"Con gái người kỹ nữ" lật tẩy thế giới dung tục của đất nước Ấn Độ

07:33, 17/12/2015
|

(VnMedia) - “Con gái người kỹ nữ” được viết theo lối miêu tả tâm lý xuất sắc, với cốt truyện đầy trí tưởng tượng dành cho lứa tuổi từ 13 - 20, nhưng đây hứa hẹn cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho những ai muốn tìm lại những tháng ngày "ẩm ương" nhiều cảm xúc. 

“Con gái người kỹ nữ” – Cuốn sách giúp chúng ta biết đến một trong những khái niệm then chốt của văn hóa Ấn Độ. Câu chuyện về Kamada chống chọi với thế giới tối tăm, dung tục được nữ văn sĩ Ấn Độ Juliet Phillip thể hiện bằng lối viết độc đáo, sáng tạo và đậm chất văn chương.

Xuyên suốt “Con gái người kỹ nữ” là ngập đầy phức cảm vẫy thoát, Kamada nhìn thẳng vào những “mảnh vỡ”, bi kịch ở đất nước “thế giới thứ 3” lạc hậu cổ hủ, bẩn thỉu - thứ mà những người Hồi giáo Ấn Độ tự coi là bất khả xâm phạm. Những điều đó được Juliet Phillip phơi bày nó bằng cái nhìn trung thực, táo bạo và một ước mong vẫy thoát.

Trong cuốn sách này, Juliet Phillip để nhân vật của mình xưng “tôi”, tự kể về cuộc đời mình xen lẫn vô vàn những đoạn độc thoại nội tâm, làm cho người đọc bị lôi cuốn và thuyết phục. Không những thế tác giả còn đưa vào tác phẩm đầy những quan niệm về nhân sinh, âm nhạc, món ăn, văn hóa truyền thống Ấn Độ với lời văn rất ưu nhã.

Sống trong thế giới tăm tối, bên cạnh người mẹ là kỹ nữ, nhưng Kamada giống như một "Cô bé bán diêm" thời hiện đại. Cô bé đã dùng trí tưởng tượng hài hước làm que diêm, đốt bùng lên một Mumbai sống động; dùng tâm hồn ngây thơ nhưng mãnh liệt, cháy rọi cho những khao khát hướng tới tri thức, hạnh phúc và tương lai…

Kamada là con gái của một gái gọi cao cấp chuyên phục vụ cho các quý ông giàu có ở thành phố Mumbai, Ấn Độ. Phải chứng kiến cảnh mẹ mình quan hệ với những người đàn ông khác, Kamada luôn tìm mọi cách để thoát khỏi ngôi nhà của mình, thoát khỏi những cung đường dơ bẩn, tệ nạn của Ấn Độ, nơi cô bé luôn cảm thấy tù ngục, nhất là khi còn không rõ cha mình là ai.

Kamada chuẩn bị một cách chu toàn cho kế hoạch của mình - cô bé học tập miệt mài cho chứng chỉ GRE, thu thập tất cả các giấy tờ cần thiết để đến với mục đích cuối cùng của mình là nước Mỹ. Trong khi đang lên kế hoạch cho cuộc chạy trốn của mình, thế giới của Kamada bị đảo lộn bởi một bí mật mà mẹ cô lột trần, gây chấn động tâm lý rất mạnh cho cô bé tuổi mới lớn... Đau đớn nhưng kiêu hãnh, Kamada đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người đọc về sự chiến thắng của một con người luôn nung nấu những giấc mơ.

Cuốn truyện lật tẩy bộ mặt tối tăm, dung tục của Ấn Độ
Cuốn truyện lật tẩy bộ mặt tối tăm, dung tục của Ấn Độ

Kamada giống như một "Cô  bé bán diêm" thời hiện đại. Cô bé dùng óc tưởng tượng và sáng tạo của mình làm que diêm, đốt bùng lên một Mumbai sống động. Cô bé dùng tâm hồn ngây thơ nhưng mãnh liệt, cháy rọi cho những khao khát hướng tới tri thức, hạnh phúc và tương lai.

“Con gái người kỹ nữ” là câu chuyện về những cái bình thường, nhỏ nhặt, không có cảm giác gay cấn với xung đột gay gắt nhưng là cốt truyện đầy nhân văn, giàu tâm trạng, mạch lạc và cấu trúc không hề lỏng lẻo, phân tích, lý giải hoàn hảo những vấn đề phức tạp của con người, của cuộc sống đương đại. Sách phát hành trên toàn quốc ngày 23/12, nhân dịp Noel 2015.


Ý kiến bạn đọc