Thất bại với món Á, Đăng Vũ chia tay Master chef

07:12, 25/10/2015
|

(VnMedia) - Chàng kế toán rất ấn tượng của mùa giải Master chef năm nay đã phải chia tay chương trình khi phạm phải cả hai sai lầm trong hai thử thách khó nhằn.

Trong tập 8, top 9 là Thanh Cường, Bích Hạnh, Quốc Việt, Phạm Tuyết, Đăng Vũ, Ngọc Anh, Phan Anh, Quốc Cường, Quang Đạt sẽ đối mặt với hai thử thách – Chiếc hộp bí mật và Thử thách loại người. Tuần này, gian bếp chính cũng chào đón sự trở lại của Thạc sĩ ẩm thực và dinh dưỡng – Phan Tôn Tịnh Hải trong vai trò giám khảo khách mời, cùng hai giám khảo Tuấn Hải và Christine Hà quan sát và đánh giá kỹ năng và chất lượng các món ăn của các thí sinh.

Hotgirl 9X bị mắng tơi tả vì cách điệu món ăn

Ở thử thách Chiếc hộp bí mật, với các nguyên liệu cơ bản để làm chiếc bánh pizza, top 9 có thể chọn lám bánh pizza hoặc sử dụng bất kỳ nguyên liệu nào trong chiếc hộp làm nguyên liệu chính để sáng tạo nên một món ăn hấp dẫn. 

Thanh Cuong o thu thach CHBM_resize.JPG
Thanh Cường

Dù chọn làm bánh pizza, nhưng Phạm Tuyết vẫn chưa hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình khi liên tục “hỏi thăm” Thanh Cường, thậm chí cô còn chọn nguyên liệu theo anh để “làm đại, được thì được, không được thì thôi”. Chưa dừng lại ở đó, đến khi bắt tay vào thực hiện, cô gái đến từ Quảng Nam còn liên tục xin “ý kiến tư vấn” Thanh Cường, từ công thức pha bột và men, đến cách nhào bột cho đạt yêu cầu.

Với Thanh Cường, được sinh ra trong gia đình có hơn 10 năm gắn bó với nghề làm bánh mỳ, thử thách này được xem như là một lợi thế lớn của anh. Để có một chiếc bánh pizza ngon thì việc nhào bột và chất lượng bột là vô cùng quan trọng, chính vì vậy, chàng trai này đã tận dụng chủ yếu công thức làm bánh mỳ cho món bánh Pizza Ý của mình. Cộng với kỹ năng làm bếp điêu luyện và khả năng trang trí vượt bật, Thanh Cường dường như không mấy khó khăn để cho ra lò chiếc bánh pizza không chỉ đáp ứng về yêu cầu kỹ thuật mà hương vị còn “đánh gục” được bộ ba giám khảo. 

Thanh Cường thấy phiền khi Phạm Tuyết liên tục hỏi
Thanh Cường thấy phiền khi Phạm Tuyết liên tục hỏi

Cùng chọn bánh pizza, Quang Đạt và Quốc Cường đã không làm ban giám khảo thất vọng bởi sự sáng tạo và cách tận dụng và kết hợp một cách hiệu quả các nguyên liệu. Nếu Quốc Cường khiến giám khảo Tuấn Hải “rất ngạc nhiên khi em có một cách sáng tạo rất hay. 

Ở nhóm thí sinh còn lại, Quốc Việt, Bích Hạnh, Phan Anh, Đăng Vũ và Ngọc Anh lại có phần thể hiện chưa tốt ở vòng thi này. 

Quyết định một món súp đơn giản dành cho thực đơn buổi sáng, Ngọc Anh khá tự tin có thể hoàn thành món ăn trong vòng… 30 phút. Để có món súp đạt yêu cầu thì “điều quan trọng là súp đủ đặc để có thể đập một quả trứng gà lên thì trứng vẫn còn nguyên vẹn và nổi lên trên bề mặt”, thế nhưng, sau một thời gian khá dài loay hoay thì những chén súp của cô gái này vẫn chưa đạt được độ đặc như mong đợi. 

Ngoc Anh thich thu voi cac nguyen lieu trong CHBM_resize.JPG
Ngọc Anh thất bại với món súp

Không đủ thời gian để trứng trong chén súp có thể chín khi mang món ăn lên ban giám khảo, giám khảo Tuấn Hải bày tỏ, anh cảm thấy rất xấu hổ bởi nếu vòng thi này là vòng loại thì anh sẽ loại Ngọc Anh đầu tiên”. Đó là chưa kể đến việc cô dùng nguyên liệu phụ để làm ra món ăn này là hoàn toàn sai so với đề bài:

Gặp phải vấn đề tương tự khi mang đến món Ớt chuông nhồi nướng ngũ vị chưa chín, Đăng Vũ cũng khiến ban giám khảo từ chối thử món ăn của mình. Chính sự chủ quan và sai lầm trong cách sắp xếp công việc đã khiến cho Ngọc Anh lẫn Đăng Vũ thêm một lần nữa gây thất vọng và có mặt trong nhóm các thí sinh có món ăn tệ nhất trong thử thách lần này.

Dang VU - Ot chuong nhoi nuong ngu vi_resize.JPG
 

Đăng Vũ

Thực hiện đúng theo yêu cầu của đề bài với những chiếc bánh pizza phá cách và hương vị tuyệt vời, Thanh Cường đã vượt lên 3 đối thủ nặng ký để giành chiến thắng ở Chiếc hộp bí mật.

Đăng Vũ tiếp tục  phạm sai lầm ở thử thách loại người

Xuất sắc chiến thắng ở thử thách Chiếc hộp bí mật, ngoài vị trí an toàn nắm chắc trong tay, Thanh Cường còn được quyền quyết định đề bài để 5 ứng viên còn lại là Quốc Việt, Ngọc Anh, Đăng Vũ, Bích Hạnh và Phan Anh thực hiện ở thử thách loại người. Theo đó, anh được chọn một trong hai nhóm nguyên liệu và gia vị của đồ Âu và Á, thế nhưng, nếu Thanh Cường chọn nguyên liệu đồ Âu thì các thí sinh phải nấu món Á, và ngược lại. 

Tự tin cho rằng “Thanh Cường chưa chắc loại được tôi vì đồ Á tôi nắm chắc hơn đồ Âu”, Quốc Việt nấu món món chè. Không dùng nhiều nguyên liệu Âu trong món ăn như mong đợi nhưng chính sự thông minh trong cách xử lý món ăn đã làm giám khảo Christine Hà đánh giá cao. Nếu hương vị của món ăn này khiến Christine Hà cảm thấy “giống như mùi vị của món bánh gạo (một món bánh của Ý)”, thì giám khảo Tịnh Hải lại liên tưởng đến món chè của miền Nam. 

“Không lẫn vào đâu được” như giám khảo Tịnh Hải nhận xét, Phan Anh đã một lần nữa thể hiện kỹ năng làm bếp khá tốt của mình với món Cừu xào rau củ và Đùi gà chiên nước mắm vô cùng bắt mắt. Với món ăn thể hiện đúng yêu cầu của đề bài, dù không quá cầu kỳ nhưng có hương vị khiến ban giám khảo hài lòng, Quốc Việt và Phan Anh đã may mắn trở thành 2 thí sinh an toàn đầu tiên ở vòng thi cam go này.

Trong khi đó, món Nui xào bò của Bích Hạnh lại được xem là một lựa chọn thông minh, bởi sự an toàn và chính xác theo đề bài. Mặc dù không phải là một món ăn quá nổi trội hay sáng tạo, nhưng Bích Hạnh đã cho thấy cô là một trong những ứng viên sở hữu khẩu vị khá tốt. 

Quyết tâm không để những đối thủ khác đánh giá thấp mình, Ngọc Anh, đã chọn món Gỏi tôm chua ngọt để vươn lên và lấy lại vị trí xứng đáng cho mình. Cố gắng xử lý những nguyên liệu và gia vị đã chọn giảm bớt tính Âu trong món ăn, nhưng cô vẫn không được Christine Hà đánh giá cao, vì món ăn này “không có gì thú vị”. 

Dang Vu - Bo chien xu_resize.JPG
 
Dang Vu la thi sinh phai chia tay VDB trong tap 8 (1)_resize.JPG
Món bò chiên xù bị chê khiến Đăng Vũ phải chia tay chương trình

Tin chắc món Bò chiên xù sẽ giúp mình an toàn ở thử thách này, nhưng cách xử lý và kết hợp nguyên liệu trong món ăn của Đăng Vũ lại khiến ban giám khảo cảm thấy ái ngại, thậm chí còn thất vọng khi nếm thử món ăn này: “Bản thân khi em chiên lên như vậy nó làm mất hẳn vị thịt bò. Hơn nữa em cho mayonnaise lên nó không ra vị sốt gì cả”, giám khảo Tuấn Hải thẳng thắn nhận xét. Bên cạnh việc dùng mayonnaise xay cùng hạt dẻ cười làm sốt cho món ăn là không phù hợp, sai lầm khi xử lý món ăn theo cảm nhận bằng cách “lấy thịt bò nhúng với trứng, rồi với bột mang đi chiên ở nhiệt độ dầu cao làm thịt bò bị dai, thậm chí miếng bò còn không có vị gì hết. Điều đó có nghĩa, em bỏ lượng muối chưa đủ. Em còn bỏ sốt mayonnaise lên phía trên nữa làm cho món này hoàn toàn là món Âu, không có Á ở đây một tý nào cả".

Những sai lầm trong cách kết hợp và xử lý nguyên liệu cũng là nguyên nhân đưa Đăng Vũ rời khỏi căn bếp chính trong niềm tiếc nuối.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc