40 ngôi sao ca nhạc hàng đầu đổ bộ Chào 2016 - VTV New Year Concert

14:48, 14/12/2015
|

(VnMedia) - Chào 2016 -  VTV New Year Concert hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc đẳng cấp khi có sự góp mặt của 40 ngôi sao ca nhạc hàng đầu Việt Nam.

Quy tụ ekip sản xuất nổi bật: đạo diễn Đỗ Thanh Hải, phù thủy ánh sáng Phạm Hoàng Nam, biên tập âm nhạc Cao Trung Hiếu, đi kèm là sự hậu thuẫn của hàng chục ngôi sao ca nhạc hàng đầu: Mỹ Linh, Thanh Lam, Hồng Nhung, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hà Anh Tuấn, Uyên Linh… Chào 2016 là một điểm hẹn văn hóa không thể bỏ qua vào thời khắc giao mùa. Đồng hành cùng MC thường niên – BTV Long Vũ, Chào 2016 sẽ là lần đầu tiên Á hậu Thụy Vân thử nghiệm vai trò người dẫn đường cho Đại nhạc hội này.

 

Sân khấu hoành tráng của Chào 2016
Sân khấu hoành tráng của Chào 2016

Lấy tên gọi “Vẻ đẹp cuộc sống” là chủ đề chính, Chào 2016 muốn khắc họa những nét đẹp về cảnh sắc và con người thông qua các tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế. Lựa chọn các ca khúc theo đường dây kịch bản chặt chẽ, ekip sáng tạo muốn mang tới cho khán giả: mỹ cảm đa chiều về Thế giới: trên cao - dưới đất, đô thị - đồng quê, ngoài vũ trụ và cả trong lòng người. Lắng nghe các ca khúc, công chúng còn cảm nhận những thông điệp mạnh mẽ về việc nâng niu những giá trị bất biến của cuộc sống muôn màu.

Uyên Linh – quán quân Việt Idol 2010 sẽ mang đến sân khấu ca khúc "Imagine". Lấy cảm hứng từ tiết mục "Feel the light" của Jennifer Lopez, đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam dụng công tạo hiệu ứng ánh sáng trên phục trang của Uyên Linh, biến chiếc váy trắng của nữ ca sĩ thành nơi xuất phát điểm của những loài dây leo, nở hoa kết nối con người khắp thế giới.

Diva Hồng Nhung
Diva Hồng Nhung

Thể hiện ca khúc nổi tiếng của Michael Jackson – “Earth song”, diva Hồng Nhung đồng thời hóa thân thành hình ảnh thế lực bóng tối tàn phá Thế giới và hình ảnh nữ thần Thiên nhiên, chở che, bao bọc, giúp cho vạn vật xanh tươi.

Không tập trung khắc họa những thông điệp vĩ mô về nhân loại như phần trình diễn của Hồng Nhung, Uyên Linh, các ca khúc còn lại trong mảng ca khúc quốc tế: “Green fields” – Mỹ Tâm, “Tie a yellow ribbon” – Phương Vy, “Somewhere over the rainbow” – Hồ Trung Dũng hay “Hallelujah” – Hồ Quỳnh Hương mang ý nghĩa: cuộc sống đẹp là khi có tình yêu, dù chia tay hay đoàn tụ, dù hạnh phúc hay đớn đau.

Hóa thân thành cô gái thành thị Chicago, Phương Vy – quán quân Vietnam Idol 2007 mang tới những sắc màu tươi sáng của câu chuyện tình thế kỷ trên sóng phát thanh “Tie a yellow ribbon”. Đứng trên thảo nguyên xanh mướt, lộng gió, Mỹ Tâm cất cao giai điệu của tình khúc bất hủ "Green fields". Nữ ca sĩ giữ nguyên bản màu sắc folk đương đại trong phần biểu diễn của mình cùng solo guitar thùng. 

Phương Vy
Phương Vy

Câu chuyện ái tình đẫm nước mắt trong “Hallelujah” cũng được Hồ Quỳnh Hương thể hiện điêu luyện và đầy xúc cảm. Chọn gam màu tím chủ đạo, nữ ca sĩ như ngồi giữa dải ngân hà, cất lên tiếng “Thánh ca” Hallelujah cùng cây đàn hạc nhuốm màu thời gian. 

Mạch ca khúc Việt Nam trong Chào 2016 khắc họa vẻ đẹp cuộc sống ở những điều bình dị: nét đẹp của Hà Nội xưa, tình yêu Tổ quốc gắn liền với tình yêu với tiếng Việt, là niềm hạnh phúc khi được làm người hay sức trẻ háo hức đón xuân về…

Hai người con của Hà Nội, hoài niệm về những nét đẹp của Hà Nội xưa trong ca khúc “Nhớ về Hà Nội” cùng tiếng saxophone của Trần Mạnh Tuấn, hẳn chẳng còn sư kết hợp nào tình hơn thế. Hồng Nhung kể về Thủ đô tươi đẹp bằng âm điệu nhẹ nhàng, Thanh Lam nhớ về Hà Nội bằng sự khắc khoải, day dứt.

Thanh Lam
Thanh Lam

Thông điệp về vẻ đẹp quê hương còn được thể hiện mạnh mẽ nhưng vô cùng giản dị qua ca khúc “Thương ca Việt Nam” - Mỹ Tâm. Yêu đất nước còn là yêu tiếng Việt của mẹ ru bên nôi, của cha dạy con mỗi chiều bay cánh diều. Không cầu kỳ, phô trương, ca khúc ám ảnh mỗi người con đi xa quê hương hãy nhớ về tiếng mẹ đẻ.

Vẻ đẹp của cuộc sống còn là vẻ đẹp của tuổi trẻ mà: Tóc Tiên, Uyên Linh, Nhật Thủy, Phương Linh là những đại diện tiêu biểu. Nếu như Tóc Tiên mang đến màu sắc âm nhạc sôi động đậm chất điện tử trong “Hoa cỏ mùa xuân” thì đàn chị Phương Linh lại thể hiện rất ngọt nét cười lung liếng, cái nữ tính đậm màu quan họ trong liên khúc “Hoa thơm bướm lượn – Bướm xuân”.

Đoan Trang

Hai ca sĩ Thu Minh và Hồ Ngọc Hà cũng trình làng hai ca khúc mới nhất của mình là “Just Love” và “My Destiny” cùng thông điệp: hãy cứ yêu đi bởi chỉ cần yêu thôi là cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều. Các ca khúc: “The Prayer” – Hoàng Hải – Ngọc Anh, “Xin cho tôi” – Hà Anh Tuấn, “Cánh mặt trời” – 5 Dòng Kẻ, “Hero” – Tùng Dương… cũng là những điểm nhấn khó bỏ lỡ của chương trình.

Chương trình phát sóng vào 20h ngày 1/1/2016 trên kênh VTV1.


Ý kiến bạn đọc