"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" bội thu Bông sen Vàng

07:05, 06/12/2015
|

(VnMedia) - Có tới 4 giải thưởng quan trọng của Bông sen Vàng vinh danh cho "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của Victor Vũ.

Đêm bế mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra từ 20h ngày 5/12 tại Nhà hát Hòa Bình (TP HCM) với nhiều bất ngờ ở những hạng mục chính được khán giả quan tâm là Phim điện ảnh. 

Được đánh giá nặng ký từ đầu mùa giải, bộ phim có doanh thu gần 80 tỷ do Nhà nước và tư nhân cùng bắt tay sản xuất đã có một cái kết đẹp tại mùa Bông sen Vàng năm nay. "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" mang lại giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho Victor Vũ, giải Quay phim xuất sắc cho Nguyễn K'Linh và giải Bông sen Vàng cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Bộ phim còn rinh thêm giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho phim truyện dự thi. Trong khi đó, "Em là bà nội của anh" được khán giả bình chọn Phim được yêu thích nhất.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" bội thu giải thưởng tại Bông sen Vàng 19 (Ảnh: Zing)

Một điều khá bất ngờ với giới truyền thông là những ứng viên nặng ký của hạng mục Nam, Nữ chính xuất sắc nhất đều bị dự đoán trật. Bông sen Vàng năm nay không đề cử những gương mặt sáng giá từng được vinh danh ở Cánh diều Vàng như Trương Ngọc Ánh, Trung Dũng... Thay vào đó, Đỗ Thúy Hằng với hai vai nặng ký trong "Những đứa con của làng" và "Cuộc đời của Yến" được vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở thể loại phim điện ảnh. Cùng thể loại này, NSƯT Trung Anh - vai người cha hà khắc trong "Những đứa con của làng" được trao giải Nam chính xuất sắc nhất. 

Cùng ở thể loại phim điện ảnh, Nữ phụ xuất sắc nhất thuộc về Kim Hiền trong phim "Mỹ nhân". Nam phụ xuất sắc nhất được trao cho hai gương mặt là Huy Cường - vai người đàn ông khùng trong "Những đứa con của làng" và Phạm Trần Thanh Duy trong "Đập cánh giữa không trung". 

Như vậy, bộ phim thứ hai do Nhà nước và tư nhân cùng bắt tay "Những đứa con của làng" cũng đã bội thu giải thưởng Bông sen Vàng năm nay với hai giải Nam/Nữ chính xuất sắc nhất và một giải Nam phụ xuất sắc nhất. Bộ phim cũng giành giải Bông sen Bạc.

"Cuộc đời của Yến" cũng không kém phần bội thu giải thưởng khi ngoài giải Bông sen Bạc cho phim, tác phẩm của đạo diễn trẻ 8X cũng giành tới 3 Vàng cho Nữ chính xuất sắc Đỗ Thúy Hằng, Quay phim xuất sắc Vũ Quốc Tuấn, Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc Nguyễn Dân Nam và Âm nhạc trong phim điện ảnh hay nhất Lê Cát Trọng Lý.

"Người trở về" - một tác phẩm khá chắc tay của đạo diễn trẻ 8X Đặng Thái Huyền rất tiếc chỉ mang lại giải Tác giả kịch bản xuất sắc nhất cho Đặng Thái Huyền - Nguyễn Thu Dung. Phim này cùng "Thầu Chín ở Xiêm" và "Trúng số" giành giải Ban giám khảo bình chọn. 

Tuy nhiên, ở hạng mục Phim truyện Video, Đặng Thái Huyền lại bội thu giải thưởng khi bộ phim truyện Video của cô "Đất lành" mang lại những giải thưởng rất quan trọng như giải Đạo diễn phim truyện video xuất sắc nhất, giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Nguyễn Thu Thủy. Bộ phim cũng giành được giải Bạc tại Bông sen Vàng năm nay (không có giải Vàng).

Dự kiến, năm sau Liên hoan phim lần thứ 20 sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng.


Ý kiến bạn đọc