Nguyên liệu "ghê rợn" thử thách tay nghề Top 5 Master chef

07:20, 20/11/2015
|

(VnMedia) - Với những nguyên liệu dân dã nhưng ghê rợn như bọ cạp, sâu dừa, cà cuống... Top 5 Master chef sẽ phải đối mặt với một trong những thử thách khó nhằn và kịch tính nhất từ đầu mùa giải.

Sau màn loại kép đầy bất ngờ với sự chia tay của hai chàng trai trẻ là Quốc Cường và Phan Anh, 5 ứng viên xuất sắc nhất của Vua đầu bếp mùa thứ ba là Bích Hạnh, Quang Đạt, Phạm Tuyết, Quốc Việt và Thanh Cường lại bước tiếp vào chặng đua mới với những thử thách cam go phía trước. Tuần này, sức nóng của căn bếp chính sẽ bùng lên mạnh mẽ khi chứng kiến màn so tài nảy lửa và kịch tính của top 5 với những nguyên liệu “ghê rợn” nhưng vô cùng thú vị. 

Các nguyên liệu trong thử thách Chiếc hộp bí mật
Các nguyên liệu trong thử thách Chiếc hộp bí mật

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật tuần này, các ứng viên phải đương đầu với những nguyên liệu khá “ghê rợn” như: bọ cạp, sâu dừa, cà cuống, dế mèn và cầu gai. Là những nguyên liệu dân dã nhưng rất khó để làm nên những món ăn ngon, đây thực sự sẽ là một thử thách lớn cho các đầu bếp tại gia bởi bất kỳ sai sót trong khâu chế biến đều có thể dẫn đến hậu quả là món ăn… không thể ăn được.

Các thí sinh rất ngạc nhiên trước nguyên liệu dân dã
Các thí sinh rất ngạc nhiên trước nguyên liệu dân dã

Bỏ qua nỗi sợ hãi và lo lắng ban đầu, cả Thanh Cường, Quang Đạt, Bích Hạnh, Phạm Tuyết và Quốc Việt đều rất tự tin và điềm tĩnh khi thực hiện món ăn của mình. “Bình thường tôi không sợ con gì đâu, kể cả rắn rết nhưng tôi lại cảm thấy hoảng hốt khi phải chế biến những con đó thành món ăn. Ai cũng biết chiến thắng Chiếc hộp bí mật sẽ có rất nhiều lợi thế, nên mục tiêu của tôi đặt ra là làm sao có thể chiến thắng được Chiếc hộp bí mật lần này. Chính vì thế tôi không chọn các món an toàn, không chọn các món mà tôi đã từng nấu hoặc từng ăn rồi. Tôi muốn tạo ra món ăn mang hương vị sáng tạo kiểu riêng của tôi chứ không như những món đơn thuần khác. Muốn chiến thắng trong vinh quang thì món ăn phải sáng tạo”, Quốc Việt thẳng thắn chia sẻ. Trong khi đó, Bích Hạnh cũng thể hiện sự tự tin và quyết tâm không kém: “Tôi bắt mình phải biến những cái không được thành cái được. Đó mới chính là tôi ngày hôm nay”.

Là một thí sinh cá tính và khẳng định “thương hiệu” cá nhân bởi sự sáng tạo, Quốc Việt luôn cho thấy sự tự tin và thẳng thắn chia sẻ quan điểm cá nhân đối với những “đối thủ” trong gian bếp chính, trong đó không thể không kể đến Bích Hạnh. 

Giám khảo Alain Nguyễn
Giám khảo Alain Nguyễn

Giám khảo khách mời của thử thách tuần này chính là đầu bếp Alain Nguyễn. Tốt nghiệp FTSR Ferrandi - Trường nghệ thuật Ẩm thực Paris (Pháp), Alain Nguyễn sở hữu một bề dày kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ẩm thực tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đam mê, không ngừng tìm tòi và sáng tạo, anh đã đặt chân đến hơn 30 quốc gia để nghiên cứu và khám phá những nét đặc sắc nhất trong ẩm thực. Trở về Việt Nam và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp, cái tên Alain Nguyễn đã trở nên quen thuộc trong giới ẩm thực, đồng thời cũng trở thành nhân vật “cầm cân nảy mực” uy tín của nhiều cuộc thi nấu ăn, ẩm thực quy mô.

Khi tận mắt chứng kiến “tay nghề” của các đầu bếp tại gia, anh rất bất ngờ: “Đều là những thí sinh chưa qua trường lớp đào tạo nhưng quan sát cách các bạn chế biến món ăn khiến tôi vô cùng ấn tượng. Quả thật, nhìn cách các bạn làm chẳng khác nào những đầu bếp chuyên nghiệp. Với cái nhìn của một đầu bếp chuyên nghiệp như Alain thì Alain cảm thấy rất khâm phục các bạn. Chỉ có 5 phút để nghĩ ra món ăn nhưng các bạn đã mang đến những món ăn rất đặc biệt và đầy sáng tạo”.

Với những trải nghiệm ẩm thực đa dạng, sự xuất hiện của anh trong vai trò giám khảo khách mời, đồng hành cùng hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho các thí sinh lẫn khán giả theo dõi chương trình.

Thanh Cường, Quốc Việt, Bích Hạnh, Quang Đạt và Phạm Tuyết – 5 gương mặt xuất sắc nhất đã sẵn sàng bước vào cuộc tranh tài đầy kịch tính để tiến gần hơn đến danh hiệu Vua đầu bếp 2015. 


Ý kiến bạn đọc