Những điệp vụ đình đám nhất của James Bond trên màn ảnh

16:46, 02/11/2015
|

Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, các điệp vụ khó khăn đã biến Bond thành một trong những điệp viên nổi tiếng nhất của điện ảnh thế giới.

Năm 1962, điệp viên James Bond, bí danh 007 chính thức bước từ tiểu thuyết của nhà văn Ian Fleming lên màn ảnh rộng trong bộ phim 
Năm 1962, điệp viên James Bond, bí danh 007 chính thức bước từ tiểu thuyết của nhà văn Ian Fleming lên màn ảnh rộng trong bộ phim Dr. No (Tiến sĩ No). Bộ phim nhanh chóng gây sốt và đưa tên tuổi tài tử Sean Connery, người đầu tiên thủ vai 007 vụt sáng.
Điệp vụ đầu tiên của James Bond là phá vỡ âm mưu của một nhà khoa học loạn trí muốn phá hủy chương trình không gian của Mỹ. Kể từ đó, điệp viên này đã có một chuỗi hành trình phiêu lưu hấp dẫn trên màn bạc, kéo dài hơn 50 năm.
Điệp vụ đầu tiên của James Bond là phá vỡ âm mưu của một nhà khoa học loạn trí muốn phá hủy chương trình không gian của Mỹ. Kể từ đó, điệp viên này đã có một chuỗi hành trình phiêu lưu hấp dẫn trên màn bạc, kéo dài hơn 50 năm.
Một năm sau, nam diễn viên Sean Connery trở lại với vai 007 trong điệp vụ thứ 2 - 
Một năm sau, nam diễn viên Sean Connery trở lại với vai 007 trong điệp vụ thứ 2 - From Russia with love (Tình yêu đến từ nước Nga). Màn đối đầu biệt đội bóng ma của James Bond vượt qua doanh thu của Dr. No, đạt 78 triệu USD. 
Năm 1964, bộ phim 
Năm 1964, bộ phim Goldfinger (Ngón tay vàng) ra mắt và đánh dấu lần đầu tiên một tác phẩm về James Bond đạt giải Oscar. Đây cũng là tập phim về 007 được yêu thích nhất, đạt thành công về tài chính khi hoà vốn chỉ sau 2 tuần công chiếu.
Sau 
Sau GoldfingerThunderball (Quả cầu sấm sét) (1965) cũng là một điệp vụ gây tiếng vang của nhân vật điệp viên người Anh và giành tượng Oscar trong cùng năm. Bộ phim đạt lợi nhuận cao nhất dưới thời Sean Connery. Trong tập này, Connery đưa công chúng từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác và chinh phục khán giả bởi phẩm chất đàn ông mạnh mẽ, làm chủ mọi công nghệ cũng như dàn vũ khí hiện đại.
Năm 1995, điệp vụ 
Năm 1995, điệp vụ GoldenEye (Mắt vàng) đưa Pierce Brosnan thành điệp viên hấp dẫn nhất mọi thời đại. Sự cuốn hút của Brosnan đến từ cách anh đưa ra chuẩn mực đàn ông trong cá tính James Bond: thông minh, khéo léo, điềm tĩnh và lạnh lùng ngay cả trong những tình huống gay go.
Năm 1997, bất chấp doanh thu và cơn mưa giải thưởng dành cho Titanic, điệp vụ 
Năm 1997, bất chấp doanh thu và cơn mưa giải thưởng dành cho Titanic, điệp vụ Tomorrow never dies (Ngày mai không tàn lụi), dù công chiếu cùng lúc, vẫn càn quét màn ảnh rộng. Từ thời điểm này, James Bond được xem như thương hiệu toàn cầu, mang về lợi nhuận cả từ phòng vé lẫn quảng cáo.
Hai năm sau đó, 
Hai năm sau đó, The world is not enough (Thế giới không đủ) (1999) ra đời, đánh dấu sự thay đổi hình tượng của James Bond và sự hợp tác giữa 007 cùng Heineken, với mong muốn truyền cảm hứng từ Bond cho những người đàn ông đích thực
Qua thời Pierce Brosnan, người kế nhiệm vai 007 là Daniel Craig. Điệp vụ 
Qua thời Pierce Brosnan, người kế nhiệm vai 007 là Daniel Craig. Điệp vụ Skyfall (Tử địa Skyfall, 2012) thu hút người xem bởi hàng loạt tình tiết hành động nghẹt thở, nhưng xen lẫn trong đó là những tâm tư, tình cảm giàu ý nghĩa. Trước thềm bom tấn này, Heineken - thương hiệu đồng hành cùng James Bond ra mắt phim ngắn Crack the case (Mở khoá điệp vụ), được công chúng yêu thích.
Những điệp vụ đình đám nhất của James Bond trên màn ảnh
Điệp vụ mới nhất của Bond - Spectre sẽ ra mắt vào tháng 11 tới. Cùng lúc này, Heineken mở màn chiến dịch Spectre để kỷ niệm mối quan hệ đối tác 18 năm giữa James Bond và thương hiệu bia đẳng cấp này, thông qua đó, khuyến khích mọi người thể hiện bản lĩnh, bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân.
Với 500 triệu chai Heineken 
Với 500 triệu chai Heineken Spectre bán ra trên toàn thế giới và ứng dụng khám phá thông tin hậu trường sáng tạo, người hâm mộ có cơ hội thưởng thức các cảnh quay độc đáo của bộ phim Spectre từ 5 địa điểm Mexico, Rome, London, Áo và Ma-rốc 

Ngày 5/11, với “Heineken Spectre Night” (đêm công chiếu phim Spectre), khán giả TP HCM có cơ hội khám phá thế giới kỳ bí của James Bond. Những thử thách, cơ hội và hàng loạt điều hấp dẫn từ nhân vật điệp viên lừng lẫy đang chờ bạn khám phá. Khán giả Hà Nội cũng hứa hẹn bùng nổ trong đêm đại tiệc “Khám phá thế giới Bond” vào ngày 6/11 với công nghệ tiên tiến và hiện đại.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc