Cô gái nổi tiếng nhờ dạy tiếng Anh trên Youtube

14:51, 27/04/2017
|

"Khởi nghiệp" bằng cách mượn bố tiền mua camera trị giá 500 bảng Anh, Lucy Earl hiện kiếm 30.000 bảng một năm nhờ những video ngắn dạy tiếng Anh trên Youtube.

Những video ngắn dạy tiếng Anh được quay trong phòng ngủ của cô gái người Anh Lucy Earl (22 tuổi) hiện đạt hơn 12 triệu lượt xem và giúp cô kiếm hơn 30.000 bảng (khoảng 870 triệu đồng) một năm, theo The Sun ngày 25/4.

Lucy đến từ Bedfordshire, là cựu sinh viên marketing - truyền thông của Đại học Westminster (London). Cô quyết định lập kênh Youtube "English with Lucy" từ năm ngoái.

Ban đầu, Lucy mượn bố 500 bảng mua máy ảnh và chân máy, tự học về nhiếp ảnh, chỉnh sửa và tải video lên mạng. Ngồi trong phòng riêng, Lucy thoải mái chia sẻ 100 từ tiếng Anh được sử dụng nhiều nhất, lỗi thường mắc và cách phát âm chính xác... Đôi khi, Lucy còn trả lời những câu hỏi về văn hóa Anh

Kênh Youtube của cô hiện thu hút hơn 350.000 người theo dõi trên toàn thế giới nhờ nhu cầu học tiếng Anh trực tuyến miễn phí ngày càng cao. Cô gái kiếm tiền thông qua quảng cáo trên kênh của mình.

"Thật ngạc nhiên khi mọi người có thể học một ngôn ngữ miễn phí, còn tôi kiếm sống từ việc dạy nó. Điều khiến video của tôi khác biệt là sự trẻ trung, vui vẻ, ngắn gọn thay vì đứng nói nghiêm chỉnh trước bảng trắng", Lucy chia sẻ

Lucy cũng quan sát xu hướng người xem và nhận thấy người châu Á muốn hiểu thêm về văn hóa nước Anh, trong khi người châu Âu muốn được điều chỉnh phát âm nhiều hơn. Cô thậm chí còn thu hút nhiều người xem ở đất nước như Syria bởi họ mong hoàn thiện khả năng nói tiếng Anh của mình.

Khác biệt về văn hóa của lượng người xem đông đảo cũng khiến Lucy gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười, chẳng hạn người châu Á thường nhận xét cô béo lên.

"Ban đầu tôi nghĩ đó là những bình luận tiêu cực, nhưng rồi nhận ra đó chỉ là văn hóa. Ở một số quốc gia như châu Á, đó không phải là sự công kích. Do đó, tôi làm một video chia sẻ ba điều không bao giờ nên nói với một cô gái Anh: không bình luận về việc họ uống rượu, không gây áp lực vì họ không trả lời tin nhắn ngay lập tức và không nói chuyện về cân nặng của người khác", Lucy nói.

Lucy Earl không phải là ngôi sao Youtube duy nhất kiếm được hàng nghìn bảng Anh, tuy nhiên đây vẫn là xu hướng nổi bật suốt thời gian qua. Trong tương lai, Lucy Earl dự định phát hành cuốn sách riêng về khóa học tiếng Anh, nhưng hiện tại cô vẫn tập trung phát triển kênh Youtube của mình.

Theo VNE


Ý kiến bạn đọc