Facebook: Tài khoản post nhiều bài trong ngày thường phát tán tin tức giả

14:30, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Facebook vừa có bước tiến mới trong cuộc chiến chống tin tức giả mạo, khi bắt đầu hạ mức ưu tiên đối với các đường dẫn được đăng bởi những tài khoản có số lượng bài đăng mỗi ngày quá lớn.

Trong thông báo đưa ra, Phó Chủ tịch Facebook phụ trách News Feed Adam Mosseri cho biết nghiên cứu do Facebook tiến hành cho thấy những tài khoản đăng bài hơn 50 lần mỗi ngày thường chia sẻ những nội dung chất lượng thấp. Những bài đăng của họ thường là nội dung câu lượt xem, nhạy cảm hoặc sai lệch thông tin. Thực tế, mối liên hệ giữa tài khoản có tấn suất đăng bài dày đặc và tin tức giả mạo rõ ràng tới mức Facebook đã quyết định điều chỉnh lại thuật toán nhằm hạ mức ưu tiên của những bài do các tài khoản nhóm này đăng tải. Điều đó đồng nghĩa rằng chúng sẽ ít hiển thị trong News Feed của những người khác hơn, giới hạn khả năng phát tán. Được biết, đây là thay đổi trước mắt sẽ chỉ tác động tới các tài khoản cá nhân chứ chưa “đụng” tới Pages, và chủ yếu tập trung vào các liên kết dẫn tới bài viết.

Vấn nạn tin tức giả mạo của Facebook đã trở nên nghiêm trọng sau cuộc bầu cử Tổng thống của nước Mỹ. Các máy chủ của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu này cũng ghi nhận sự xuất hiện hàng loạt của tin tức giả mạo trong ngày người dân Mỹ đi bỏ phiếu. Tới nay, Facebook cũng đã tiến hành một số giải pháp hạn chế sự lan tỏa của tin tức giả mạo như tối ưu hóa thuật toán, kiểm tra thông tin cũng như cung cấp công cụ đánh dấu tin tức giả mạo cho người dùng.

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc