Facebook Watch: Đối thủ mới cho người khổng lồ YouTube

10:44, 10/08/2017
|

(VnMedia) - Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook ngày 9/8 cho biết chuẩn bị tung ra nền tảng với tên gọi Watch, qua đó cho phép người dùng, nhà sản xuất và đơn vị truyền thông tạo kênh trình chiếu các nội dung, chương trình giải trí.

Đại diện Facebook cho biết, dịch vụ (nền tảng) Watch sẽ sớm có mặt trên các ứng dụng Facebook dành cho máy tính cá nhân, thiết bị di động và cả ứng dụng Facebook TV.

Facebook Watch được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đáng gờm đối với YouTube và Netflix.
Facebook Watch được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ đáng gờm đối với YouTube và Netflix.

Trong tuyên bố đăng trên trang chủ, Facebook khẳng định hãng này hy vọng các nhà sản xuất nội dung có thể khai thác Watch để tìm kiếm thêm khán giả, cũng như xây dựng một cộng đồng mang tính định hướng xung quanh các chủng loại nội dung, chương trình mà các nhà sản xuất này đã và đang tạo ra.

Hay nói cách khác, Facebook Watch sẽ hoạt động hệt như Google YouTube hay Netflix.

Cũng theo đại diện Facebook, dù rằng người dùng mạng xã hội hiện có thể tìm kiếm và xem các nội dung video cũng như chương trình khác thông qua tính năng/mục Bảng tin (News Feed) nhưng thực tế cho thấy họ vẫn thích có một "sân riêng" để tìm kiếm và thưởng nội dung video hay thậm chí đăng tải các video cá nhân.

Link giới thiệu nền tảng/dịch vụ Watch: https://www.facebook.com/facebook/videos/10156285678786729/.

Dịch vụ sẽ được phát hành trước tiên tại Mỹ và tiếp tục mở rộng sang các thị trường và quốc gia khác.

 

Anh Khoa

(theo Neowin)


Ý kiến bạn đọc