Đẳng cấp giúp Thanh Cường lên ngôi quán quân Vua đầu bếp

07:41, 13/12/2015
|

(VnMedia) Với đẳng cấp vượt trội từ việc chọn nguyên liệu đến chế biến và tinh tế trong cách trình bày, Thanh Cường đã lên ngôi Vua đầu bếp mùa thứ 3 một cách xứng đáng.

Phô diễn hết tài năng và thế mạnh ở trận cuối Master chef mùa thứ ba, Thanh Cường đã mang đến một thực đơn đẳng cấp với nguồn nguyên liệu áp đảo đối thủ. 

Thanh Cường và Phạm Tuyết trong trận đấu kịch tính
Thanh Cường và Phạm Tuyết trong trận đấu kịch tính

Bắt đầu bằng món khai vị với Salad măng tây, Rau câu đậu nành Nhật, Hào tươi ăn kèm mù tạt xanh, dù có sự sáng tạo và trình bày đẹp nhưng giám khảo Hoàng Khải đã không đưa ra lời nhận xét gì đặc biệt. Với Christine Hà, “hương vị món ăn này của em rất thú vị. Tôm rất ngon nhưng món gỏi còn thiếu hương vị đặc trưng. Bỏ qua những thiếu sót này thì món khai vị đạt yêu cầu”. Món ăn của anh cũng được giám khảo Tuấn Hải đánh giá cao về sự sáng tạo khi kết hợp ba loại quả: tắc, cam, chanh cho 3 món khai vị của mình. “Ba món này thật sự rất hài hoà với nhau. Rất đáng khen cho em”.

Thanh Cường
Thanh Cường

Ở món thứ hai là Cá hồi chiên và Sườn cừu đút lò, Thanh Cường nhanh chóng giành lại cán cân về phía mình khi nhận được lời khen từ Christine Hà với “món cừu của bạn hoàn hảo. Nó vừa chín tới, rất mềm”, còn giám khảo Tuấn Hải lại đánh giá cao cách làm nước sốt với sự kết hợp nguyên liệu rất hài hoà. “Đó là món ăn rất tốt và rau củ quả em làm cũng rất vừa tới”, anh cho biết thêm. Bên cạnh đó, màu sắc của món ăn lại khiến giám khảo Tịnh Hải ấn tượng: “Đối với nước sốt của cừu, màu sốt rất đẹp, vị hài hoà. May cho em, may hay em đã có kỹ năng tốt ở điểm là trung hoà được vị mặn của sốt với nho”. Riêng giám khảo Hoàng Khải, anh cũng đồng ý khi cho rằng món cừu rất ngon và thơm, trong khi món cá thì chính nước sốt đã làm món này nổi bật. Đặc biệt “décor rất là đẹp. Tôi rất hài lòng”.

Thực đơn đẳng cấp của Thanh Cường
Thực đơn đẳng cấp của Thanh Cường

Khi còn 15 phút cuối cùng của thử thách, việc lấy nhầm bột để làm bánh Phú Sĩ như dự định ban đầu đã khiến Thanh Cường luống cuống. Bằng tất cả sự nỗ lực và quyết tâm cao độ, cuối cùng Thanh Cường đã hoàn thành được Bánh crepe chuối xuất sắc ngoài mong đợi. Nhận xét về món ăn này, Christine Hà chia sẻ: “Bánh crepe chuối là món ăn yêu thích của tôi. Bạn đã thành công trong việc làm nổi bật hương vị sôcôla trong món ăn này bằng việc thêm vào vị chua. Trái cây giữ được độ tươi, hoà quyện được với phần bánh làm cho món ăn trở nên hoàn hảo”.

Trong khi đó, đối thủ của anh - Phạm Tuyết đã quyết định chọn một thực đơn với những món ăn theo phong cách “fusion”, “không nhà hàng nào có mà chỉ tôi nấu thôi”. Trong đó, theo tiêu chí “đơn giản và mộc mạc”, món khai vị sẽ bao gồm: Thịt heo xiên đũa tre nướng, Tam hữu và Tacos bánh xèo kiểu Việt; món chính là Sườn kho và món tráng miệng là Bánh Brownie.

Phạm Tuyết
Phạm Tuyết

Với món khai vị “đơn giản mà không đơn giản” gồm Thịt heo xiên đũa tre nướng, Tam hữu và Tacos bánh xèo kiểu Việt. Với Christine Hà, “hương vị món ăn của bạn rất thú vị và sáng tạo, đặc biệt là bánh xèo. Vỏ bánh xèo rất giòn mặc dù tôi biết để làm đươc vậy rất khó. Ở Texas tôi ăn rất nhiều bánh Tacos và đây là lần đầu tiên tôi nếm món bánh xèo Tacos. Thật tuyệt vời!”

Ở món thứ hai là Sườn kho được nấu theo công thức đặc biệt của riêng mình với các gia vị gừng, nước tương, dầu hào và mật ong, Phạm Tuyết một lần nữa chứng minh lợi thế trong cách nêm nếm và kết hợp nguyên liệu để tạo ra món ăn tròn vị. Dù được trang trí đẹp nhưng giám khảo Hoàng Khải cho rằng “món ăn cũng bình thường thôi”. Nhận xét quá thẳng thắn của vị giám khảo khó tính này khiến Phạm Tuyết khá bối rối. Trong khi đó, các giám khảo còn lại cho rằng việc kết hợp giữa gừng và cà rốt cùng vị của sườn đã mang đến một món ăn ngon và đậm đà. Một món ăn quen thuộc theo “phong cách Phạm Tuyết” từ những vòng đầu nhưng chưa có sự bất ngờ hay bứt phá.

Thực đơn của Phạm Tuyết
Thực đơn của Phạm Tuyết

Chọn Bánh Brownie cho món tráng miệng, với sự sáng tạo trong cách trang trí và thông minh trong cách kết hợp các hương vị đã khiến ban giám khảo khá hài lòng, trong đó giám khảo Hoàng Khải nhận định “rất xứng đáng làm Vua đầu bếp”.

Với một thực đơn đẳng cấp, kết hợp hài hoà giữa các loại nguyên liệu, đặc biệt sự tinh tế trong hương vị lẫn cách trang trí, Thanh Cường đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo để giành chiến thắng thuyết phục trước Phạm Tuyết, trở thành Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3.

Thanh Cường hạnh phúc với ngôi vị quán quân
Thanh Cường hạnh phúc với ngôi vị quán quân

Chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Thanh Cường cho biết: “Sau khi trở thành quán quân của Vua đầu bếp thì dự định duy nhất của mình là phát triển nghề bếp, cố gắng tích luỹ vốn để mở một nhà hàng nho nhỏ và phụ giúp gia đình. Tôi muốn nhắn nhủ đến những người đam mê ẩm thực giống như tôi, hãy luôn giữ niềm đam mê của mình, cố gắng phát huy, tìm tòi học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn nữa để một ngày nào đó có thể trở thành Vua đầu bếp tiếp theo. Hãy chia sẻ kinh nghiệm và luôn luôn học hỏi lẫn nhau để phát triển nghề nấu ăn trong mỗi con người chúng ta”. 


Ý kiến bạn đọc