CSGT Đà Nẵng công khai biển số xe vi phạm lên Facebook

10:47, 16/06/2017
|

Từ 15/6, Phòng CSGT công an thành phố Đà Nẵng sẽ thông báo biển số xe vi luật giao thông trên địa bàn lên trang cộng đồng do đơn vị quản lý, bên cạnh việc thông báo cho chủ phương tiện.

Vào thứ tư hàng tuần, thông tin về biển số xe vi phạm sẽ được đăng tải lên trang Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng. Trang này hiện có hơn 16.000 thành viên.

Theo thiếu tá Phạm Hồng Hải, trưởng Đội Tham mưu CSGT Đà Nẵng, từ tháng 11/2016, đơn vị đã bắt đầu xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua hệ thống camera giám sát.

csgt-da-nang-cong-khai-bien-so-xe-vi-pham-len-facebook

CSGT Đà Nẵng công khai việc sẽ thông báo biển số xe vi phạm lên trang của đơn vị quản lý.

Tuy nhiên việc thông báo biển số xe vi phạm đến các tổ chức, cá nhân biết để làm thủ tục xử phạt vẫn chưa kịp thời, dẫn đến tình trạng một số người không biết mình vi phạm.

Thiếu tá Hải nhận định, việc thông báo biển số lên trang có đông đảo người tham gia sẽ giúp thông tin đến với nhân dân kịp thời hơn.

Nếu quá thời hạn 30 ngày kể từ ngày CSGT gửi giấy mời đến làm việc, chủ phương tiện vi phạm không chấp hành thì cảnh sát sẽ gửi thông báo đến Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới để không thực hiện đăng kiểm phương tiện đó.

Đà Nẵng đã lắp đặt hệ thống camera giám sát trên đường Cách Mạng Tháng Tám (nơi có mật độ xe ben lưu thông nhiều nhất); cùng 9 nút giao thông tại khu vực trung tâm như Nguyễn Văn Linh - Trần Phú - 2/9, Hùng Vương - Ông Ích Khiêm, Hà Huy Tập - Điện Biên Phủ, cầu vượt Ngã Ba Huế...

Đầu tháng 12/2016, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã lập Facebook để tiếp nhận thông tin về tai nạn, ùn tắc, bất cập giao thông. Đây cũng là kênh để lực lượng này đối thoại với dân.

Thời gian ngắn đi vào hoạt động, trang này thu hút đông đảo thành viên, với nhiều ý kiến phản ánh. Không ít xe biển xanh đậu đỗ sai quy định đã được người dân chụp hình đưa lên, CSGT vào cuộc xác minh và công khai kết quả xử phạt.

Theo VNE


Ý kiến bạn đọc