Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi - 2015 có nhiều nét mới

16:06, 02/02/2015
|

(VnMedia) - Hội Báo Xuân 2015 với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng vận hội đổi mới của đất nước” sẽ diễn ra trong 4 ngày từ 7 - 10/2/2015 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Hội Báo Xuân toàn quốc là sự kiện được tổ chức định kỳ 5 năm bởi sự phối hợp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP Hà Nội.

Thông tin trên được Ban Tổ chức Hội báo Xuân toàn quốc Ất Mùi - 2015 công bố tại buổi họp báo diễn ra sáng nay 02/02//2015 tại Hà Nội do Phó trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo Xuân, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn chủ trì.

   Ảnh minh họa   

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ tại buổi họp báo.       

      Ảnh minh họa

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp báo.       


Hội Báo Xuân năm nay sẽ có khoảng 100 gian hàng trưng bày các sản  phẩm báo chí theo 4 khối gồm: Toàn cảnh báo chí Việt Nam - trưng bày, giới thiệu chung về báo chí Việt Nam (do Bộ TT&TT thực hiện, là không gian trung tâm của Hội Báo Xuân); Khối các cơ quan báo chí của Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành; Khối báo chí các tổ chức, đoàn thể; Khối báo chí địa phương). Liên Chi hội nhà báo TT&TT cũng đã đăng ký tham gia 1 số gian hàng trong sự kiện này.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, triển lãm, Hội Báo Xuân 2015 còn diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các cơ quan báo chí, giữa người làm báo với công chúng…

Trong thời gian diễn ra Hội Báo Xuân, Ban Tổ chức sẽ tiến hành bình xét, chấm điểm cho các gian trưng bày đẹp, ấn phẩm hay, và sẽ trao giải vào ngày 10/2/2015 (22 tháng Chạp).

Hội Báo Xuân năm 2015 là một hoạt động văn hóa - báo chí lớn nhằm quảng bá một cách tích cực, hiệu quả những thành quả lao động sáng tạo của cơ quan báo chí, những người làm báo cả nước, hướng tới những ngày lễ trọng đại của dận tộc, của Đảng và của giới báo chí trong năm 2015 như 125 năm ngày sinh của Bác, 85 năm ngày thành lập Đảng, 70 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9, 90 năm Báo chí Cách mạng, 65 năm Hội nhà báo Việt Nam, 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước…

Đồng thời khích lệ giới báo chí thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của nền báo chí cách mạng, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của người dân.


(Theo ICTPress)

Ý kiến bạn đọc