Nhạc sĩ An Thuyên vừa ra đi đột ngột

20:05, 03/07/2015
|

(VnMedia) - Giới nhạc sĩ lại thêm một lần bàng hoàng khi chỉ sau khi phải tiễn biệt hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân thì chiều nay, thông tin nhạc sĩ An Thuyên từ trần vì đột tử làm mọi người sửng sốt.

Nhạc sĩ An Thuyên vừa kết thúc chuyến công tác tại Đức. Chiều 2/7, nhạc sĩ An Thuyên vừa về đến Hà Nội. Sáng ngày 3/7, ông đến văn phòng Hiệp hội Văn hóa Doanh nhân làm việc như thường lệ. Buổi trưa, ông đã về nhà và sau đó bị choáng mệt. Ông đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 108 nhưng không qua khỏi.

  Ảnh minh họa
 

Bác sĩ Trần Đình Thắng, bệnh viện Quân y 108 cho hay nhạc sĩ An Thuyên bị nhồi máu cơ tim cấp. Theo bác sĩ Thắng, sau hơn một tiếng nỗ lực cứu chữa không thành công, các bác sĩ đã ngưng cấp cứu lúc 17h45.

Vợ nhạc sĩ An Thuyên, bà Ngô Huyền Lâm, vừa khóc vừa chưa hết choáng váng vì không thể tin vào cái chết của chồng. Bà nghẹn ngào bảo ngày hôm qua còn đi mua cặp vé để hai vợ chồng xem nhạc kịch thì hôm nay ông đã ra đi.

Nhạc sĩ An Thuyên có tiền sử huyết áp cao, trước đây ông từng vào viện điều trị một tuần. Sau đó, gia đình xin cho ông về điều trị ngoại trú một thời gian. Chiều nay 3/7, khi đang trên đường tới nơi làm việc, nhạc sĩ bất ngờ đau ngực. Ông gọi cho con gái, ca sĩ Bông Mai (nhóm Con gái) đưa ngay tới bệnh viện.

Bông Mai kể lúc hai cha đang trên đường tới viện, bố cô vẫn còn vui tươi, chỉ trỏ đường xá. Lên đến tầng 4 và vào phòng nằm, tình trạng của nhạc sĩ vẫn bình thường. Tuy nhiên, tới lúc con gái chạy ra ngoài gọi bác sĩ và quay trở lại đã thấy ông nằm co. Theo các bác sĩ, nhạc sĩ An Thuyên ngưng tim lúc 16h20.

An Thuyên sinh năm 1949 tại Quỳnh Lưu, Nghệ An. Ông công tác ở Ty Văn hoá Nghệ An từ năm 1967 và đã được trực tiếp tham gia công tác sưu tầm nghiên cứu dân ca dưới sự chỉ đạo của các lãnh đạo ngành. 

Năm 1975, ông vào bộ đội. Năm 1977, công tác ở Đoàn Văn công Quân khu IV. Từ năm 1981 đến năm 1988, ông được cử đi học ở Nhạc Viện Hà Nội, môn Sáng tác âm nhạc bậc đại học. Sau khi tốt nghiệp, năm 1988 ông về Phòng Văn nghệ Quân đội và đến tháng 8 năm 1992, ông về công tác ở Trường Nghệ thuật Quân đội. Ông là hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (chuyển lên đại học năm 2006) từ 1993 - 2009.

Sau tác phẩm đầu tay  Em chọn lối này , viết năm 1971 (khi ông tròn 21 tuổi), nhạc sĩ An Thuyên được mọi người yêu mến ở rất nhiều ca khúc như:  Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, Hành quân lên Tây Bắc, Chín bậc tình yêu, Huế thương, Ca dao em và tôi...


Tổng hợp

Ý kiến bạn đọc