Điểm mới hấp dẫn tại giải Bông Sen Vàng lần thứ 19

16:51, 29/10/2015
|

(VnMedia) - Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 sẽ có hai giải do khán giả bình chọn cho cả hai hạng mục Phim dự thi và Phim chiếu trong "Chương trình toàn cảnh".

Liên hoan Phim Việt Nam (LHP) lần thứ XIX nhằm biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sỹ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong thời gian từ sau LHP Việt Nam lần thứ XVIII đến Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX.

Các phim đủ điều kiện để đăng ký tham gia LHP lần này do các cơ sở điện ảnh sản xuất và được cấp phép phổ biến từ ngày 01/9/2013 đến ngày 10/10/2015. Theo đó, các cơ sở được lựa chọn tỉ lệ phim tối đa gửi tới để tuyển chọn phim tham dự LHP theo tỷ lệ nhất định được quy định tại Điều lệ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX.

Các phim đăng ký tham dự LHP sẽ được Hội đồng tuyển chọn của ban tổ chức chọn cho 2 hạng mục: Phim dự thi và Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh”.

Ban tổ chức Liên hoan phim có quyền lựa chọn và mời Phim dự thi, Phim chiếu trong “Chương trình toàn cảnh” đối với những phim chưa đăng ký tham dự LHP nhưng phù hợp với tiêu chí và mục đích của LHP.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ trao Giải do khán giả bình chọn cho mỗi hạng mục phim, gồm “Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn” dành cho phim truyện dự thi và “Giải phim được khán giả yêu thích nhất” dành cho phim truyện trong “Chương trình toàn cảnh”.

Lễ khai mạc sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 01/12/2015 trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Thành phố Hồ chí Minh. Lễ bế mạc và trao giải được truyền hình trực tiếp lúc 20h00 ngày 05/12/2012 trên kênh VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Truyền hình Thành phố Hồ chí Minh.

Trong khuôn khổ LHP, sẽ có triển lãm “Điện ảnh Việt Nam đồng hành cùng đất nước” từ ngày 01/12/2015 đến hết ngày 05/12/2015 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, số 7, Công trường Lam Sơn, P. Bến Nghé, Q.1.

Sẽ có hai hội thảo được diễn ra tại LHP năm nay, gồm hội thảo “Xây dựng thương hiệu, vị thế của phim Việt Nam ” và “Chính sách hỗ trợ và biện pháp ưu đãi nhằm phát triển nền công nghiệp điện ảnh trong xu hướng toàn cầu hóa”.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ  19 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định tổ chức từ ngày 01/12/2015 đến ngày 05/12/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh. LHP do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo; Cục Điện ảnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện.

Với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, Nhân văn, Sáng tạo, Hội nhập”, LHP lần thứ 19 dự kiến có khoảng 1.000 đại biểu và khách mời đến tham dự.

Lam Trần


Ý kiến bạn đọc