Những chuyện "choáng váng" tại Master chef

07:22, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Sinh sống và làm việc tại nước ngoài, nhưng tình yêu ẩm thực của Quốc Cường và Quang Đạt đã hạ gục giám khảo với chính những món ăn truyền thống Việt Nam.

Chia tay Tú Oanh, 10 ứng viên sáng giá nhất của Vua đầu bếp 2015 đã chính thức lộ diện, đó là Thanh Cường, Ngọc Anh, Phan Anh, Phạm Tuyết, Quốc Cường, Bích Hạnh, Quốc Việt, Kim Oanh và Quang Đạt. Trong đó, Quốc Cường, Thanh Cường, Quốc Việt và Quang Đạt là những ứng viên được đánh giá là đối thủ mạnh và đầy tiềm năng khi liên tục có mặt trong top 3 người có món ăn ngon nhất và chiến thắng các thử thách của chương trình.

Cuộc chiến Top 11 tuần qua thực sự để lại nhiều ấn tượng, đặc biệt là các thí sinh phải trải qua thử thách với những món ăn truyền thống. Ngoài sự thắng thế của các đầu bếp nam, một du học sinh tại Mỹ và một thí sinh đang sinh sống tại Anh quốc đã gây choáng váng cho các thí sinh còn lại và giám khảo bởi khẩu vị và tài năng bếp núc với món ăn cổ truyền dân tộc. Trong khi đó, các tay bếp nữ, kể cả những tay bếp kỳ cựu lâu năm lại không phô diễn được tài năng bếp núc của mình.

Quốc Cường
Quốc Cường
QUoc Cuong - Cha gio cua thit - Chien thang CHBM dau tien.JPG
Quốc Cường với món Chả giò cua thịt

Đang làm việc ở Anh quốc, nhưng tình yêu ẩm thực đã thôi thúc Quốc Cường trở về Việt Nam trổ tài bếp núc. Trong thử thách với món bún bò Huế, chàng trai xa nhà này đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm khi nằm trong top 3 thí sinh có món bún bò Huế hoàn hảo nhất. Những món ăn truyền thống là một sở trường của tay bếp nam cừ khôi này.

Là người đầu tiên chiến thắng thử thách Chiếc hộp bí mật với món Chả giò cua thịt, anh hoàn toàn “đánh gục” được khẩu vị của ban giám khảo, đặc biệt là Christine Hà – một tín đồ của các món ăn truyền thống Việt Nam. Không chỉ thể hiện được kỹ năng làm bếp, sự điềm tĩnh, nghiêm túc và kỷ luật trong công việc của anh cũng được đánh giá cao. Chính anh là thành viên “đáng tôn trọng nhất, đáng hoan nghênh nhất trong đội” như lời cô Kim Oanh chia sẻ sau Thử thách đồng đội tập 5.

Quang Đạt
Quang Đạt

Một du học sinh nữa sẽ khiến khán giả Việt phải ngưỡng mộ vì tình yêu ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam là Quang Đạt. Là một trong số ít thí sinh gây ấn tượng với khán giả ngay từ những vòng đầu tiên bởi vẻ điển trai của một nghiên cứu sinh Tiến sĩ tại Mỹ, Quang Đạt trở về Việt Nam và mang theo hành trang là vốn kiến thức phong phú về ẩm thực mà anh đã được trải nghiệm và trau dồi khi ở nước ngoài.

Luôn nằm trong nhóm an toàn cho đến khi bất ngờ bứt phá trong Thử thách sáng tạo vừa qua, Quang Đạt đã bắt đầu trở thành đối thủ khiến nhiều thí sinh mạnh như Quốc Việt, Thanh Cường phải dè chừng bởi sự sáng tạo và điềm tĩnh khi đứng dưới áp lực khủng khiếp trong căn bếp. Đến với cuộc thi từ một cơ duyên, nhưng cũng từ đó mà niềm đam mê và quyết tâm chinh phục con đường ẩm thực đã thôi thúc Quang Đạt không ngừng nỗ lực để tiến về phía trước. Trong đó, việc chiến thắng Thử thách sáng tạo với món Bún bò Huế là một phần thưởng xứng đáng cho anh trước sự bất ngờ của các ứng viên trong gian bếp chính.

Quốc Việt
Quốc Việt
Món bánh trứng sốt heo quay của Quốc Việt
Món bánh trứng sốt heo quay của Quốc Việt

Chàng trai trẻ Quốc Việt không bỗng dưng được đánh giá là đáng gờm nhất nhì trong Top 13 thí sinh lọt vào chung kết.  Liên tục có mặt trong top 3 thí sinh có món ăn ngon nhất (Cá chiên giòn sốt mắm linh – Thử thách Chiếc hộp bí mật đầu tiên, Bánh trứng heo quay sốt cherry – Thử thách Chiếc hộp bí mật thứ hai và Bún thang – Thử thách sáng tạo), Quốc Việt đã từng bước chứng tỏ được bản lĩnh và sự tiến bộ vượt bậc của mình so với những ngày đầu tiên. Đến thời điểm này, với phong độ tốt và sở hữu những thế mạnh lớn của một đầu bếp tại gia thực thụ, việc hoàn thành mục tiêu trở thành quán quân của Vua đầu bếp 2015 của Quốc Việt là điều hoàn toàn anh có thể thực hiện được.

Gây ấn tượng đặc biệt ngay từ sơ loại, Thanh Cường được coi là đầu bếp sở hữu đôi tay vàng. Anh mang đến những món ăn khiến ban giám khảo trầm trồ khen ngợi bởi cách trang trí “đạt chuẩn 5 sao” (như lời giám khảo Hoàng Khải nhận xét về món Bò cuộn lá tía tô tại vòng loại).

Thanh Cường
Thanh Cường
Món ăn gây choáng váng cho giám khảo ngay ở những thử thách đầu tiên của Thanh Cường

Món ăn gây choáng váng cho giám khảo ngay ở những thử thách đầu tiên của

Thanh Cường

Thể hiện kỹ năng nấu bếp điêu luyện, khả năng kết hợp nguyên liệu hợp lý và đặc biệt là cách trang trí đầy sáng tạo, mỗi món ăn của Thanh Cường hoàn toàn có thể phục vụ tại các nhà hàng cao cấp, cho dù đó là món ăn anh thực hiện lần đầu tiên theo đề bài của chương trình. Ngoài sự say mê và tâm huyết anh dành cho mỗi món ăn, phong thái lãnh đạo của anh cũng được các thành viên trong đội đánh giá cao và Thanh Cường chính là một ứng viên mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu khi thực hiện thử thách đồng đội.

Bên cạnh Thanh Cường, Quốc Cường, Quốc Việt và Quang Đạt - các ứng viên có phần thể hiện xuất sắc trong những tập đầu tiên, những ứng viên khác cũng đang chờ cơ hội để khẳng định bản thân và bứt phá ở vòng thi tới. Cuộc “soán ngôi” vẫn có thể diễn ra khi những đầu bếp tại gia đương đầu với những thử thách cam go từ chương trình.

Thiên Lam


Ý kiến bạn đọc