà thứ 2 của mình vậy. Tôi thật sự thấy hào hứng vì top 3 năm nay có nhiều…con trai quá. Mùa của Nhật thì top 3 toàn là phụ nữ thôi. Sau khi đạt giải quán quân của mùa trước thì tôi đã… bỏ nghề ngân hàng để đi theo nghề đầu bếp. Hiện giờ, tôi cũng đã phần nào thực hiện được mong muốn của mình là mở một chuỗi cửa hàng bán đồ ăn Việt Nam và hy vọng sẽ phát triển nó ngày một tốt hơn”.

Trong khi đó, Vua đầu bếp Thanh Hoà đang giữ vai trò bếp trưởng của một nhà hàng lớn tại trung tâm Sài Gòn với “phong cách ẩm thực theo đúng đam mê và mong muốn của mình. Hoà cũng hy vọng sẽ truyền tải tình yêu của mình qua từng món ăn và đến với những thực khách”.

Theo đuổi niềm đam mê ẩm thực bằng nhiều cách khác nhau nhưng 3 đại diện xuất sắc của Vua đầu bếp này đã truyền cảm hứng và động lực cho Thanh Cường, Quang Đạt và Phạm Tuyết thêm vững chãi trong lựa chọn của mình ở con đường ẩm thực phía trước.

Nguyên liệu đặc biệt trong Chiếc hộp bí mật
Nguyên liệu đặc biệt trong Chiếc hộp bí mật

Sau một hành trình dài để có mặt trong top 3 của Vua đầu bếp, bên cạnh những khó khăn và áp lực trong gian bếp mà họ phải vượt qua, còn là những nỗi niềm riêng mà Quang Đạt, Phạm Tuyết và Thanh Cường phải đối diện khi sống xa gia đình và người thân để tập trung hoàn toàn cho cuộc thi. Chính vì vậy, khi nhận được những “nguyên liệu” đặc biệt – những bức thư từ gia đình, trong thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng của gian bếp chính đã khiến cho top 3 vô cùng xúc động.

Top 3 tập trung thực hiện thử thách
Top 3 tập trung thực hiện thử thách

Tình cảm, sự yêu thương dành cho gia đình, những người thương yêu của các ứng viên trong top 3 sẽ được thể hiện qua món ăn ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này. Đó là món thường ngày họ vẫn nấu nhưng phải nâng tầm món ăn này lên. Từ sự động viên và khích lệ của gia đình, chắc chắn Thanh Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt sẽ được tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt phần thi của mình. Ở thử thách Chiếc hộp bí mật cuối cùng, ứng viên có món ăn ngon nhất sẽ chính thức giành được tấm vé bước vào vòng chung kết của Vua đầu bếp 2015.


Ý kiến bạn đọc