Khán giả có thêm một kênh giáo dục riêng biệt, đặc sắc

16:34, 28/12/2015
|

(VnMedia) - Kênh Truyền hình Giáo dục quốc gia VTV7 sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày đầu tiên của năm 2016 với nhiều thông tin bổ ích, lý thú, đặc sắc và hấp dẫn về giáo dục cho mọi lứa tuổi.

Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 được sản xuất bởi Trung tâm sản xuất các chương trình Giáo dục - Đài truyền hình Việt Nam. Đây là kênh truyền hình chuyên biệt về giáo dục, để hỗ trợ các học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể học tất cả các môn học qua sóng truyền hình. Thông qua kênh truyền hình này, các học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc, nhất là ở vùng sâu, vùng xa sẽ được tiếp cận các kiến thức qua những hình ảnh phong phú và sinh động từ kho dữ liệu của Đài Truyền hình Việt Nam cũng như của các kênh truyền hình khác trên thế giới và khu vực mà Đài Truyền hình Việt Nam có hợp tác và mua bản quyền.

VTV7 là Kênh truyền hình Quảng bá của Đài truyền hình Việt Nam, được thực hiện với sự phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, và Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC. Trong thời gian đầu lên sóng, VTV7 sẽ được phát sóng trên hạ tầng truyền hình số mặt đất DVB-T2, truyền hình cáp số HD của VTVcab, SCTV, truyền hình số vệ tinh K+ và hạ tầng Internet VTVgo. Bên cạnh các chương trình Giáo dục trong nhàtrường, khối lượng chương trình Giáo dục ngoài nhà trường hay Giáo dục trọn đời cũng được VTV7đặc biệt chú trọng.

 

Với thời lượng 18 tiếng/ngày, kênh VTV7 sẽ phát sóng các khung chương trình chính: thức dậy cùng VTV7, VTV7 English, Trường học VTV7, VTV Giải trí…Trong đó, quan trọng nhất là khung giáo dục trong nhà trường (Trường học VTV7) với những chương trình bổ trợ kiến thức chính khóa trong trường học.  Một số chương trình đặc sắc thuộc khung này sẽ được phát sóng là “Học lịch sử thật tuyệt”, “Ô cửa khoa học”, “Siêu tính nhẩm", "Con đường nghề nghiệp”, ”Bong bóng và 7 câu hỏi địa lý”…

Với tiêu chí “Vì một xã hội học tập”, kênh Truyền hình Giáo dục quốc gia - VTV7 sẽ đồng hành cùng đổi mới giáo dục, phản ánh những vấn đề giáo dục từ nhà trường đến gia đình thông qua các bản tin về giáo dục như Trường Teen (bản tin do chính các em học sinh phản ánh và thực hiện, Chương trình Edutalk - Nhìn và thấy - talkshow thảo luận về chính sách và các vấn đề giáo dục)

Ở giai đoạn đầu tiên lên sóng, đối tượng khán giả trọng tâm mà VTV7 hướng đến là các bé mầm non và tiểu học. Những chương trình được đầu tư kỹ lưỡng như “Học vẽ cùng Ếch cốm,” “5 từ mới tiếng Anh mỗi ngày,” “Thời tiết cho bé”... thuộc khung Thức dậy cùng VTV7 và Bay lên nhé ước mơ hứa hẹn sẽ hấp dẫn các khán giả nhí. Ngoài ra kênh truyền hình VTV7 còn có các đối tượng khác như đối tượng học sinh THCS, THPT, đối tượng người trưởng thành, đối tượng làm giáo dục, và một đối tượng thiểu số bao gồm học sinh vùng sâu, vùng xa, người dân tộc thiểu số và đối tượng khuyết tật, kém may mắn.

Các chương trình trên kênh VTV7
Các chương trình trên kênh VTV7

Kênh VTV7 dành phần lớn thời lượng cho các chương trình giáo dục trong nhà trường, song với tiêu chí giáo dục truyền cảm hứng, các chương trình giáo dục giải trí khác của kênh vẫn rất hấp dẫn với nhiều nội dung giá trị. Ngoài những giây phút vừa học vừa giải trí đầy hứng khởi với VTV7, những bộ phim hoạt hình đặc sắc, những bộ phim truyền hình hấp dẫn về đề tài học đường chắc chắn sẽ thu hút khán giả ngồi tại máy thu hình để đón xem kênh. Ngoài ra khán giả còn được trải nghiệm cung bậc cảm xúc sâu lắng qua các chương trình có ý nghĩa nhân văn như "Đường đến trường," "Cuốn sách của tôi”...

Ông Phạm Việt Tiến - Phó TGĐ Đài truyền hình Việt Nam cho biết, sau VTV7, tới đây, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ ra mắt thêm các kênh truyền hình quốc gia khác như VTV8 phục vụ đồng bào miền Trung và Tây Nguyên; VTV9 phục vụ đồng bào Nam Bộ; VTV 24 - Tin tức chuyên biệt; VTV4K - Chương trình giải trí chất lượng cao với nền tảng kỹ thuật mới...


Ý kiến bạn đọc