3 lý do nên cân nhắc sự nghiệp với 1 startup

16:34, 29/12/2017
|

(VnMedia) - Bạn đã bao giờ băn khoăn về sự khác biệt giữa làm việc trong một công ty lớn so với làm việc trong một Startup?

Nhiều người sẽ khuyên bạn chọn con đường sự nghiệp trong một tập đoàn kinh doanh tốt. Hầu hết các lý do được trích dẫn sẽ xoay quanh "độ tin cậy", "tính ổn định", "mức lương cao hơn", "giá trị gia tăng lý lịch của bạn"… Mặc dù một số trong những lý do này có thể đúng, nhưng vẫn có những đặc quyền trong Startup mà trong một tập đoàn lớn sẽ không thể cung cấp được.

Dưới đây là 3 lý do tại sao bạn nên xem xét sự nghiệp trong một công ty khởi nghiệp.

Starup như một tổ chức hỗ trợ hướng nghiệp
Starup như một tổ chức hỗ trợ hướng nghiệp

1. Cơ hội phát triển và thu hút sự chú ý

Trong các tổ chức lớn, thường mất một thời gian dài hơn để được thăng chức so với Startup do sự cạnh tranh nội bộ và các con đường phát triển nghiêm ngặt. Nó thậm chí có thể mất một thời gian dài để các ông chủ nhớ tên của bạn!

Hãy thử so sánh, Startups là nhóm nhỏ và môi trường làm việc linh hoạt. Ý kiến và thành tựu của bạn sẽ dễ dàng được ghi nhận và đó chính là lý do thúc đẩy sự tiến bộ của bạn nhanh hơn.

2. Kinh nghiệm thông qua nhiều đầu việc

Trong 1 Startup, hầu hết nhân viên đều làm không chỉ một mà là nhiều công việc. Bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều cơ hội học tập, so với làm việc trong một công ty lớn, nơi nhân viên có một phạm vi công việc rất cụ thể và hạn chế.  Với 1 Startup thì bạn có thể sẽ được tiếp xúc với các lĩnh vực khác nhau của doanh nghiệp, vì thế hiển nhiên là bạn có cơ hội sẽ nhận được những kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau.

3. Văn hoá

Văn hoá công ty thường đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định sự hài lòng của người lao động trong công việc. Làm việc trong Startup có nghĩa là bạn sẽ là một trong những người có sức ảnh hưởng đến việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Các tổ chức lớn hơn sẽ có một nền văn hóa công ty vững mạnh đã từng tồn tại trong một thời gian dài, làm cho bạn khó thay đổi nó.

Khởi đầu với một nhóm nhỏ hơn cho phép bạn và các đồng nghiệp của bạn có tác động trực tiếp lên môi trường và ý kiến, nhận định của bạn có thể giúp thay đổi hoặc cải thiện văn hoá.

Nói tóm lại, đều có những ưu và khuyết điểm khi làm việc trong một Startup hoặc một tổ chức lớn. Để trả lời câu hỏi chọn bên nào, nó thực sự phụ thuộc vào bạn và sở thích của bạn. Vì vậy, hãy suy nghĩ về phong cách làm việc của bạn và lựa chọn một môi trường mà bạn cảm thấy thoải mái, thay vì lựa chọn dựa trên một danh sách những lợi ích hữu hình.

Hiền Mai