Ngày mai, Bộ TT&TT công bố phát hành Sách trắng CNTT-TT năm 2017

20:06, 18/09/2017
|
Bộ TT&TT dự kiến chiều mai, ngày 19/9/2017 sẽ tổ chức lễ công bố Sách trắng CNTT-TT 2017. Đây là ấn phẩm được Bộ chủ trì  xây dựng nhằm góp phần cung cấp bức tranh tổng thể về hiện trạng phát triển CNTT-TT Việt Nam trên các lĩnh vực của ngành.

Lễ công bố phát hành Sách trắng CNTT-TT Việt Nam năm 2017 diễn ra vào chiều mai, 19/9, theo kế hoạch sẽ do Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì.

 

Sách Trắng CNTT-TT năm 2017 được xây dựng và phát hành trở lại sau 2 năm tạm dừng, sẽ góp phần cung cấp bức tranh toàn cảnh về hiện trạng phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam thời gian qua (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Sách Trắng CNTT-TT năm 2017 được xây dựng và phát hành trở lại sau 2 năm tạm dừng, sẽ góp phần cung cấp bức tranh toàn cảnh về hiện trạng phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam thời gian qua (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

 

 


Sách trắng CNTT-TT là tài liệu thường niên được Bộ TT&TT thực hiện từ năm 2009 nhằm cung cấp một bức tranh tổng thể về hiện trạng phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam trên các lĩnh vực: bưu chính, viễn thông, cơ sở hạ tầng CNTT-TT, công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT, nguồn nhân lực CNTT, các văn bản pháp luật về CNTT-TT, các hoạt động hợp tác quốc tế của Việt Nam về CNTT-TT, các sự kiện CNTT-TT nổi bật, các tổ chức, doanh nghiệp CNTT-TT hàng đầu Việt Nam..


Sau 6 năm liên tiếp Sách trắng CNTT-TT Việt Nam được xây dựng và xuất bản, vì một số lý do trong 2 năm 2015 và 2016 việc thực hiện ấn phẩm này được tạm dừng. Liên quan đến việc xây dựng và phát hành Sách trắng CNTT-TT Việt Nam, trong chia sẻ với ICTnews hồi giữa năm ngoái về bức tranh nhân lực ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Giang - Tổng Thư ký Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VINASA) chia sẻ: “Tại Việt Nam, hiện có rất ít các báo cáo, khảo sát về thực trạng của ngành, số liệu trích dẫn trong nhiều năm qua hầu như chỉ dựa vào Sách trắng CNTT-TT của Bộ TT&TT. Tuy nhiên từ năm 2015, Sách Trắng không được tiếp tục xuất bản nên số liệu chính thống về ngành đang là khoảng trống”.

Năm nay, sau 2 năm gián đoạn, Bộ TT&TT quyết định tái vận hành xây dựng và phát hành Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam. Nhiệm vụ xây dựng ấn phẩm Sách trắng về CNTT-TT Việt Nam 2017 đã được lãnh đạo Bộ TT&TT giao Vụ CNTT triển khai.

Trong chia sẻ với báo chí tại lễ công bố Báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT Việt Nam - Vietnam ICT Index 2016, đại diện Vụ CNTT - Bộ TT&TT đã cho biết, trước yêu cầu tái vận hành và phát hành sớm Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam 2017, các số liệu trong báo cáo chỉ số Vietnam ICT Index về tình hình phát triển và ứng dụng CNTT vô cùng quan trọng, sẽ được đưa vào Sách Trắng CNTT-TT năm 2017, góp phần cung cấp bức tranh toàn cảnh về hiện trạng phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam thời gian vừa qua.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Sách trắng CNTT-TT Việt Nam 2017 đã được Vụ CNTT hoàn thiện, tổ chức in ấn xong. Trong kết luận tại hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của Bộ TT&TT các tháng 7 và 8/2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Vụ CNTT chuẩn bị, tổ chức lễ công bố Sách Trắng CNTT-TT 2017 trong tháng 9 này.

Trước đó, cũng để thực hiện kế hoạch xây dựng các báo cáo, khảo sát về thực trạng ngành CNTT-TT trong năm nay, ngày 22/3/2017, Bộ TT&TT phối hợp cùng Hội Tin học Việt Nam (VAIP) tổ chức công bố Vietnam ICT Index 2016. Là năm thứ 11 được xây dựng, báo cáo Vietnam ICT Index 2016 có sự thay đổi, cải tiến mạnh về hệ thống chỉ tiêu và phương pháp tính nhằm đảm bảo bám sát định hướng của Đảng và Nhà nước về phát triển và ứng dụng CNTT-TT tại Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 36a của Chính phủ, đồng thời cũng phù hợp với thông lệ và chuẩn mực quốc tế về đánh giá, xếp hạng Chính phủ điện tử.

Theo ICT News


Ý kiến bạn đọc