Vũ Ngọc Phượng kể chuyện "Vẽ đường cho yêu chạy"

06:59, 18/11/2015
|

(VnMedia) - “12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy” là sản phẩm điện ảnh đầu tay của Vũ Ngọc Phượng. Với tâm thế làm phim cho người trẻ, Vũ Ngọc Phượng tin tưởng bộ phim sẽ rơi vào khoảng trống mà thị trường điện ảnh Việt đang bỏ ngỏ.

Vũ Ngọc Phượng tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Biên kịch tại The London Film School tại Anh. Anh là đạo diễn và biên kịch của một số phim ngắn không chỉ được giới trẻ yêu thích mà còn được đánh giá cao tại các Liên hoan phim như: Sao tao gọi mày không nghe máy, Wings, What If... Vũ Ngọc Phượng còn rất "mát tay" khi đạo diễn và sản xuất các MV của các ca sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng M-TP (Chắc ai đó sẽ về, Không phải dạng vừa đâu), Trúc Nhân (Bốn chữ lắm), MIN (St.319) (Y.Ê.U), nhóm 365 (Ác mộng)... Ngoài ra, Vũ Ngọc Phượng còn tham gia biên kịch các phim điện ảnh cho giới trẻ như: Chàng trai năm ấy, Ngày nảy ngày nay...

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng
Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng

“12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy” đang là bộ phim gây sốt trong giới trẻ. Một bộ phim của người trẻ, làm về lĩnh vực rất teen là câu chuyện đi tìm tình yêu của các thanh niên trẻ. Đặc biệt với sự góp mặt của dàn sao của “5s online” như B Trần, Quỳnh Chi, Jun Vũ, Jun Phạm, Kim Nhã và Võ Cảnh.

Tiết lộ về dự án đầu tay của mình khi tấn công vào làng điện ảnh một cách chuyên nghiệp, Vũ Ngọc Phượng bày tỏ “Câu chuyện phim là nói về chiến lược trong tình yêu. Nam chính trong phim sẽ chia những cô gái thành những chùm sao khác nhau và có từng chiến lược cưa cẩm riêng. Đó là chuyện của những người ế, muốn thoát kiếp ế, muốn có tình yêu và tìm thấy người mình yêu. Câu chuyện nhẹ nhàng không quá to tát, không quá mới mẻ hay đột phát. Tôi tin sự giản dị trong cảm xúc sẽ làm khán giả đồng cảm”.

Vũ Ngọc Phượng chỉ đạo diễn xuất cho MC Quỳnh Chi
Vũ Ngọc Phượng chỉ đạo diễn xuất cho MC Quỳnh Chi

Tấn công vào một mảng đang khá trống trải của điện ảnh Việt, Vũ Ngọc Phương suy tư “Tôi thấy thị trường phim Việt đầu tư quá nhiều vào những bộ phim hài, hành động, kinh dị rất to tát cả về doanh thu và đội ngũ làm phim. Nhưng phim nói về tình yêu, sự mộng mơ của người trẻ thì hơi hiếm. Hy vọng bộ phim rơi đúng vào khoảng trống đó”.

Đạo diễn và dàn diễn viên trong lễ ra mắt phim tại Hà Nội
Đạo diễn và dàn diễn viên trong lễ ra mắt phim tại Hà Nội

Ý tưởng là làm sản phẩm manh nha trong suy nghĩ của đạo diễn trẻ từ khi học ở London nhưng, lúc đó chỉ định làm một chùm 12 phim ngắn. Sau thành công MV Bốn chữ lắm, Không phải dạng vừa đâu… Vũ Ngọc Phượng nổi lên và được nhiều nhà đầu tư chú ý. Skyline lúc đó đã rất ưng với ý tưởng về “12 chòm sao - Vẽ đường cho yêu chạy” và quyết định đầu tư cho một đạo diễn mới tinh để sản xuất.

Tiết lộ về kinh phí bộ phim, Vũ Ngọc Phượng bật mí “Với tôi, đây là bộ phim không phải là dự án kinh phí cao, nhưng cũng không thấp. Phim được đầu tư đúng mức với tầm của nó. Với tôi, sự đầu tư của phim không nằm ở chi phí mà nằm ở tâm huyết và công sức vì chúng tôi làm rất kỹ về kịch bản”.

Một điểm khá độc đáo trong sản phẩm điện ảnh của giới trẻ này là toàn bộ diễn viên cùng tham gia viết kịch bản và viết thoại với đạo diễn. Sau khi lên khung câu chuyện và tìm diễn viên, cả đạo diễn, biên kịch, ekip và diễn viên tiếp tục xây dựng nhân vật. sửa đổi lời thoại sao cho đời nhất và có cái kết hay nhất.

Poster phim
Poster phim

Sở hữu một dàn diễn viên trẻ, có lợi thế ở thị trường phía Bắc hơn, vì thế bộ phim chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức ở thị trường phía Nam khi dàn diễn viên không mấy ai có tên tuổi đảm bảo doanh thu phòng vé. Tuy nhiên, bù lại điều đó, với Vũ Ngọc Phượng là diễn viên mới, mang lại sự tươi trẻ cho phim “Điểm mạnh lớn nhất trong phim của tôi có lẽ là cảm xúc. Đây là bộ phim mọi câu chuyện diễn ra rất đồng cảm với giới trẻ. Đó không chỉ là cảm xúc của đạo diễn mà cảm xúc của từng người trong ekip và ngay cả dàn diễn viên cảm nhận cảm xúc rất sâu, vì thế chúng tôi cùng nhau kiến tạo nên thước phim đầy cảm xúc” - Vũ Ngọc Phượng bày tỏ.

Dàn diễn viên trẻ trong phim
Dàn diễn viên trẻ trong phim

Gặp một số khó khăn ban đầu về việc tìm rạp phát hành cho bộ phim, cuối cùng Lotte đã gật đầu phát hành và chính thức ra mắt khán giả hồi đầu tháng 11. Một người trẻ nhiều hoài bão, nhiều tâm tư và nhiều kỳ vọng, Vũ Ngọc Phượng chân thành chia sẻ, “Tôi nghĩ tôi đã làm hết sức mình trong bộ phim này. Tôi nghĩ, ở thị trường Việt Nam bất cứ nhà làm phim nào, nhất là làm phim trẻ, làm có tâm và hết mình và luôn nhận được cái nhìn cởi mở, một sự cảm thông và cái sự đón chào của những người trong nghề. Chúng tôi còn phát triển hơn nữa. Chúng tôi hy vọng bộ phim sẽ đạt doanh thu để nhà sản xuất không cảm thấy sự đầu tư này là lãng phí”.


Ý kiến bạn đọc