Hacker từng nhận hơn 5 tỷ đồng để hoãn phát tán dữ liệu HBO

06:41, 15/08/2017
|

(VnMedia) - Reuters vừa trích dẫn một email trao đổi nội bộ tại HBO vào hôm 27/7 cho biết kênh truyền hình danh tiếng này hồi tháng 7 từng trả 250.00USD cho hacker với đề nghị được kéo dài thời gian thanh toán khoản tiền chuộc 6 triệu USD.

Cụ thể, theo tường thuật của hãng tin Reuters, một thành viên thuộc nhóm kỹ thuật tại HBO đã viết trong email gửi đến nhóm tội phạm mạng tấn công hệ thống máy tính của hãng này rằng "với tinh thần hợp tác chuyên nghiệp, chúng tôi đề xuất với các bạn là lùi thời hạn (thanh toán tiển chuộc) sang một tuần".

Phía HBO nói rằng, họ hoàn toàn bị bất ngờ trước sự tấn công của hacker cũng như số tiền chuộc được yêu cầu chi trả.

Một cảnh trong phim Game of Thrones.
Một cảnh trong phim Game of Thrones.

Tuy nhiên, cũng theo Reuters, đại diện HBO khẳng định "sẵn lòng thực hiện việc chi trả tiền chuộc" nhưng cũng đồng thời cho biết cần thêm thời gian để chuẩn bị ngân sách nhằm thu gom tiền ảo bitcoin, hoặc cần biết số tài khoản ngân hàng của hacker để thuận tiện hơn cho việc thanh toán.

Nhóm hacker đứng sau vụ tấn công không phản hồi về đề xuất mà kênh truyền hình Mỹ gửi lại qua kênh email mà họ từng chủ động liên hệ với HBO.

Trong khi đó, Reuters hôm 13/8 cũng dẫn lời một người được khẳng định là am tường vụ tấn công bảo mật nhằm vào kênh truyền Mỹ nói rằng HBO đã gửi đi email ấy chỉ nhằm mục đích "câu giờ" và hãng không có ý định thanh toán số tiền 250.00USD như đề cập ở trên, hay thậm chí đáp ứng khoản tiền chuộc 6 triệu USD mà hacker đòi hỏi khi buông lời đe dọa sẽ công khai mọi dữ liệu đánh cắp từ máy chủ HBO.

Dẫu thế, kế sách của HBO đã hoàn toàn thất bại bởi từ những ngày cuối cùng của tháng 7 vừa qua thì hacker đã tung lên Internet khá nhiều thông tin liên quan, trong đó có nội dung của vài tập chưa lên sóng trong xêri phim ăn khách Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) phần 7, số điện thoại của dàn diễn viên ngôi sao trong phim này, cũng như một số email của một quản lý cấp cao về sản xuất tại HBO và vài kịch bản được đánh giá là rất quan trọng khác. 

Theo cập nhất mới nhất, hacker vừa tiếp tục phát tán hàng loạt dữ liệu đánh cắp từ HBO, như tập "Insecure" hay "Ballers".

Anh Khoa

(theo Reuters)


Ý kiến bạn đọc