Bom tấn "Thảm họa trái đất" hé lộ trailer hành động gay cấn

07:04, 23/12/2015
|

(VnMedia) - Mở màn cho mùa bom tấn năm 2016, bộ phim về thảm họa trái đất "The 5th Wave" đang từng bước khuấy động các tín đồ điện ảnh trên thế giới bằng trailer và poster phim ấn tượng.

Bắt đầu quảng bá cho thị trường phim Bắc Mỹ từ tháng 09/2015, The 5th wave đã tự tin tung ra trailer hành động gay cấn xứng tầm bom tấn và thu hút hơn 4,7 triệu lượt xem trên kênh Youtube của Sony Pictures Entertainment tính đến thời điểm hiện tại.

Được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng ăn khách (best-seller) cùng tên, The 5th wave kể về cuộc trốn chạy của Cassie (Chloë Grace Moretz) nhằm thoát thân khỏi cuộc tấn công trên phạm vi toàn cầu của một thế lực bí hiểm ngoài Trái đất để đi tìm và cứu cậu em trai thất lạc của mình. Với mục đích rõ ràng là hủy diệt loài người, thôn tính Trái đất, nhóm sinh vật siêu năng lực ngoài vũ trụ mang đến địa cầu 5 cuộc tấn công để đảm bảo triệt hạ tận gốc nhân loại.

Đợt tấn công đầu tiên (First wave) rút cạn tất cả nguồn năng lượng cung cấp cho con người, cắt đứt thông tin liên lạc, ngừng trệ các hoạt động thường nhật, đẩy thế giới vào hỗn loạn. triệt hạ tận gốc nhân loại

Đợt tấn công thứ 2 (Second wave) đem đến hàng loạt những thảm họa thiên nhiên như sóng thần, động đất, núi lửa; phá hoại các thành phố, khiến con người không còn nơi trú ngụ

2vl5NTchzt3r-GqdA4XHjlR23gWltxeFELFbydUJMpc.png
Đợt tấn công thứ 3 được diễn ra dưới dạng một loại dịch bệnh nguy hiểm lây lan trong không khí, người nhiễm bệnh và chết la liệt, không thể cứu chữa, dân số sụt giảm trầm trọng
taU4qN-3qw6AIBfsI13jmbqfuSKwMhGzbdYnSo0CqfE.png
Đợt tấn công thứ 4 là cuộc trà trộn đầy ám ảnh, chúng len lỏi vào cơ thể của những người còn sống sót, tẩy não và biến họ thành tay sai đắc lực, giết hại chính đồng loại của mình

Đợt tấn công thứ 5 (Fifth wave) – đòn chí mạng cuối cùng

Trong khi 4 đợt tấn công đầu tiên đều thể hiện rõ ràng và tường tận mưu đồ “nuốt gọn” triệt để trái đất của thế lực ngoài hành tinh thì “tuyệt chiêu xóa sổ” cuối cùng – đòn tấn công thứ 5 lại được ekip làm phim “để dành”, “giấu nhẹm” đi để “thách đố” khán giả. Tuy không có bất cứ gợi ý đáng kể nào nhưng với lời mô tả sẽ “quét sạch” loài người khỏi Trái đất, đợt tấn công thứ 5 (Fifth wave) chắc chắn là cuộc đổ bộ quy mô nhất, toàn diện nhất, chính thức dứt điểm số phận những cá thể con người cuối cùng trên hành tinh màu xanh.

Ngoài ra, yếu tố đồ sộ, hoành tráng của tất cả 4 đợt tấn công trước cũng là tiền đề để khán giả kỳ vọng đợt tấn công thứ 5 trở thành một cuộc đại chiến thực sự giữa con người và các thế lực siêu nhiên ngoài vũ trụ. Bên cạnh những đại cảnh cầu kỳ, rộng lớn, huy động sự tham gia của hàng ngàn diễn viên quần chúng; các đợt tấn công đầu tiên còn gây ám ảnh cho người xem bởi mức độ chân thực, sống động của lối kỹ xảo tinh vi về phim thảm họa thiên nhiên.

vS5upsTVGgnSP5zhQ1eoRf-i1J3x2N0_jGsyLlNF98U.jpg
Chloë Grace Moretz trong vai chính Cassie

Thảm họa diệt vong – The 5th wave có nhiều khoảnh khắc trốn chạy của cô gái trẻ Cassie tạo cảm giác khá ớn lạnh cho khán giả. Tuy vậy, những góc quay đặc tả đắt giá, có tính toán, khai thác hình ảnh loài người hoang mang, hoảng sợ và tuyệt vọng tột bậc đã giúp cân bằng lại trailer đồng thời trở thành một điểm cộng lớn, tạo sự rung cảm của người xem. Không chỉ giải thích ngắn gọn về 4 đợt tấn công khuynh đảo của thế lực ngoài trái đất, trailer còn tiết lộ hành trình đi tìm đứa em trai bé nhỏ Sam cũng như cuộc chiến đấu ngoan cường của Cassie bên những con người còn sót lại. 

Nữ diễn viên trẻ (18 tuổi) Chloë Grace Moretz chia sẻ: “Cassie vốn là một cô gái rất bình thường và chẳng có gì đặc biệt. Học hành không quá giỏi giang và cũng chẳng xuất sắc trong thể thao. Cassie cũng chẳng có anh bạn trai nào hấp dẫn cả. Đơn giản, cô ấy chỉ là một cô gái trẻ thông thường đến mức điển hình. Tuy nhiên, khi bị đặt vào tình huống ngàn cân treo sợi tóc, Cassie biến thành người phụ nữ đầy mạnh mẽ, thậm chí có thể nói là mạnh mẽ nhất trong số những nhân vật tôi từng thủ vai".

The 5th Wave do Galaxy Distribution phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu 15/01/2016.


Ý kiến bạn đọc