Hồng Xuân Top Model hóa nữ thần mặt trời

09:28, 15/10/2015
|

(VnMedia) - Chân dài 1m9 Hồng Xuân Top Model hóa nữ thần mặt trời trên sàn catwalk Tuần lễ thời trang Việt Nam trong bộ sưu tập của bậc thầy thiết kế người Pháp. Sự xuất hiện cuối cùng của cô xóa mờ hết dấu ấn của các đàn chị trên sàn catwalk hôm qua. 

Nhà thiết kế người Pháp đã mang đến đêm khai mạc Vietnam International Fashion Week tối qua (14/10) một không gian sáng tạo thuần thời trang trên nền cảm hứng của ông về sa mạc Sahara. 
 

Cựu người mẫu Thúy Hạnh mở màn show diễn
Cựu người mẫu Thúy Hạnh mở màn show diễn
IMG_1796_resize.jpg
 
IMG_1814_resize.jpg
 
IMG_1934_resize.jpg
 

Julien Fouriné là bậc thầy tạo mẫu người Pháp, thành viên trình diễn thường niên tại Paris Fashion Week. Đến với VIFW 2015, nhà thiết kế người Pháp đã giới thiệu với giới mộ điệu bộ sưu tập mang tên “Frist Initiation”. 15 phút trình diễn, 25 mẫu trang phục, Julien Fournié đã chinh phục những người yêu thời trang với nguyên tắc thời trang mẫu mực, tối giản đúng chuẩn các Tuần lễ Thời trang Quốc tế.

Lấy cảm hứng từ những người phụ nữ đã khám phá ra sa mạc Sahara vào thế kỉ 19 (như bà Alexandrine Tinne) và những nữ thừa kế như Barbara Hutton – cô gái giàu có, thừa kế một gia tài kếch xù nhưng cuộc sống không hạnh phúc với người cha nghiện ngập cờ bạc, vì thế, cô quyết định chuyển đến Tangier, thành phố nằm bên bờ biển Địa Trung Hải để sống một cuộc sống tự do tự tại, Julien Fournié đã đề cao sự giải phóng và khám phá tự do của người phụ nữ trong BST “Frist Initiation”.

IMG_2091_resize.jpg
 
IMG_1979_resize.jpg
 
IMG_2128_resize.jpg
 

Cựu người mẫu Thúy Hạnh được chọn lựa là người mở màn cho show diễn. Lý do người đẹp Việt lọt vào mắt xanh nhà thiết kế lừng danh cũng rất đặc biệt. Cách đây một năm, một trong số những cộng sự của nhà thiết kế người Pháp tình cờ gặp Thúy Hạnh tại gala của 'Vietnam International Week 2014' và anh rất ấn tượng về vẻ ngoài, cũng như phong cách của cô. Trở lại Việt Nam lần này, anh đã kể về Thúy Hạnh với Julien Fouriné. Sau khi lên google tìm kiếm và xem ảnh của Thúy Hạnh, Julien Fournine đã quyết định thay đổi vị trí 'đinh' cho màn trình diễn của mình, vốn trước đó dành cho người mẫu Kha Mỹ Vân.

IMG_2036_resize.jpg
 
_MG_8662_resize.jpg
 
_MG_8661_resize.jpg
Á quân Hồng Xuân

Không chiêu trò, không sân khấu dàn dựng công phu, Julien Fournié vẫn đủ sức đưa giới mộ điệu lạc vào thế giới safari huyền ảo, tựa như những thước phim kinh điển “Out of Africa” hay “English Patient”. Với bộ sưu tập, anh cũng ứng dụng những chất liệu quen thuộc như dệt kim, da lộn, da bóng… để làm nên vẻ đẹp trầm ấm. Cảm hứng tribal được nhà thiết kế khai thác triệt để thông qua phục kiện tua rua hay họa tiết in lấy cảm hứng từ trường phái thư pháp Sufi và Ai Cập cổ đại.

IMG_2161_resize.jpg
Julien Fournié cùng Kha Mỹ Vân và Thúy Hạnh chào khán giả

Kết thúc buổi diễn, Julien Fournié đã một đến một kiệt tác thời trang với thiết kế đầm xẻ vạt, đính sequins thủ công tựa như một nữ thần. Hồng Xuân, cô gái cao 1,9m và là á quân "Vietnam’s Next Top Model 2015" đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh của nữ thần mặt trời trong văn hóa Ai Cập cổ đại trong suy nghĩ của nhà thiết kế Pháp. Chi tiết vòng cổ và phụ kiện tóc càng nhấn mạnh vào sự thiêng liêng và vẻ đẹp đầy sức sống trong “Frist Initiation”. 

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc