Trung Quốc "trảm" hàng loạt tài khoản các blogger chuyên tung tin đồn

13:12, 10/06/2017
|
60 blog chuyên tung tin đồn trên mạng xã hội Trung Quốc, bao gồm cả những blogger thuộc sở hữu của Tencent và Baidu, vừa bị đóng cửa sau một đợt "thanh trừng" của chính phủ Trung Quốc.
 
Các website và công ty công nghệ Trung Quốc vừa "trảm" 60 tài khoản chuyên tung tin đồn về người nổi tiếng sau khi chính quyền triệu tập các cơ quan này và yêu cầu tiến hành những biện pháp để kiểm soát thông tin đăng tải trên các website.
 
Theo Reuters, một bài đăng trên tài khoản mạng xã hội của Cơ quan Quản lý Không gian Mạng Bắc Kinh đã hé lộ thông tin về cuộc họp và cho biết, dự kiến các website trên toàn quốc sẽ “tiến hành những biện pháp hiệu quả để liên tục kiểm tra các vấn đề liên quan đến việc bịa đặt thông tin về scandal sex cá nhân của những người nổi tiếng, phỉ báng việc chi tiêu của người nổi tiếng và những thông tin giải trí đáp ứng thị hiếu nghèo nàn của công chúng”.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngoài ra, các website Trung Quốc cũng phải “tích cực tuyên truyền về các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi, và tạo ra một môi trường lành mạnh hơn cho những quan điểm chính thống”. Động thái này thể hiện rằng chính phủ Trung Quốc gần đây đã bắt đầu để mắt nhiều hơn đến các phương tiện truyền thông độc lập. Tháng trước, chính quyền Trung Quốc vừa đưa ra một loạt các quy định cấm đối với các nền tảng trực tuyến và hạn chế những thông tin mạng xã hội này được phép đăng tải.
 
Rõ ràng, thậm chí cả những tên tuổi lớn như Baidu và Tencent cũng không được miễn nhiễm với những quy định nói trên. Sự việc này cũng lấy gì làm ngạc nhiên vì Trung Quốc vốn là quốc gia nổi tiếng với những quy định chặt chẽ về kiểm duyệt nội dung trên Internet. Từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình được cho là đích thân giám sát các biện pháp chính phủ tiến hành để kiểm soát mạng xã hội và các cổng thông tin điện tử, đây chắc chắn sẽ không phải là lần đóng cửa hàng loạt tài khoản cuối cùng.
 
Theo Ictnews

 


Ý kiến bạn đọc