Đề tài chống khủng bố làm nóng màn ảnh năm 2016

13:11, 17/11/2015
|

(VnMedia) - Mở màn cho đề tài nóng bỏng này trên màn ảnh năm 2016 là sản phẩm của đạo diễn Michael Bay với tên gọi "13 giờ: Lính ngầm Benghazi".

Chống khủng bố luôn là đề tài không chỉ được các chính trị gia quan tâm mà ngay cả những đạo diễn tài năng Hollywood cũng hướng tới. Những vụ tấn công kinh hoàng mới đây diễn ra trên đất châu Âu khiến không ít người nhớ tới ngày 11/9 đẫm máu cách đây 14 năm. Với kịch bản về đề tài nhạy cảm này, tháng 1/2016, khán giả toàn cầu sẽ được chứng kiến một phần góc tối ít khi nhắc tới của các sự kiện chống khủng bố khốc liệt thông qua tác phẩm điện ảnh mang tên "13 hours: The secret of soldiers Benghazi" (13 giờ: Lính ngầm Benghazi).

Bộ phim là hành trình đầy mạo hiểm xoay quanh sáu thành viên trong một đội an ninh phải chiến đấu bảo vệ đặc khu Bộ Ngoại giao Mỹ ở Benghazi – thành phố lớn thứ hai tại Libya - sau khi bị những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11/9/2012. Đây cũng là thời điểm kỷ niệm 11 năm ngày diễn ra vụ tai nạn máy bay đẫm máu khiến gần 3.000 người thiệt mạng và xóa sổ vĩnh viễn hai tòa tháp đôi nổi tiếng nước Mỹ.

Là câu chuyện có thật dựa trên cuốn tiểu thuyết mang tên "13 Hours" xuất bản năm 2013 của tác giả Mitchell Zuckoff, đạo diễn Michael Bay đã tái hiện chân thực cuộc chiến khốc liệt này trên màn ảnh. Lý tưởng và sự gan dạ, dũng cảm của 6 thành viên sẵn lòng đứng lên bảo vệ lẽ phải sẽ chạm tới trái tim người xem, giúp khán giả cảm nhận trọn vẹn nỗi sợ hãi, lo lắng khi phải đứng giữa tâm bão bom đạn.

"13 giờ: Lính ngầm Benghazi" có sự tham gia của các diễn viên Jamse Badge Dale, John Krasinski, Max Martini, Toby Stephens, Pablo Schreiber…. Ngoài đạo diễn, Michael Bay – người được mệnh danh là “ông hoàng cháy nổ ở Hollywood” - còn đảm nhiệm thêm vai trò nhà sản xuất. Đây cũng là lần thứ 3, cha đẻ của loạt phim "Transformers" thực hiện tác phẩm dựa trên câu chuyện có thật, sau "Pearl Harbor" (Trân Châu Cảng) và "Pain & Gain".

"13 giờ: Lính ngầm Benghazi" dự kiến ra rạp tại Việt Nam vào ngày 22/01/2016 với định dạng 2D.


Ý kiến bạn đọc