Xúc động với những thước phim về thảm họa hàng không MH370

07:17, 07/03/2015
|

(VnMedia)  - Với những nhân chứng, câu chuyện đầy cảm xúc được các phóng viên trong ê kíp nỗ lực tìm kiếm và tiếp cận không chỉ ở Việt Nam, Malaysia và Australia, khán giả VTV sẽ có được hình dung đầy đủ về MH370 - Hành trình chưa kết thúc trong chương trình VTV đặc biệt.

Tròn một năm sau khi máy bay MH370 biến mất một cách bí ẩn cùng 239 hành khách và phi hành đoàn, vẫn chưa có dấu vết nào đáng kể được tìm thấy. Điều gì đã xảy ra xung quanh vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử hàng không? Thân nhân các gia đình liệu đã ngưng tìm kiếm sau cả năm trời nỗ lực tuyệt vọng? Phim tài liệu VTV Đặc biệt “MH370 - Hành trình chưa kết thúc” phát sóng dự kiến 21h40 ngày 7/3/2015 trên VTV1 sẽ giải đáp phần nào.

  Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  Phóng viên VTV tác nghiệp tại Malaysia


Rạng sáng ngày 8/3/2014, khi bắt đầu bay vào vùng giáp ranh giữa vùng thông báo bay của 3 nước Singapore, Malaysia và Việt Nam, chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 đột ngột biến mất, mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn.

Một chiến dịch tìm kiếm lớn nhất lịch sử đã được khởi động. Cả thế giới hồi hộp theo dõi từng diễn biến. Thế nhưng càng lần tìm, tung tích của chiếc máy bay lại càng bị bao trùm trong một bức màn bí ẩn. Sự mất tích của MH370 có quá nhiều dấu hiệu bất thường chưa thể lý giải được. Người ta chỉ có thể đoán rằng MH370 đang ở đâu đó giữa biển Nam Ấn Độ Dương...

Là những người đầu tiên đưa tin về vụ mất tích MH370, bị thôi thúc bởi hàng loạt những câu hỏi xung quanh MH370 và nỗi đau dai dẳng của thân nhân các nạn nhân, ê kíp gồm BTV Thu Hà, Nguyễn Ngân, Anh Phương thuộc Ban Thời sự đã quyết định thực hiện bộ phim tài liệu (PTL) “MH370 – Hành trình chưa kết thúc”.

Đúng như tên gọi, PTL sẽ tái hiện hành trình của MH370 từ thời điểm ngay trước khi mất tích cho đến khi nó được xác định đã dừng đâu đó giữa Ấn Độ dương trước khi biến mất hoàn toàn. Cùng với những giả thuyết và lập luận có cơ sở về mọi khả năng có thể xảy ra với MH370, khán giả truyền hình sẽ có được hình dung tổng thể về toàn bộ diễn biến của vụ mất tích được coi là bí ẩn nhất hàng không thế giới này.

Theo dõi 50 phút phim, khán giả cũng sẽ cảm nhận được nỗi đau đớn đến tận cùng và nỗ lực tuyệt vọng của thân nhân các nạn nhân bị mất tích cùng với chuyến bay MH370 - những người luôn đau đáu câu hỏi MH370 đang ở đâu? Có thật sự nằm dưới đáy Ấn Độ dương hay đang bị một âm mưu nào che khuất khiến cho nó mất hoàn toàn liên lạc với thế giới?

Thông qua những nhân vật và những câu chuyện cụ thể, với những chất liệu khách quan được thu thập khắp thế giới, khán giả cũng sẽ thấy được khát vọng, niềm tin và tình yêu của con người có sức mạnh như thế nào trước một thực tế quá phũ phàng và rõ ràng. Nói cách khác, sự đối lập giữa niềm tin, hy vọng người thân trở về của gia đình nạn nhân và sự tìm kiếm vô vọng của các lực lượng nhiều nước trên thế giới đã tạo ra cảm hứng mạnh mẽ cho bộ phim.

Với những nhân chứng, câu chuyện đầy cảm xúc được các phóng viên trong ê kíp nỗ lực tìm kiếm và tiếp cận không chỉ ở Việt Nam, Malaysia và Australia, khán giả sẽ có được hình dung đầy đủ về MH370 - Hành trình chưa kết thúc. Bởi vì hành trình tìm kiếm chưa kết thúc, hành trình đi tìm câu trả lời về số phận những con người chưa kết thúc, và chuyến bay MH370 khi chưa có thông tin rõ ràng, thì cũng vẫn là một chuyến bay chưa kết thúc.

VTV Đặc biệt tháng 3: MH370 - Hành trình chưa kết thúc, phát sóng dự kiến lúc 21h40 ngày 7/3/2015 trên VTV1. Phim cũng được phát trên VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 trên các khung giờ khác nhau.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc