65% người Mỹ nghĩ rằng truyền thông chính thống đăng tin giả mạo

06:42, 28/05/2017
|

Theo khảo sát của Harvard-Harris đối với cử tri các đảng phái của Mỹ, có tới 65% số người được hỏi cho rằng có một lượng đáng kể các tin giả mạo xuất hiện trên các phương tiện truyền thông chính thống. Kết quả này trải khá đều ở các thành phần cử tri khác nhau.

Theo đó, 80% cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa, 60% cử tri độc lập và 53% cử tri ủng hộ đảng Dân chủ thể hiện sự không tin tưởng vào truyền thông chính thống Mỹ. 

Ngoài ra, 84% trong tổng số người được hỏi cho biết họ rất khó quyết định nên tin loại tin tức trực tuyến nào.

Cuộc khảo sát của Harvard-Harris được tiến hành từ ngày 17 đến ngày 20/5 vừa qua, trên 2006 người.

Trong chương trình “The Fox News Specialists”, người dẫn Eric Bolling cho hay, truyền thông vừa có một tuần rất tồi tệ khi The Washington Post và The New York Times đưa tin tiêu cực về Tổng thống Mỹ Donald Trump thông qua các nguồn tin nặc danh.

Ông Bolling nói: "Hai ấn phẩm mà mọi người thực sự trông cậy để tiếp cận những thông tin đáng tin cậy và thông tin điều tra thực sự cũng như tin tưởng vào các tiêu chuẩn báo chí đã tự làm xấu mình vào tuần trước”.

Ông Bolling cho biết thêm rất nhiều tin tức tiêu cực về ông Trump được trích dẫn từ nguồn tin nặc danh.

Ông nhấn mạnh: “Họ đang phá hoại uy tín của chính mình. Nếu bạn có nguồn tin, hãy nêu rõ nguồn tin hoặc đừng dẫn nguồn tin đó”.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc