'YouTube Việt Nam" - Giải pháp đột phá bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình

09:25, 11/09/2017
|

(VnMedia) - Trước vấn nạn vi phạm bản quyền truyền hình đang làm ảnh hưởng đến các đơn vị sản xuất nội dung, tại hội thảo "Bảo vệ bản quyền nội dung truyền hình trên Internet Việt Nam - quyết tâm và giải pháp", đại diện Tập đoàn VNPT đã đưa ra giải pháp Smart Media Platform giúp hợp tác xây dựng hệ sinh thái nội dung truyền hình trên mạng Internet Việt Nam, và được các đơn vị đi đầu là VTV ủng hộ.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Tấn - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Truyền thông VNPT-Media, Smart Media Platform được triển khai sẽ giúp các doanh nghiệp cung cấp nội dung có một giải pháp mã hóa và bảo mật nội dung hiệu quả. Nội dung mà doanh nghiệp xây dựng sẽ được phủ cho đúng tập khách hàng mong muốn sử dụng nó mà không bị phát tán bởi các hệ thống hạ tầng khác.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam cho rằng, việc tính tới xây dựng một hệ sinh thái nội dung trên hạ tầng số làm sao các đài truyền hình có thể sản xuất ra các chương trình truyền hình có chất lượng nội dung tốt và không còn lo lắng về vấn đề vi phạm bản quyền. Đây là ý tưởng hoàn toàn khả thi khi VNPT đang sở hữu một hạ tầng băng rộng và siêu rộng.

Để hệ sinh thái hoạt động hiệu quả đòi hỏi sự kết dính giữa doanh nghiệp hạ tầng và nhà sản xuất nội dung, trong đó vai trò của cơ quan quản lý nhà nước là vô cùng quan trọng trong mối liên kết này.

 

 

 
 
 
 
 
 

Ý kiến bạn đọc