Số người dùng mạng xã hội cán mốc 3 tỷ người

19:52, 07/08/2017
|

Các dữ liệu mới nhất từ trang We Are Social và Hootsuite cho thấy số người sử dụng truyền thông xã hội trên khắp thế giới vừa cán mốc 3 tỷ người.

 

 

 

Thêm vào đó, xu hướng tăng trưởng không cho thấy dấu hiệu chậm lại, với số người dùng mạng xã hội tăng ở mức 1 triệu người dùng mới mỗi ngày trong Quý vừa qua.

 

 

 

Vài tháng vừa qua không có bản báo cáo đầy đủ nào về sử dụng internet trên thế giới, vậy nên không có cập nhật lớn nào về thông tin người dùng internet kể từ báo cáo lần cuối vào tháng 4. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng đây thuần túy chỉ là do thiếu báo cáo, và không nên coi các con số trên là dấu hiệu cho thấy tăng trưởng người dùng internet chững lại. Thực tế, lượng người sử dụng mạng xã hội tăng cho thấy tỷ lệ sử dụng internet cũng tăng ở mức ấn tượng.

Mạng xã hội: Thú tiêu khiển trực tuyến ưa thích của c​ả thế giới?

Facebook, không có gì bất ngờ, là mạng xã hội đã đóng góp một phần đáng kể trong tổng mức tăng trưởng của các mạng xã hội trong vòng 4 tháng qua với việc nền tảng này vượt qua mốc 2 tỷ người dùng hằng tháng, đạt chính xác là 2.046 tỷ người dùng hằng tháng tại thời điểm viết bài.

 

 

 

Không riêng gì Facebook, một số nền tảng xã hội then chốt khác cũng cho thấy mức tăng trưởng vững chắc trong vài tháng qua, điển hình là YouTube với báo cáo gần đây chỉ ra rằng kênh chia sẻ video đạt 1,5 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng, đứng vị trí thứ 2 xếp sau Facebook.

 

 

 

 

Trên quy mộ địa phương, WeChat cũng củng cố vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc với hơn 870 triệu người dùng nội địa, tức hơn 90% tổng số người dùng của nền tảng phổ biến nhất từ Tencent - vốn chỉ ở mức 938 triệu người dùng.

Dù không ghi nhận tăng trưởng trên thế giới, LINE vẫn đạt được mức phát triển trên sân nhà Nhật Bản với 70 triệu người dùng hoạt động hằng tháng.

Nước láng giềng Hàn Quốc cũng ghi nhận mức tăng tương tự, với ứng dụng Kakao Talk đạt 42,4 triệu người dùng tại nước sử dụng phổ biến nhất.

Trong khi đó, VK (còn được biết với cái tên VKontakte) lại trải qua một Quý đầy khó khăn khi bị chặn tại Ukraine, khiến nền tảng này ghi nhận một lượng giảm sút người dùng hoạt động hằng tháng đáng kể. Mạng xã hội được lợi nhất từ việc này, không ai khác, chính là Facebook khi tăng trưởng của Facebook tại nước này đóng góp tới 60% thâm hụt người dùng địa phương của VK trong vài tháng vừa qua.

Cũng cần nói thêm rằng con số toàn cầu còn ám chỉ mức tăng trưởng mạnh mẽ của các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và Facebook Messenger, tuy nhiên các nền tảng này hiện tại chưa thực hiện công bố lượng người dùng tại từng thị trường một cách đều đặn, nên xác định mức tăng trưởng theo từng nước là điều khó khăn.

Thiết bị di động lên​ ngôi

Tỷ lệ sử dụng di động tiếp tục tăng trưởng vững chãi trên toàn cầu với GSMA báo cáo có hơn 650.000 người dùng mới mỗi ngày.

Cùng lúc, dữ liệu mới nhất từ Ericsson cho biết lượng người dùng smartphone để truy cập internet và mạng xã hội cũng tiếp tục tăng với việc một người dùng phổ thông giờ đây dùng hết 2,3GB dữ liệu di động mỗi tháng.

 

 

 

Mức tăng 70% so với tháng 6/2016 phản ánh giờ chúng ta sử dụng smartphone cho rất nhiều lĩnh vực. Dữ liệu mới nhất về lượt tải ứng dụng đi dộng từ AppAnnie cho thấy hiện có rất ít khía cạnh trong cuộc sống chúng ta không có sự can thiệp của thiết bị di động.

 

   Các lĩnh vực có sự can thiệp nhiều nhất của di động: Truyền thông, Nội dung trực tuyến, Games, Đi lại, Mua sắm, Thực phẩm, Tập luyện, Sức khỏe, Hẹn hò và Tài chính
Các lĩnh vực có sự can thiệp nhiều nhất của di động: Truyền thông, Nội dung trực tuyến, Games, Đi lại, Mua sắm, Thực phẩm, Tập luyện, Sức khỏe, Hẹn hò và Tài chính

 

Những con số mới này ám chỉ rằng điện thoại di động giờ là vật dụng quan trọng nhất của hai phần ba dân số thế giới, dù là đo đạc bằng số giờ người dùng dành ra để giải trí hay mức độ phủ sóng trên mọi phương diện cuộc sống con người của smartphone - vốn cho phép con người truy cập nhiều dịch vụ không-thể-thay-thế như mobile banking.

Đằng sau những hoạt động di động này không thể không kể đến sự thao túng của ông lớn Google khi hệ điều hành Android của công ty, một lần nữa, tiếp tục bỏ xa các đối thủ trên thị trường hệ điều hành di động. Các dữ liệu mới nhất cho hay gần ba phần tư smartphones trên thế giới chạy Android, nghĩa là Google nắm trong tay lượng thông tin người dùng khổng lồ dùng để phát triển sản phẩm và dịch vụ.

Tuy nhiên, với việc thị phần của iOS vẫn giữ nguyên từ đầu 2017, có thể hiểu rằng gần như toàn bộ mức tăng trưởng Android có được là do đánh bại các nên tảng không phổ biến khác. Cuối cùng, Android và iOS giờ đây đóng góp hơn 92% tổng số thiết bị di động truy cập trình duyệt.

 

(Ảnh: We Are Social)
(Ảnh: We Are Social)

 

 

Theo ICTNews

 


Ý kiến bạn đọc