Nhà hát kịch danh tiếng Hungary đến Việt Nam

15:00, 16/10/2015
|

(VnMedia) - Nhà hát Nhạc kịch Budapest danh tiếng đến từ Hungary sẽ đến Việt Nam và trình diễn một đêm duy nhất vào tối ngày 22/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. 

Năm thứ 18 của Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2015 (Toyota Classics 2015) sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam một đêm nghệ thuật đẳng cấp với sự xuất hiện của Nhà hát Nhạc kịch Budapest. 

Nhà hát Nhạc kịch sẽ có sự chỉ huy xuất chúng của Nhạc trưởng bậc thầy László Makláry - người từng nhận giải Artisjus danh giá dành cho nghệ sĩ xuất sắc, cùng 4 giọng ca tài năng của nhà hát. Là một đêm nhạc kịch hoàn hảo, kết hợp tài tình giữa âm nhạc, văn học, lịch sử và những vũ điệu ba-lê sống động, Toyota Classics sẽ mang đến một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc.

Nhà hát Nhạc kịch Budapest

Đại diện Nhà hát kịch tiết lộ, trong đêm nhạc các nghệ sĩ sẽ trình diễn các tác phẩm nhạc kịch và những vở opera ngắn, kết hợp với những đoạn thoại nói, ca khúc và vũ điệu vô cùng nổi tiếng. 

Đại diện cho Việt Nam có mặt trong chương trình lần này là nghệ sĩ violin trẻ đầy tài năng Hoàng Tuấn Cương. Anh từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong các cuộc thi violin quốc tế như giải Đặc biệt tại cuộc thi quốc tế Ludwig Spohr vào năm 1994 và giải Nhất cuộc thi quốc tế về Chamber music mang tên Max Reger tại Đức vào năm 1996.

Những năm qua, Tuấn Cương đã mang tiếng vĩ cầm đầy cảm xúc của mình mê hoặc bao trái tim khán giả tại các sân khấu lớn của nhiều quốc gia như Đức, Ba Lan, Croatia, Italia, Áo và Phần Lan. 

Năm nay là năm thứ 18 đêm nhạc cổ điển Toyota diễn ra tại Việt Nam do Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Công ty ôtô Toyota châu Á-Thái Bình Dương, phối hợp thực hiện.

Ban tổ chức cho biết, năm nay, chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2015 sẽ được thực hiện tại 7 quốc gia châu Á bao gồm: Brunei, Philipines, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia trong thời gian từ 10-31/10/2015.

Vé xem Đêm nhạc cổ điển Toyota sẽ chính thức được bán từ ngày 14/10/2015 tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được sử dụng cho Chương trình “Học bổng Toyota Hỗ trợ Tài năng trẻ Âm nhạc Việt Nam”.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc