50% doanh nghiệp mua quảng cáo Facebook chạy chiến dịch trên di động

09:20, 13/04/2017
|

Theo thống kê mới nhất của Facebook, quảng cáo trên Facebook đang hết sức sôi động với sự tham gia của hơn 5 triệu doanh nghiệp trên khắp thế giới. Trong đó, gần 50% số doanh nghiệp này sử dụng quảng cáo trên thiết bị di động và 3 lĩnh vực hàng đầu là thương mại điện tử, giải trí và truyền thông, bán lẻ.

Đồng thời, thống kê cũng chỉ ra, gần 75% trong số 5 triệu nhà quảng cáo nằm ngoài nước Mỹ. Các quốc gia phát triển nhanh nhất là Ấn Độ, Thái Lan, Braxin, Mexico và Argentina.

Đại diện Facebook cho biết: "Facebook muốn xây dựng và giúp tăng sức mạnh cạnh tranh cho cộng đồng các doanh nghiệp nhỏ tăng trưởng và phát triển, đó là lí do Facebook và Instagram cam kết luôn hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ phát triển. Chúng tôi tự hào về cộng đồng trực tuyến các doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi và luôn mong muốn giúp họ kết nối được với khách hàng dễ dàng nhất mọi lúc mọi nơi".

Khi sử dụng Facebook và Instagram, các doanh nghiệp nhỏ có thể tiết kiệm thời gian và theo dõi những hoạt động đang diễn ra với ứng dụng Quản lý quảng cáo (Ads Manager App), đồng thời được hỗ trợ các công cụ sáng tạo thông qua những chiêu/kỹ năng để thiết kế ra các quảng cáo trên chính thiết bị di động.

Đồng thời, Facebook còn hỗ trợ các doanh nghiệp này nhiều kỹ năng mới, thông qua các khóa học trực tuyến Blueprint, tìm kiếm khách hàng mới và đưa ra những giải pháp mới giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng mới từ khắp nơi trên thế giới.

Hơn thế, các Facebook cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp này học hỏi từ các chủ doanh nghiệp khác qua Hội đồng doanh nghiệp nhỏ trên Facebook (the Facebook Small Business Council). 

Được biết, Facebook Blueprint là chương trình giáo dục và cung cấp chứng chỉ toàn cầu của Facebook trong việc trợ giúp các agencies (công ty truyền thông) các nhà quảng quảng cáo hay doanh nghiệp nhỏ trong việc khai thác tối đa hiệu suất các chương trình tiếp thị quảng cáo sử dụng các ứng dụng thành viên của Facebook.

Hiện nay có hơn 1 triệu người dùng Facebook blueprint với gần 2,5 triệu khoá học đã được đăng ký từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Trong đó, 50% khoá học được tham gia từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và Việt Nam nằm trong 10 quốc gia đăng kí tham dự và sử dụng khoá học trên Facebook Blueprint bên cạnh các quốc gia khác: Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Anh, Cananda, Mexico, Úc, Ai Cập và Đức.

Theo Viettimes.vn


Ý kiến bạn đọc