"Người trở về" công chiếu miễn phí cho khán giả phía Nam

08:08, 13/10/2015
|

(VnMedia) - Câu chuyện cảm động về cuộc đời cô gái Mây thời hậu chiến trong "Người trở về" sẽ được trình chiếu miễn phí 3 ngày liên tiếp trong chương trình CGV Art House - nơi tuyển chọn những bộ phim có giá trị nghệ thuật của điện ảnh Việt Nam và Hàn Quốc.

Sau 10 suất chiếu ra mắt khán giả Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia và Trung tâm văn hóa Kim Đồng, bộ phim truyện nhựa “Người trở về” của Điện ảnh Quân đội đã thu hút dư luận báo giới và đông đảo công chúng.

Được sự đồng ý của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phim truyện nhựa “Người trở về” sẽ được công chiếu phục vụ đông đảo công chúng phía Nam vào các ngày 17, 18 và 19/10/2015.

Bộ phim “Người trở về” dựa theo ý tưởng tác phẩm văn học “Người về bến sông Châu” của nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh, đánh dấu sự trở lại của Điện ảnh Quân đội cùng ekip sáng tạo nghệ thuật sau hơn 10 năm vắng bóng trên hệ thống rạp chiếu về thể loại phim truyện nhựa. Điều đặc biệt, bộ phim hội tụ ekip sáng tạo trẻ, chủ yếu thuộc thế hệ 8X, 9X và quá trình sản xuất phim được thực hiện khép kín theo hệ thống sản xuất phim Điện ảnh Quân đội. “Người trở về” cũng là dự án phim truyện nhựa màu 35 mm cuối cùng của điện ảnh Việt Nam, do nữ đạo diễn Đặng Thái Huyền (sinh năm 1980) thực hiện.

Mây do Lã Thanh Huyền thủ vai mang lại dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời nghệ thuật của diễn viên này. Mây là đại diện cho một thế hệ thanh niên đã dâng hiến quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất cho cách mạng. Tuổi trẻ của cô là những ngày tháng lăn lộn trên khắp các nẻo đường Trường Sơn. Mây là người duy nhất sống sót của tiểu đội quân y. Mây trở về làng khi nhà đã nhận được tin báo tử của cô.

Khoác ba lô trở về bến sông Châu với niềm vui đoàn tụ gia đình và gặp lại San – mối tình thề hẹn trước ngày ra trận, nhưng trớ trêu thay, ngày Mây về lại là ngày cưới của San, đồng thời gia đình cũng đang chuẩn bị làm đám giỗ khi nhận được giấy báo tử của cô tròn một năm trước. Không muốn làm một người phụ nữ khác phải đau khổ, Mây từ chối ý định “cùng nhau làm lại từ đầu” của San và bỏ ra bến đò sống cô độc, với mong muốn quên đi chuyện tình yêu lỡ dở và quá khứ chiến tranh đầy ám ảnh. Rồi một ngày, Quang – người lính trinh sát miền Nam nặng lòng với cơ duyên nơi chiến trận, đã rong ruổi khắp nơi tìm cô y tá ngày nào. Quang nguyện ở lại, dùng tấm chân tình, yêu thương, chăm sóc Mây suốt cuộc đời này. Nước chảy thì đá cũng mòn, nhưng ngày Mây quyết định lấy Quang cũng là ngày cô biết được sự thật: vết thương thời chiến đã lấy mất của cô khả năng làm mẹ…

Đạo diễn Đặng Thái Huyền
Đạo diễn Đặng Thái Huyền

Được đánh giá là “bộ phim gây được xúc cảm mạnh mẽ nhất trong số những bộ phim chiến tranh gần đây”, dàn diễn viên Lã Thanh Huyền  trong vai Mây, Phạm Tiến Lộc trong vai San, Trương Minh Quốc Thái trong vai Quang, Thu Thủy trong vai Thanh, Lê Thiện Tùng trong vai Phán… sẽ mang đến những cảm xúc không thể quên về cuộc đời, con người thời hậu chiến.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc