Tỉ phú quái dị và những cách chi tiền không thể vô bổ hơn

08:04, 18/10/2015
|

(VnMedia) - Chi tiền phẫu thuật thẩm mỹ để biến mình thành mèo, để lại di chúc cho chó, lập ngân hàng tinh trùng cho những người đoạt giải Nobel… là những cách tiêu tiền vô bổ nhất của những tỉ phú quái dị trên thế giới.

Khi có quá nhiều tiền, con người ta thường hay “chơi ngông” và có những cách tiêu tiền thật điên cuồng,  nó khiến người ta dễ sa đà vào những thứ không thể vô bổ hơn.

Dưới đây là những cách tiêu tiền có một không hai  của những tỉ phú siêu dị trên thế giới

Jocelyn Wildenstein
Người mèo
 

Jocelyn Wildenstein nhanh chóng trở nên giàu có khi kết hôn với một tỉ phú. Để làm hài lòng chồng mình - tỷ phú Alec Wildenstein, Jocelyn Wildenstein đã chi hàng triệu đô la để biến mình thành một con mèo nhỏ dễ thương. Tuy nhiên, nỗ lực của cô chẳng mang lại gì nhiều khi bắt gặp đức lang quân lên giường cùng một cô người mẫu Nga 19 tuổi năm 1997. Kết thúc hôn nhân, Jocelyn sở hữu một số tiền khá lớn và thành tỉ phú.

Ngoài việc bỏ ra tới 600 nghìn USD một năm chỉ để trả tiền đồ ăn, rượu vang, các hóa đơn điện thoại… Jocelyn còn chi hàng triệu USD cho việc phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên việc làm này không hề khiến bà đẹp lên mà bà ngày càng giống một con mèo... già. Thậm chí, Jocelyn thường xuyên được nhắc đến trong danh sách những nạn nhân của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

Robert Klark Graham
200642 175101 1 024
Tỉ phú Robert Klark Graham

Robert Klark Graham tạo nên khối tài sản khổng lồ của mình thông qua việc phát minh ra kính chống vỡ. Tuy nhiên, vào năm 1980, Graham gây sốc khi thành lập một ngân hàng tinh trùng mà chỉ thu nhận "tinh túy" của những nhà khoa học đoạt giải Nobel. Vấn đề là để giành được giải thưởng danh giá này, hầu hết người ta đã ở độ tuổi quá già để có thể đóng góp điều gì đó mang nặng tính sinh học như vậy.

Hẳn nhiên, rất nhiều người hiến tặng đã giấu kín tên để tránh sự chế giễu. Tại thời điểm đó, William Shockley - người đoạt giải Nobel vật lý năm 1956 mới dám công khai tên đã "cống hiến" khi đã ở tuổi 70.

Tháng hai năm 1997, ở tuổi 90, Graham bị chết đuối vì trượt chân trong bồn tắm và công trình tâm huyết của ông nhanh chóng rơi vào quên lãng, mặc dù có tới 217 đứa trẻ đã được sinh ra nhờ ngân hàng tinh trùng của ông.

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah

Quốc vương Brunei có cách tiêu tiền thật sự khiến người khác phải choáng ngợp. Ông sở hữu một chiếc Boeing 747 với những chiếc chậu rửa bằng vàng. Không những thế, ông còn mua cho con trai một chiếc Mercedes Benz phủ kín kim cương.

Nữ hoàng keo kiệt  bỏ qua cháu, để lại di chúc cho chó

Nữ hoàng keo kiệt
Nữ hoàng keo kiệt

Leona Helmsley, tỷ phú ngành bất động sản và khách sạn Helmsley không thích kết bạn. Thực tế là người phụ nữ này khá chua cay và thô lỗ đến mức bị gọi là "nữ hoàng keo kiệt".

Do ít bạn bè và quan hệ với gia đình không mấy bền chặt, người phụ nữ này đã chọn một niềm vui khác. Điều duy nhất mà Helmsley yêu hơn tiền là chú chó Trouble.

Khi qua đời, nữ tỷ phú này gạt 2 trong số 4 đứa cháu của bà ra khỏi danh sách thừa kế, song để lại tới 12 triệu USD cho chú chó yêu quý Trouble.

Australian Clive Palmer

Tỷ phú lắm tài nhiều tật Clive Palmer của Australia, một tỉ phú giầu mỏ có nhiều ý tưởng kỳ quái.

4429712-3x2-940x627.jpg
 

Vào cuối tháng 7 năm 2012, báo đài rộ lên thông tin ông Palmer muốn mang khủng long trở về thời hiện đại, một dự án hoàn toàn bị ám ảnh bởi loạt phim Công viên Kỷ Jura.

Trong khi báo chí vẫn đang bàn tán về dự án của ông Clive Palmer, mới đây, giới truyền thông đưa tin, tỷ phú Australia Clive Palmer đã chi một số tiền khủng để làm robot khủng long đặt tại sân chơi gôn riêng của mình.

Không dừng lại ở đó, nhà tài phiệt này còn có ý định đóng một bản sao như thật của tàu Titanic.

Mai Lan (Theolistverse.com)


Ý kiến bạn đọc