Lý giải sự mất điểm của Next Top Model 2015

07:08, 14/10/2015
|

(VnMedia) - Vietnam’s Next Top Model năm nay dường như chệch ra khỏi quỹ đạo ăn khách mà nó vốn sở hữu.

Nhạt nhòa trên mọi phương diện, không dính phốt scandal, không lộ kết quả sắp xếp... những thứ "vàng 10" ấy không xuất hiện để trở thành yếu tố câu khách may mắn cho mùa giải thứ 6 của Top Model.

Giám khảo nhạt nhòa

Dấu ấn của giám khảo thể hiện rõ nét ở sự lựa chọn của họ những top sau cùng của bất kỳ cuộc thi nào. Không phải lần đầu tiên, Vietnam’s Next Top Model có những lựa chọn khó hiểu những gương mặt vào chung kết. Và mùa giải năm nay, một lần nữa, sự khó lý giải ấy lại được nhắc tới, như một dấu ấn cần có để Top Model 2015 không bị chìm nghỉm.

Photo-Ly Vo Phu Hung.. (9)_resize.JPG
Dàn giám khảo được cho là chưa đủ độ "sát thủ"

Nỗ lực làm mới của ekip sản xuất Vietnam’s Next Top Model năm nay được minh chứng bằng một dàn giám khảo đông đảo, hùng hậu chưa từng có xuất hiện từ vòng sơ loại tới chung cuộc. Sự mất hút của nam giám khảo quốc tế Adam được thay thế bằng sự có mặt của các cựu Top Model, cựu Project Runway… ở sơ loại từng khu vực, nhưng nó cũng không thể làm nóng cuộc thi.

Host Thanh Hằng, dù có gân cốt tới mấy, cũng không thể phủ nhận cô không có được cái “đanh” và “sắc lịm” như kiểu Xuân Lan. Hai nam giám khảo hỗ trợ Thanh Hằng cũng không quá nổi bật trên ghế nóng hay trong hậu trường. Người ta vẫn bị dấu ấn của Nam Trung hay Đỗ Mạnh Cường che lấp.

Thí sinh thiếu điểm nhấn

Top Model năm nay, dường như là một mùa giải hiền hòa và ít dấu ấn. Thật may mắn khi Top Model 2015 có được chân dài 1m9 Hồng Xuân làm cứu cánh từ đầu mùa giải. Sự nghi ngờ về khả năng catwalk, nghi ngờ về dáng mảnh khảnh không quen với sàn diễn, nghi ngờ về sự lựa chọn của giám khảo… được bộ ba quyền lực hóa giải khi quyết giữ Hồng Xuân đến cuối cuộc thi.

Trang phuc cua NTK Ly Giam Tien (19)_resize.JPG
Chân dài 1m9 Hồng Xuân được cho là một nhân tố cứu cánh cho sự nhạt nhòa của mùa giải Top Model năm nay

Không khó nhận ra sự lạc lõng của Hồng Xuân trong mùa giải vì chiều cao quá khổ của mình. Tiềm năng trở thành người mẫu ở Hồng Xuân bộc lộ cũng khá dè dặt, nếu không muốn nói là dù được giám khảo khen ngợi về nỗ lực hết mức, nhưng người xem chưa thấy được những bứt phá đáng nể của Hồng Xuân.

Những cá tính nổi bật ở nhà chung bao giờ cũng luôn được cánh truyền thông săn đón và các facebooker truy lùng thông tin để khen - chê. Khi không còn những “gái quê” để làm yếu tố câu khách, thì những cô nàng chua ngoa, đanh đá trở thành tâm điểm. Vì thế, Nguyễn Thị Hợp nhanh chóng trở thành cái tên thứ hai được chú ý đỉnh điểm tại Top Model 2015. Bằng những cuộc cãi nhau ở nhà chung từ đầu mùa giải, bằng sự phối hợp kém ăn ý, đổ lỗi cho bạn diễn… Nguyễn Thị Hợp nhanh chóng ghi tên mình vào hội của antifan. Và dù chẳng sở hữu một lần về nhất nào, hơn 3 lần rơi vào top cuối nói lời sau cùng, Nguyễn Thị Hợp vẫn được giám khảo ra tay cứu.

Cuộc chiến nhà chung: Thiếu sự ồn ào

VNTM 2015 đổi mới bằng tiết mục có vị trí thủ lĩnh nhà chung. Ai đứng nhất tuần nào, sẽ làm thủ lĩnh tuần đó. Và từ đây, việc hay cũng có mà việc dở cũng không ít. Chỉ có điều, nó không làm cho nhà chung được hâm nóng rần rần như các mùa giải trước.

Cuộc chiến nhà chung chỉ kịch tính ở khúc cầu khi Nguyễn Hợp làm thủ lĩnh nhà chung
Cuộc chiến nhà chung chỉ kịch tính ở khúc cầu khi Nguyễn Hợp làm thủ lĩnh nhà chung

Không có những màn chửi nhau ra mặt vì chê nhau lười nhác, không dọn dẹp. Không có màn thí sinh khóc lóc vật vã vì bị người khác ăn mất phần mà ban tổ chức dành riêng. Không có cảnh tượng thí sinh buồn bã, quăng giầy dép vì cho rằng mình xứng đáng ở vị trí số 1 hơn người khác.

Kịch tính, nếu có chỉ ở những khúc dạo đầu với cuộc chiến của thủ lĩnh đầu tiên Nguyễn Thị Hợp với các nam thí sinh khi cô gái này bị cho là lên giọng và hơi xấc xược. Sau đó cũng có thêm điểm nhấn khi Hồng Xuân tiết lộ, cô cảm thấy bị cô lập ở nhà chung. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó chưa đủ để tạo nên cái gọi là mâu thuẫn bùng nổ ở nhà chung như các mùa giải trước.

Chung kết thiếu bùng nổ

Thời gian ngắn cho một đêm chung kết nhiều ý tưởng khiến cho trận chiến cuối cùng tưởng căng thẳng và kịch tính lại thiếu điểm nhấn. Không theo format cũ công bố Top 2 vào phần thi cuối cùng là chụp ảnh ngay tại sân khấu chung kết khiến cho phần thi của cả 4 thí sinh bị phân tán, nhạt nhòa, khó nhìn ra sự lột xác, bứt phá của từng thí sinh. Việc không công bố những hình ảnh này cũng làm cho khán giả khá hụt hẫng. 

Photo-Ly Vo Phu Hung.. (3)_resize.JPG
 
Photo-Ly Vo Phu Hung.. (7)_resize.JPG
Hương Ly giành chiến thắng thuyết phục

Hương Ly lên ngôi là một kết quả mỹ mãn cho cả người trong và ngoài cuộc. Chiến thắng của Hương Ly là kết quả của một nỗ lực không ngừng nghỉ, phấn đấu trên mọi thử thách. So với ba đối thủ còn lại, Hương Ly gần như trở thành chiến binh sáng giá nhất. Chỉ có một điểm trừ về sự thiếu khiêm tốn và có phần thiếu tiết chế của cô gái này khiến giám khảo lăn tăn nhất. Nhưng Hương Ly đã chiến thắng thuyết phục, khi cô sở hữu gương mặt quảng cáo sáng giá, sở hữu nhiều hợp đồng làm gương mặt đại diện nhãn hàng. Và Hương Ly có thể khẳng định ngay được vị trí quán quân của mình bằng khả năng bước chân ngay vào làng thời trang Việt, tiệm cận thời trang thế giới. 

Sự ầm ĩ mang tính scandal lớn nhất dồn vào đêm cuối khi Nguyễn Hợp ngất xỉu sau khi công bố kết quả, mẹ Hồng Xuân được cho là ngất lịm khi thấy con gái bị quán quân Hương Ly dẫm lên chân mấy lần... Tuy nhiên, những điều ấy đã được người trong cuộc xử lý một cách êm đẹp và nó cũng không đủ tạo nên dư chấn cho một mùa giải vốn đã nhạt nhòa từ khi ngay khi khởi điểm.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc