Thế hệ chip AMD Ryzen mới sẽ vẫn tương thích bo mạch chủ AM4

06:25, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Trong buổi phỏng vấn mới đây, đại diện của AMD đã cho biết thế hệ thứ hai của dòng chip xử lý dành cho máy tính để bàn Ryzen sẽ vẫn hỗ trợ các bo mạch chủ với socket AM4 hiện nay.

Với thông tin này, những người dùng các nền tảng Ryzen hiện tại đã có thể "thở phào" nhẹ nhõm khi biết mình có thể nâng cấp lên các dòng chip mới (khi ra mắt) một cách dễ dàng, dĩ nhiên là với bản cập nhật BIOS. Cũng theo AMD, hãng sẽ tiếp tục duy trì chuẩn AM4 và các chipset dòng 300 trong vai trò nền tảng vi xử lý phổ thông dành cho máy tính để bàn, ít nhất là tới năm 2020 (tương ứng với khoảng 2 hay 3 thế hệ chip nữa). 

Ngoài ra, để khắc phục một số điểm yếu của các chipset 300 hiện nay (ví dụ như chỉ có 6-8 kênh PCI-Express 2.0 cũ kĩ), AMD cũng có thể sẽ tung ra một số dòng chipset thế hệ mới. Động thái này sẽ giúp hãng duy trì được thế cạnh tranh cho nền tảng trước đối thủ mạnh Intel, vốn hiện đã hỗ trợ 24 kênh PCI-Express 3.0 trên các chipset của mình. 

Tới nay, những thông tin tiết lộ cũng cho thấy Ryzen "Pinnacle Ridge" sẽ chuyển sang sử dụng quy trình sản xuất 12nm, cho phép đạt xung nhịp vận hành cao hơn. 

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 


Ý kiến bạn đọc