Nóng rẫy căn bếp Master chef vì các đầu bếp đụng độ

06:47, 17/10/2015
|

(VnMedia) - Thử thách đồng đội luôn khó khăn với các đầu bếp tại Master chef, khi không ai chịu phục ai trong việc phối hợp nhóm.

Xuất sắc vượt qua thử thách Chiếc hộp bí mật và Thử thách sáng tạo ở tập trước, 10 ứng viên sáng giá nhất của Vua đầu bếp tiếp tục đương đầu với một nhiệm cam go hơn - Thử thách đồng đội với quy mô lớn tại Lữ đoàn pháo binh 434, Quân đoàn 4.

Lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng, cộng với áp lực phải thực hiện bữa ăn phục vụ cho số lượng lớn thực khách, đã khiến cho cả 2 đội vô cùng áp lực và liên tiếp gặp phải sự cố. Bên cạnh đó, sự va chạm của những cá tính khác nhau khi làm việc nhóm đã khiến cho sức nóng trong căn bếp của Vua đầu bếp lại hừng hực hơn bao giờ hết. 

Các đầu bếp không ai phục ai

Bước vào Thử thách đồng đội trong tập 7, Quang Đạt - ứng viên chiến thắng thử thách sáng tạo ở tập trước sẽ có quyền lựa chọn các thành viên cho đội của mình. Tận dụng tốt quyền ưu tiên của mình, anh chàng nghiên cứu sinh đã không ngần ngại chọn cho mình những thành viên mạnh nhất như Thanh Cường, Quốc Việt, Bích Hạnh và Đăng Vũ. 

Thời gian đầu của thử thách, sự kết hợp giữa các ứng viên mạnh dường như mang lại hiệu quả khi công việc được thực hiện một cách suôn sẻ. Đảm nhận phần việc làm món tráng miệng cho đội, Quốc Việt cho biết: “Đây là việc tôi tự nhận vì tôi nghĩ mọi người sẽ làm được món chính vì món đó quá đơn giản, chế biến rất nhanh”. Cho đến khi món chính gặp vấn đề về cách nêm nếm và chế biến, anh lại không ngần ngại thể hiện ý kiến của mình: “Đây là món ăn đơn giản hàng ngày mà Thanh Cường không hoàn thành tốt được. Quang Đạt đã lựa chọn sai lầm. Nếu lúc đầu mà chọn tôi thì tất nhiên tôi sẽ đồng ý và hoàn thành tốt món này 100%". 

Bích Hạnh đảm nhận món bánh canh
Bích Hạnh đảm nhận món bánh canh

Trong khi đó, chịu trách nhiệm làm món canh, Bích Hạnh lại cảm thấy phiền lòng khi không nhận được sự tin tưởng của đội trưởng Quang Đạt và cả Quốc Việt với cách chị nêm nếm món ăn: “Tôi cảm thấy khó chịu khi anh Việt và Đạt chưa từng thử qua món ăn đó mà cứ nói là mặn, lạt, chưa đủ độ chua và tự cho những gia vị mà tôi không mong muốn vào nồi canh của tôi, phá vỡ khẩu vị của tôi. Tôi rất là buồn. Tôi không muốn nói gì nữa.”

Nảy sinh quá nhiều vấn đề trong quá trình thực hiện khiến cho các thành viên trong đội càng thêm áp lực và căng thẳng. Những mục tiêu ban đầu và kỳ vọng dành cho các thành viên trong đội của Quang Đạt liệu có đạt được?

Trong khi đó, các thí sinh còn lại là Quốc Cường, Phạm Tuyết, Ngọc Anh, Phan Anh và Kim Oanh buộc phải về cùng một đội dưới sự dẫn dắt của Quốc Cường - đội trưởng do Quang Đạt chỉ định, để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Kim Oanh dam nhan mon chinh cung Quoc Cuong_resize.JPG
 
Quoc Cuong va Kim Oanh thuc hien mon chinh_resize.JPG
Đội trưởng Quốc Cường và Kim Oanh thực hiện món chính

Dù phải làm việc và dẫn dắt những thành viên không do mình lựa chọn là Phạm Tuyết, Ngọc Anh, Phan Anh và Kim Oanh nhưng điều thật sự khiến Quốc Cường lo sợ lại chính là: “Tôi chưa từng làm đội trưởng nên cảm thấy trách nhiệm này rất lớn. Tôi chỉ sợ một điều là khi vào cuộc thi, tôi và cô Oanh sẽ gặp mâu thuẫn thì tôi phải tìm cách nói chuyện với cô ấy như thế nào để có thể thống nhất và dẫn dắt các thành viên còn lại làm việc trong một môi trường không có mâu thuẫn.”

Là chàng trai từng được đội trưởng Kim Oanh ở thử thách đồng đội trước đánh giá rất cao về sự điềm tĩnh, kỹ năng khi làm bếp tốt và sự sắp xếp công việc, liệu Quốc Cường sẽ thể hiện khả năng lãnh đạo và xử lý tình huống như thế nào dưới áp lực kinh khủng của gian bếp ngoài trời?

Tập 7 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20g00 Thứ bảy, ngày 17/10/2015 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc