Vụ xả súng ở Las Vegas: YouTube, Google và Facebook đồng loạt nâng cấp thuật toán tìm kiếm

19:36, 06/10/2017
|

YouTube, Google và Facebook đều đang gấp rút gỡ bỏ các nội dung sai lệch về vụ xả súng tại Las Vegas và tiến hành thay đổi thuật toán tìm kiếm để đảm bảo các thông tin đáng tin cậy nhất tới người dùng.

Theo tờ Thời báo Phố Wall, YouTube vừa nâng cấp công cụ tìm kiếm của mình nhằm đảm bảo cung cấp các video đáng tin cậy hơn, giảm sự lan truyền của các thông điệp có hại và thông tin sai lệch trên nền tảng này.

Những thay đổi diễn ra sau vụ nổ súng gây chấn động ở Las Vegas hôm 1/10, trong đó một tay súng đã giết chết 58 người và làm bị thương hơn 500 người khác trong một lễ hội âm nhạc ở Strip. Sau vụ xả súng, các video truyền bá các thuyết âm mưu và thông tin sai lệch đã tràn lan và leo lên top đầu trong kết quả tìm kiếm của YouTube.

Google và Facebook cũng gặp những vấn đề tương tự như vậy.

 

 

 

Cũng theo tờ Thời báo Phố Wall, vào đêm thứ ba vừa qua, khi gõ vào thanh tìm kiếm cụm từ "vụ xả súng ở Las Vegas", YouTube đã cho hiện một video có tiêu đề "Bằng chứng chứng minh Las Vegas là một cuộc tấn công ĐƯỢC DÀN DỰNG - tay súng thực sự ở tầng 4".  Tin này sau đó tất nhiên đã bị chính quyền bác bỏ.

YouTube đã thực hiện việc nâng cấp vào tối thứ Tư, tăng tốc các kế hoạch hiện tại để tinh chỉnh công cụ tìm kiếm. Việc nâng cấp nhắm đến mục tiêu là các kết quả tìm kiếm về các sự kiện tin tức lớn và được lập trình để ngăn chặn những thông tin không đáng tin cậy. Tuy nhiên, YouTube không nói rõ cách nền tảng này định nghĩa thế nào là “đáng tin cậy”.

Google và Facebook đều đang tập trung sửa các thuật toán tìm kiếm tin tức của riêng họ trong tuần này sau khi các hình ảnh chế nhạo và thông tin sai lệch về vụ xả súng Las Vegas xuất hiện trên 2 nền tảng này.

(Theo ictnews)


Ý kiến bạn đọc