Apple AirPods chiếm ưu thế trên thị trường tai nghe không dây

16:17, 05/04/2019
|

 - Tương tự như Apple Watch đang áp đảo các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống, chiếc tai nghe không dây AirPods của “táo” cũng đang có những bước tiến lớn trong phân khúc của mình.

Theo thống kê do hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint vừa đưa ra, AirPods hiện nắm tới 60% thị phần tai nghe không dây tiêu chuẩn. Con số này càng ấn tượng khi xét tới một số thực tế, trong đó nổi bật là việc sức cạnh tranh từ các đối thủ tăng lên trong thời gian vừa qua, trong đó có cả những sản phẩm từ các thương hiệu “hạng hai” như Jlab hay QCY. 

Ngoài AirPods, những mẫu tai nghe không dây cao cấp (giá từ 150-200 USD) khác có doanh số cao gồm: Jabra Elite Active 65t, Samsung Gear IconX, và Bose SoundSport Free đều nằm trong danh sách 10 sản phẩm tai nghe không dây bán chạy nhất.

Thứ đến, trong bối cảnh những tin đồn về AirPods mới được hé lộ quá sớm. Điều này khiến nhiều người dùng có xu hướng chờ đợi, dẫn tới việc doanh số nhất thời suy giảm. Sau đó, việc Apple tung ra phiên bản nâng cấp của AirPods với hàng loạt cải tiến đáng giá như chip xử lý H1 và bộ vỏ chuyên dụng sạc không dây (Wireless Charging Case) càng khiến sức mua tạm thời giảm xuống.

Cũng theo báo cáo của Counterpoint, thị trường lớn nhất của AirPods hiện nay là Mỹ, sau đó tới khu vực châu Á – Thái Bình Dương với mức cách biết doanh số không lớn. Tổng số lượng tai nghe không dây bán ra trên toàn cầu trong suốt quý IV năm vừa qua là 12,5 triệu chiếc, với 24% số này tới tay người dùng Bắc Mỹ.

Hoàng Linh 


Ý kiến bạn đọc