"Nữ hoàng nhạc Soul" chân trần, hóa điên với khán giả Việt

07:57, 11/10/2015
|

(VnMedia) “Nữ hoàng nhạc Soul” đã không làm fan Việt Nam thất vọng khi cô bốc cháy hết mình, đi chân đất suốt buổi biểu diễn tại đêm thứ ba của Monsoon Music Festival.

Đêm diễn thứ 3 của Monsoon 2015 diễn ra trong một buổi tối mưa, giống như đêm thứ 2, nhưng rất đông khán giả đã ở lại để lắng nghe và thưởng thức phần trình diễn của giọng ca Soul/RnB hàng đầu Anh quốc Joss Stone. Đây cũng là set diễn cuối cùng trong đêm, diễn ra trong 90 phút nhưng vẫn gây cảm giác “thòm thèm” cho khán giả.

NTH_2261_resize.jpg
 
NTH_2216_resize.jpg
Cơn mưa to và lạnh không làm cản đam mê của các fan Việt Nam

Vượt qua sự mong đợi, Joss Stone mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc xen lẫn. Cô gửi tới khán giả những ca khúc thuần chất Soul, sau đó là dễ chịu và gần gũi hơn với RnB, Pop. Ngay từ ca khúc thứ 2, Joss Stone đã xuống phía dưới để giao lưu và đến gần hơn với khán giả, khiến đám đông trở nên cuồng nhiệt.

NTH_2736_resize.jpg
 
NTH_2774_resize.jpg
Joss Stone đi chân trần suốt buổi biểu diễn

“Nữ hoàng nhạc Soul” đi chân đất suốt của buổi biểu diễn, kể cả những lúc cô đi xuống dưới sân khấu. Trước khi tiết mục cuối cùng khép lại, Joss Stone mang những bông hoa hướng dương, như một món quà nho nhỏ, gửi tới tất cả khán giả còn ở lại và đam mê phần biểu diễn của cô. Joss Stone trình diễn những ca khúc mới nhất trong album mới “Water for your Soul” và ngay lập tức được khán giả đón nhận cuồng nhiệt.

NTH_3127_resize.jpg
 
NTH_2777_resize.jpg
 
TRB_0408_resize.JPG
 

Ở tuổi 28, Joss Stone là một trong những nữ nghệ sĩ dưới 30 ảnh hưởng hàng đầu tại Anh quốc, cô cũng có một ban nhạc riêng để đi tour cùng mình. Tất cả các thành viên, bao gồm cả Joss, cư xử với nhau rất dễ chịu, hoà nhã. Có lẽ chính từ tinh thần thoải mái, tự nhiên như vậy, Joss Stone luôn mang đến với khán giả khắp nơi trên thế giới con đường ngắn nhất tới trái tim họ, và Monsoon không phải ngoại lệ.

Matt Robertson
Matt Robertson

Nghệ sĩ thứ 2 trong đêm mang tới một mảng màu âm nhạc có phần ma mị, nhưng đầy cuốn hút, đó chính là Matt Robertson. Đây chính là giám đốc âm nhạc của nữ nghệ sĩ đương đại nổi tiếng Bjork, đồng thời Matt cũng là nghệ sĩ nhạc điện tử hàng đầu trên thế giới.

Cách biểu diễn của Matt đặc tả tiếng piano trên nền nhạc điện tử với tốc độ chậm nhưng tiết tấu tinh tế và luôn gây bất ngờ. Phần hiệu ứng trên màn Led cũng hỗ trợ không hề nhỏ cho Matt. Dù có đôi chút khó nghe ở những đoạn đầu tiên, nhưng càng biểu diễn, Matt Robertson càng định hình dòng nhạc, không gian âm nhạc của mình đối với khán giả. Anh diễn một dải nhiều ca khúc quen thuộc như “Hold”, “Urdu”, “Dpot”, “Gro”, Flight”…

NTH_2405_resize.jpg
 
Phạm Anh Khoa
Phạm Anh Khoa

Là đại diện Việt Nam duy nhất trong đêm diễn thứ 3, nhưng Phạm Anh Khoa cùng P.A.K tạo nên âm hưởng riêng, thuyết phục cả những khán giả nước ngoài có mặt. Phạm Anh Khoa là người dẫn dắt ban nhạc, đồng thời cũng nhấn mạnh tinh thần “phá”, đối với các ca khúc quen thuộc. Chính vì đã có thói quen “phá”, Phạm Anh Khoa tỏ ra ngày càng chủ động với cả những ca khúc mang âm hưởng đân ca, thậm chí có hơi hướng world music, chứ không đơn thuần chỉ là biến hoá nhạc Pop.

Hàng loạt những ca khúc như “Ngẫu hứng sông Hồng”, “Huyền thoại hồ núi Cốc”, “Trưa hè”, “Trở về núi rừng”, “Dạ cổ Hoài Lang”, được Phạm Anh Khoa trình diễn liên tục với chất lượng chuyên môn tốt nhờ tập luyện và phân phối sức ổn định.

Great Mountain Fire
Great Mountain Fire

Ban nhạc đến từ Bỉ - Great Mountain Fire và DJ người Nhật Shinichi Osawa là 2 nhân vật mở đầu chương trình. Great Mountain Fire trình diễn những ca khúc mang màu sắc Pop/Rock rõ nét, nhưng pha chút tinh nghịch truyền thống của âm nhạc vùng Tây Âu tự do và thoáng đãng. Những ca khúc như “What fool”, “The magic”, “Cap melos”, “Lost and found”, giúp khán giả định hình dễ dàng hơn bao giờ hết dòng chảy âm nhạc trong các thành viên của ban nhạc.

Shinichi Osawa
Shinichi Osawa

Còn với DJ người Nhật Shinichi Osawa, anh là DJ Nhật hiếm hoi chơi EDM mang tính quốc tế hoá và được khán giả dễ dàng đón nhận. Phong cách vốn được đánh giá là “không ồn ào nhưng đủ quyết liệt” của Shinichi Osawa dễ dàng tiếp cận và thuyết phục giới trẻ thành thị. Dù không chơi thiên về Electro mà pha trộn đa dạng, nhưng Shinichi vẫn giữ được nét riêng, có con đường riêng để thuyết phục khán giả.


Ý kiến bạn đọc